Bản tin tình hình Covid-19 hôm nay 5.6: Dịch bệnh tiếp tục lan rộng, Gò Vấp xét nghiệm khẩn cấp

05/06/2021 19:20 GMT+7

Bản tin tình hình dịch Covid-19 hôm nay của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 20 giờ ngày 5.6.2021 tại địa chỉ thanhnien.vn, kênh YouTube và Facebook của Báo Thanh Niên , trang Báo Thanh Niên trên 2 mạng xã hội Lotus và TikTok.

Bản tin tình hình dịch Covid-19 hôm nay ngày 5.6 của Báo Thanh Niên có những nội dung đáng chú ý sau:

Thêm bệnh nhân Covid-19 tử vong

Chiều 5.6.2021, Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo về ca tử vong thứ 52 tại Việt Nam là BN4369, bệnh nhân nữ, 35 tuổi, có địa chỉ tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.
Bệnh nhân có tiền sử: ung thư đại tràng giai đoạn IV có di căn phổi đã điều trị hóa trị 5 đợt tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Tối 5.6: Thêm 83 ca Covid-19, 6 ca ở TP.HCM liên quan nhóm Truyền giáo Phục Hưng

Bệnh nhân được phát hiện mắc Covid-19 ngày 17.5, được chuyển tới Bệnh viện Đức Giang điều trị tích cực, nhưng bệnh nhân vẫn còn sốt cao, có biểu hiện suy hô hấp tiến triển.
Ngày 22.5, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh điều trị với chẩn đoán: Viêm phổi do SARS-CoV-2 biến chứng suy hô hấp tiến triển, nhiễm nấm xâm lấn trên bệnh nhân ung thư đại tràng giai đoạn cuối di căn phổi.

Ca bệnh Covid-19 thứ 52 tử vong: Nữ bệnh nhân 35 tuổi, ung thư giai đoạn cuối

Bệnh nhân được điều trị hồi sức tích cực: thở máy, thuốc kháng sinh phổ rộng kết hợp thuốc kháng nấm theo kháng sinh đồ, corticoid, điều chỉnh rối loạn đông máu, nuôi dưỡng chăm sóc toàn diện. Tuy nhiên, bệnh nhân không đáp ứng với điều trị, tình trạng tổn thương phổi không cải thiện.
Đến tối 4.6.2021, bệnh nhân tử vong với chẩn đoán: Sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi do nhiễm SARS-CoV-2, biến chứng suy hô hấp tiến triển, nhiễm nấm xâm lấn trên nền bệnh ung thư đại tràng giai đoạn cuối di căn phổi. 

Gò Vấp xét nghiệm Covid-19 khẩn cấp cho công dân đi làm ở nơi khác

Sáng 5.6.2021, Trung tâm Y tế quận Gò Vấp (TP.HCM) thông báo khẩn về việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang cư ngụ trên địa bàn quận mà điều kiện bắt buộc phải ra khỏi quận để đi làm.
Theo thông báo này, các đơn vị có trụ sở ngoài quận Gò Vấp phải lập danh sách cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cư ngụ ở quận Gò Vấp và gửi về Trung tâm Y tế quận Gò Vấp trước 14 giờ ngày 5.6 để kịp thời lấy mẫu xét nghiệm vào lúc 17 giờ chiều cùng ngày.

Gò Vấp xét nghiệm Covid-19 khẩn cấp cho công dân đi làm ở nơi khác

Theo đó, đối với các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các đơn vị có trụ sở ngoài quận Gò Vấp đang làm các công việc có tính chất quan trọng, đặc thù không thể làm việc tại nhà thì phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 từ cơ quan y tế khi ra khỏi địa phương.
Theo Giám đốc Trung tâm Y tế quận Gò Vấp, việc xét nghiệm Covid-19 khẩn cấp này chỉ áp dụng với những đơn vị cơ yếu (như các sở, ban ngành, UBND các cấp; các cơ quan truyền thông, báo chí hoặc các công ty có người lao động làm những việc đặc thù không thể làm việc tại nhà…).

Hết đường chui hẻm, né chốt

Sáng 6.5 nhiều người có ý định rẽ các con hẻm trên đường Huỳnh Văn Nghệ để ra vào khu vực Q.Gò Vấp đều buộc phải quay đầu khi lực lượng chức năng P.15, Q.Tân Bình đã bố trí lực lượng lập chốt kiểm soát. 
Tuy nhiên, sáng 5.6, khi có ý định đi đường hẻm, anh A. gặp chốt kiểm soát của P.15, Q.Tân Bình. “Thường thì khuya 2 giờ, tôi phải đi buôn bán, đến giờ này về dọn dẹp nhà cửa, lo cho con cái sau đó lại ra chợ. Giờ nếu mà vô rồi ra không được, cửa hàng bên ngoài bỏ thì "chết" luôn. Ở nhà không làm gì sao có tiền sống, bắt buộc phải đi bán để sống chứ”, anh L.T.A giải thích lý do mình phải đi đường hẻm.

