Bản tin tình hình Covid-19 hôm nay 9.6: Lo lắng với ca dương tính ở PouYuen Việt Nam

09/06/2021 19:35 GMT+7

Bản tin tình hình Covid-19 hôm nay của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 20 giờ ngày 9.6 tại địa chỉ thanhnien.vn, kênh YouTube và Facebook của Báo Thanh Niên, trang Báo Thanh Niên trên 2 mạng xã hội Lotus và TikTok. Biên tập viên Yến Thi sẽ đồng hành cùng quý vị.

Bản tin tình hình dịch Covid-19 hôm nay ngày 9.6 của Báo Thanh Niên có những nội dung đáng chú ý sau:

Một ngày 407 ca bệnh

Trong ngày 9.6, Việt Nam ghi nhận thêm 407 ca mắc mới, trong đó:
+ 26 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại TP.HCM (15 ca), Bà Rịa-Vũng Tàu (7 ca), Tây Ninh (3 ca), Long An (1 ca).
+ 381 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (296 ca, gồm 95 ca mới và 201 ca từ ngày 27-29.5 được lấy mã bổ sung), TP.HCM (40 ca), Bắc Ninh (35 ca), Hà Nội (5 ca), Hà Tĩnh (3 ca), Lạng Sơn (1) ca, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (1 ca); trong đó 370 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

Tối 9.6: Thêm 60 ca mắc Covid-19, TP.HCM 20 bệnh nhân mới

Việt Nam hiện ghi nhận tổng cộng 9.565 bệnh nhân Covid-19 với 7.954 ca ghi nhận trong nước và 1.611 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27.4 đến nay: 6.384 ca.

Phát hiện ca dương tính Covid-19 tại công ty PouYuen

Đầu giờ chiều nay 9.6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.HCM) đã ghi nhận 1 trường hợp dương tính Covid-19.
PouYuen cũng là công ty có số lượng công nhân lớn nhất tại TP.HCM.
Sau khi phát hiện nữ công nhân dương tính Covid-19, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam cho phong tỏa khu vực làm việc của nữ công nhân này, thực hiện phun khử khuẩn. Đồng thời, công ty thông báo đến toàn bộ nhân viên làm việc chung khu vực với người này và yêu cầu tất cả cách ly tạm thời tại nhà, khai báo y tế địa phương để được chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.
Đồng thời, Trung tâm y tế Q.Bình Tân thông tin đến các Trung tâm y tế quận huyện khác danh sách các trường hợp tiếp xúc gần để truy vết.

Nữ công nhân công ty PouYuen nghi nhiễm Covid-19, lấy mẫu xét nghiệm 3.000 người

HCDC, Trung tâm y tế Q.Bình Tân và các đơn vị liên quan đã đến công ty triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Kiểm tra và xác định danh sách tiếp xúc gần tại nơi làm việc, điều động khẩn đội lấy mẫu xét nghiệm đến trực tiếp công ty để lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp có nguy cơ, dự kiến 3.000 mẫu.
Sau khi lấy xong mẫu xét nghiệm, tất cả người lao động chung tầng lầu với ca nghi nhiễm sẽ phải cách ly tại nhà (1.100 công nhân)
Theo HCDC, do Công ty TNHH PouYuen Việt Nam đã thực hiện các tiêu chuẩn an toàn trong phòng chống dịch, ca nghi nhiễm Covid-19 chỉ tiếp xúc trong khu vực làm việc của mình nên không ảnh hướng đến các khu vực khác.

Tối 9.6: TP.HCM thêm 20 ca Covid-19, tổng cộng 55 bệnh nhân trong ngày

TP.HCM khẩn cấp chuyển Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới thành nơi chuyên điều trị Covid-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, TP.HCM đã quyết định chuyển công năng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới thành bệnh viện chuyên điều trị bệnh nhân Covid-19. Bệnh viện huyện Củ Chi cũng sẵn sàng phương án để chuyển thành bệnh viện chuyên điều trị Covid-19.
Ngày 9.6.2021, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng đã có công văn khẩn gửi Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM và các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa của TP.HCM về việc chuyển công năng Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới thành bệnh viện chuyên tiếp nhận người bệnh Covid-19.

TP.HCM khẩn cấp chuyển Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới thành nơi chuyên điều trị Covid-19

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM đang diễn biến rất phức tạp. Tính đến thời điểm hiện tại, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế TP.HCM đã tiếp nhận điều trị hơn 500 trường hợp người bệnh dương tính với SARS-CoV-2 và dự kiến sẽ còn gia tăng trong thời gian tới.
Theo kế hoạch của Sở Y tế về việc chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 của khối điều trị trong tình huống TP.HCM có 5.000 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới sẽ dành 400 giường bệnh để tiếp nhận, điều trị các trường hợp mắc Covid-19 với 46 giường hồi sức.
Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM có kế hoạch cụ thể về chuyển đổi công năng các khoa, phòng của bệnh viện để sẵn sàng có 400 giường bệnh tiếp nhận điều trị người bệnh Covid-19. Bệnh viện cần đề xuất phương án tạm chuyển người bệnh nội trú mắc các bệnh nhiễm khác (ngoại trừ người bệnh uốn ván) đến các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa trong thành phố có khoa nhiễm để ưu tiên tiếp nhận người bệnh Covid-19, gửi đến Phòng Nghiệp vụ Y Sở Y tế.
Đồng thời, bệnh viện chủ động tập huấn cho toàn thể nhân viên, triển khai độc lập 2 nhóm nhân viên y tế ở khu vực tiếp nhận điều trị bệnh Covid-19 và khu vực điều trị bệnh uốn ván nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế.
Sở Y tế TP.HCM cũng yêu cầu các bệnh viện sẵn sàng phối hợp và tiếp nhận người bệnh nội trú từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới chuyển đến trong giai đoạn tạm chuyển đổi công năng một số khoa lâm sàng tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới để tập trung tiếp nhận điều trị người bệnh Covid-19.

