11 ca trong số 16 bệnh nhân Covid-19 đã khỏi bệnh

Liên Châu
Liên Châu
18/02/2020 10:58 GMT+7

Sáng nay, 18.2, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư tiễn 2 bệnh nhân Covid-19 ra viện.

Hai bệnh nhân được ra viện sáng nay, 18.2, là anh P.V.C (29 tuổi), ở xã Hợp Hòa, H.Tam Dương, Vĩnh Phúc; và nữ bệnh nhân N.T.Y (55 tuổi), ở xã Sơn Lôi, H.Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Nỗi buồn người dân vùng dịch Sơn Lôi những ngày căng thẳng vì virus corona

Bệnh nhân C. vào viện ngày 16.1, là một trong số những người trong đoàn Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại TP.Vũ Hán, Hồ Bắc trong 2,5 tháng, trở về Việt Nam ngày 17.1. Bệnh nhân C. xuất hiện đau rát họng, ho từ 21.1, đến 26.1 còn sốt cao; được xác định dương tính với mẫu xét nghiệm lấy ngày 26.1.

Sau 3 ngày điều trị, bệnh nhân hết sốt, toàn trạng ổn định. Tuy nhiên, xét nghiệm SARS-CoV 2 còn dương tính tiếp 2 lần vào các ngày 7.2 và 9.2. Tiếp đó, đến ngày 11 và 12.2, kết quả xét nghiệm với bệnh nhân đã xác định âm tính với Covid-19.

Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân C. đã ổn định, đã hết sốt 10 ngày.

Còn bệnh nhân Y. vào viện ngày 9.2. Trước đó, bệnh nhân có tiếp xúc với người được xác định nhiễm Covid-19. Ban đầu bệnh nhân được đưa vào cách ly tại Phòng khám đa khoa Quang Hà, Trung tâm y tế H.Bình Xuyên, sau đó xác định nhiễm Covid-19 và được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị.

Kết quả xét nghiệm với bệnh nhân Y. cả 2 ngày 12.2 và 15.2 đều cho thấy âm tính, tình trạng viêm phổi được cải thiện.

Hiện tại, bệnh nhân đã ổn định sức khỏe.

Trong chiều nay, có thêm 2 bệnh nhân Covid-19 điều trị tại Trung tâm y tế tuyến huyện của Vĩnh Phúc cũng được ra viện, sau khi được điều trị khỏi.

Truy tìm “nghi phạm” phát tán virus corona: Dơi, rắn và tê tê?

Như vậy, đến thời điểm này, chỉ còn 5 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang điều trị, trong đó bé 3 tháng tuổi đang điều trị ở Bệnh viện Nhi T.Ư. Bệnh nhi này xét nghiệm lần 1 âm tính (người mẹ của bé xét nghiệm âm tính).

Một bệnh nhân là Việt kiều đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM xét nghiệm 2 lần đều âm tính, nhưng chưa ra viện do phải điều trị bệnh lý khác.

Có 3 bệnh nhân đang điều trị tại Vĩnh Phúc, trong đó, bệnh nhân mắc bệnh gần đây nhất (hôm 12.3) cùng 2 bệnh nhân khác đang điều trị tại Phòng khám đa khoa Quang Hà, Trung tâm y tế H.Bình Xuyên, ổn định, đang chờ kết quả.

Kể từ 13.2 đến nay, Việt Nam chưa phát hiện thêm ca mới nào. Dù chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, nhưng phác đồ điều trị bệnh COVID-19 của Việt Nam đều cho kết quả tốt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.