Hết đường chui hẻm, né chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở Gò Vấp

Lực lượng chức năng ở đây thông báo chỉ giải quyết cho anh A. qua chốt để vào Q.Gò Vấp. Đồng thời nhắc nhở anh khi muốn ra ngoài không được đi các đường hẻm mà phải đi đường chính để khai báo y tế.
Những con hẻm trên đường Huỳnh Văn Nghệ, P.15, Q.Tân Bình trước đó được rất nhiều người chọn di chuyển để né chốt kiểm soát trên đường Phan Huy Ích và đường Tân Sơn, Q.Gò Vấp.
Khi lực lượng chức năng P.15, Q.Tân Bình lập chốt kiểm soát, nhiều người đi đến các chốt này trình bày lý do riêng để lực lượng chức năng giải quyết cho qua nhưng đều bị từ chối.
Nhiều người rẽ qua các con hẻm khác như 72, 82, 152 nhưng cũng gặp các chốt kiểm soát nên đành chấp nhận quay đầu xe.  
Phận đời mưu sinh ở Sài Gòn 'oằn mình' trong cơn hoạn nạn Covid-19
Đã là gần trưa nhưng bà Hà Thị Hoa mới chỉ bán được những tờ vé số đầu tiên trong ngày. Ngày thứ sáu TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19, cũng là ngày thứ sáu bà Hoa tập quen dần với đường phố vắng lặng, khách mua khan hiếm.

Phận đời mưu sinh ở Sài Gòn 'oằn mình' trong cơn hoạn nạn Covid-19

Trước ghi đông chiếc xe lăn, bà Hoa cất gọn ổ bánh mì từ thiện mới nhận sáng nay ở công viên Bình Phú (quận 6). Những ngày buôn bán khó khăn, những ổ bánh mì này cũng vô cùng quý giá với người bán vé số như bà Hoa.
Giữa những ngày Covid-19 căng thẳng, bà Hoa chật vật bán từng tấm vé số, chỉ mong sao đủ bữa ăn qua ngày. 
Những ngày này, bà Hoa có thêm người bạn nhỏ đồng hành là chú chó nhỏ tên My My này. Ngày thường, chú chó sống trên chùa với các sư cô. Nay chùa đóng cửa không có ai chăm sóc, chú chó được bà Hoa đón về, ngày ngày bầu bạn rong ruổi, giúp bà khuây khỏa trong cuộc sống mưu sinh cực nhọc.  

Chi cục thuế TP.Dĩ An tạm phong tỏa

Ngày 5.6.2021, đại diện Trung tâm Y tế TP.Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cho biết cơ quan chức năng đang cách ly toàn bộ Chi cục thuế TP.Dĩ An và 20 cán bộ, nhân viên sau khi phát hiện người F1 của một bệnh nhân Covid-19 từng đến làm việc tại đây.
Trước đó có 1 ca F1 từ TP.Thuận An đến Chi cục thuế Dĩ An làm việc trong nhiều ngày, tiếp xúc với khoảng 20 người tại đây nên buộc phải cách ly cơ quan này.
Cũng theo đại diện Trung tâm Y tế TP.Dĩ An, hiện 20 cán bộ, nhân viên Chi cục thuế và ca F1 (đang được cách ly ở thành phố Thuận An) đã có kết quả âm tính lần 1.
Nếu có kết quả âm tính lần 2, lực lượng chức năng sẽ cho dỡ bỏ phong toả và cơ quan thuế sẽ hoạt động trở lại bình thường.
Trong một diễn biến khác, cùng ngày 5.6, cơ quan chức năng TP.Dĩ An cũng đã xác định thêm 2 ca dương tính lây lan trong cộng đồng ở khu phố Nhị Đồng 2 (P.Dĩ An).
Hai ca dương tính mới được phát hiện cùng làm trong công ty Phúc Đạt (đường số 16, khu phố Nhị Đồng 2) là nhân viên nam (26 tuổi) và nhân viên nữ (28 tuổi, cùng ngụ P.Linh Xuân, TP.Thủ Đức, TP.HCM).

Người từ TP.HCM về Đồng Nai có phải cách ly?

Trước phản ứng của lãnh đạo TP.HCM, doanh nghiệp, người lao động, về nội dung “gây sốc” yêu cầu người từ TP.HCM về phải cách ly tại nhà để phòng dịch Covid-19, ngày 5.6.2021, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã điều chỉnh nội dung văn bản “gây sốc” yêu cầu người từ TP.HCM về phải cách ly tại nhà để phòng dịch Covid-19.
Còn rất nhiều tin tức, phóng sự đáng chú ý khác trong Bản tin tình hình Covid-19 hôm nay 5.6 lúc 20 giờ trên các nền tảng của Báo Thanh Niên cùng sự đồng hành của BTV Yến Thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.