Bạc Liêu: Quản lý chặt 'vòng ngoài', kể cả người đi bộ

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
16/08/2021 17:42 GMT+7

Tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo quyết liệt khi triển khai thêm thời 7 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Theo đó, tăng cường quản lý chặt "vòng ngoài", kể cả người đi bộ.

Ngày 16.8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều ban hành công văn khẩn, chỉ đạo quyết liệt khi tỉnh triển khai thêm thời 7 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, từ 0 giờ ngày 16.8.

Điện thoại Trung tâm hồi sức Covid-19 nhận cả ngàn cuộc gọi cầu cứu

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân, doanh nghiệp trong tỉnh quyết liệt tuân thủ giãn cách, cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, đảm bảo thực hiện nghiêm, dứt khoát, chặt chẽ, thực chất, "người cách ly người, gia đình cách ly với gia đình", “ai ở đâu thì ở đó”. Phải chấp nhận một số ảnh hưởng trong các hoạt động kinh tế - xã hội để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, đưa Bạc Liêu chuyển sang trạng thái “bình thường mới” trong thời gian ngắn nhất có thể.
Ông Phạm Văn Thiều yêu cầu cần tăng cường quản lý thật chặt “vòng ngoài”. Lực lượng tại các chốt kiểm soát giao thông liên tỉnh phải kiểm tra, giám sát chặt chẽ tất cả mọi người (kể cả người đi bộ) và các phương tiện qua chốt, đảm bảo an toàn (tối thiểu phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 còn hiệu lực không quá 72 giờ và không có yếu tố nguy cơ về dịch tễ) thì mới cho qua chốt để vào tỉnh. Trường hợp cần thiết thì phải tổ chức xét nghiệm (test nhanh kháng nguyên) trước khi vào tỉnh.
Riêng đối với người đến từ các tỉnh, thành như: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, TP.Cần Thơ và H.Vĩnh Châu, Thạnh Trị (thuộc Sóc Trăng) đều phải được xét nghiệm (test nhanh kháng nguyên) trước khi vào tỉnh, kể cả tài xế và người đi theo xe vận tải hàng hóa. Chi phí xét nghiệm do người được xét nghiệm tự chi trả.

Xử phạt người từ vùng dịch tự phát đi vào Bạc Liêu 

Tỉnh Bạc Liêu buộc cách ly tập trung 21 ngày và xử phạt vi phạm hành chính đối với tất cả các trường hợp người dân tự phát đi từ các địa phương có dịch vào tỉnh khi chưa được sự cho phép của chính quyền. Các trường hợp F0 đã được điều trị khỏi bệnh, các trường hợp đã hoàn thành thời gian cách ly tại các địa phương bạn trở về tỉnh Bạc Liêu phải cách ly tập trung thêm 14 ngày.
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu còn yêu cầu tăng cường thiết lập các chốt chặn trong nội tỉnh, nhất là các chốt chặn liên xã, liên huyện và các tổ tuần tra lưu động, hạn chế tối đa người dân qua lại giữa các địa bàn cấp xã nếu không chứng minh được nhu cầu cấp thiết. Kiểm tra toàn bộ người dân ra đường, xử phạt nghiêm đối với các trường hợp ra đường không xuất trình được giấy tờ chứng minh. Đồng thời, buộc tạm dừng hoạt động đối với các công ty, doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh chưa có kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19. Các cơ quan, đơn vị chỉ được phép cho không quá 30% tổng số người lao động đến làm việc trực tiếp tại công sở, số còn lại thì cho làm việc tại nhà.
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo người đứng đầu các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trực tiếp, toàn diện trước pháp luật và trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh nếu để xảy ra vi phạm trong lĩnh vực, địa phương mình quản lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.