Phong tỏa lô C chung cư Bộ Công an ở TP.HCM vì liên quan Covid-19

Chạy đua với màn đêm, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở tâm dịch Hà Tĩnh

Bắt đầu từ 19 giờ ngày 8.6.2021, ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh đã huy động rất đông các cán bộ, nhân viên y tế tỏa về các tổ dân phố, thôn/xóm trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, bắt đầu thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng cho toàn bộ các hộ dân. Đây cũng là ngày đầu tiên hơn 24.000 hộ dân với trên 100.000 nhân khẩu ở thành phố Hà Tĩnh thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ.
Mặc dù đã rất muộn nhưng các nhà văn hóa tổ dân phố trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh vẫn đang mở cửa, sáng đèn để phục vụ cho việc lấy mẫu xét nghiệm. Người dân được các cán bộ tổ dân phố hướng dẫn xếp thành hàng dài ở ngoài sân, lần lượt chờ gọi tên vào bên trong hội trường để các nhân viên y tế lấy mẫu.
Công tác lấy mẫu được thực hiện rất khẩn trương nhưng vẫn đảm bảo việc giãn cách.

Chạy đua với màn đêm, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở tâm dịch Hà Tĩnh

Theo Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh, ngành này sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho khoảng hơn 24.000 hộ dân trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Việc lấy mẫu sẽ được thực hiện theo nguyên tắc mỗi hộ gia đình sẽ lấy ngẫu nhiên 1 người.
Để thực hiện được việc lấy mẫu trên diện rộng, Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã huy động trên 400 cán bộ, nhân viên từ các đơn vị trong toàn ngành về các thôn, tổ dân phố để lấy mẫu. Ngành y tế Nghệ An cũng tăng viện cho Hà Tĩnh 52 cán bộ y tế cùng các vật tư cần thiết để lấy mẫu. Dự kiến việc lấy mẫu sẽ hoàn thành trước ngày 10.6.

Quán xá Đà Nẵng vẫn ế khách dù tạm thoát cảnh khổ vì Covid-19

Ngày 9.6, ngày đầu TP.Đà Nẵng trở lại với nhịp sống “bình thường mới” sau hơn 1 tháng thực hiện phòng chống dịch Covid-19. Ghi nhận của PV Thanh Niên trong buổi sáng đầu tiên người dân được ăn uống tại chỗ trở lại, tại phố ăn uống Huỳnh Thúc Kháng (Q.Hải Châu) không còn cảnh đìu hiu như những ngày thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Quán xá Đà Nẵng vẫn ế khách dù tạm thoát cảnh khổ vì Covid-19

 Thế nhưng, lượng khách ăn uống tại chỗ vẫn còn vắng vẻ. Theo các chủ quán, ngày đầu mở bán tại chỗ nhưng khách mua mang về là chính. Các quán vẫn đảm bảo chỉ phục vụ 50% khách, đồng thời bố trí khu vực để khách hàng sát khuẩn tay.

Quán cà phê trên đường Huỳnh Thúc Kháng phục vụ khách tại chỗ sau hơn 1 tháng chỉ bán mang về

ẢNH: HUY ĐẠT

Chị Kiều Thị Mỹ Hiền (chủ quán cà phê trên đường Huỳnh Thúc Kháng, P.Nam Dương, Q.Hải Châu) chia sẻ, ngày đầu mở bán tại chỗ nhưng khách mua mang về là chính. Đối với khách uống cà phê tại chỗ, quán vẫn đảm bảo chỉ phục vụ 50% khách, đồng thời bố trí khu vực để khách hàng sát khuẩn tay.  
“Sáng nay, nhìn người qua lại đông hơn mọi ngày, ai cũng phấn khởi. Thời gian qua chúng tôi đồng lòng với tất cả những chỉ thị của chính quyền, mong rằng dịch bệnh Covid-19 sớm qua đi. Hôm nay mở cửa trở lại chúng tôi biết ơn chính quyền, biết ơn lực lượng chống dịch ngày đêm nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh, như thế này là hạnh phúc lắm rồi. Tôi nghĩ người dân Đà Nẵng ai cũng như tôi, ý thức cao về phòng chống dịch là đang giúp chính mình”, chị Hiền nói.  

Cụ bà rớt nước mắt nhận quà 0 đồng trong lúc lao đao vì Covid-19

Gian hàng 0 đồng kết nối yêu thương do Đoàn Thanh Niên, Hội liên hiệp phụ nữ, Công đoàn, Hội Chữ Thập Đỏ phường Tân Hưng Thuận (Q.12, TP.HCM) tổ chức, cùng với sự ủng hộ của mạnh thường quân trên địa bàn phường ủng hộ về kinh phí các nhu yếu phẩm: rau, củ, quả, cá, dầu ăn, gạo, khẩu trang... dành cho những đối tượng công nhân lao động, bán vé số trên địa bàn phường đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 những ngày qua.  

Ban đầu, gian hàng được đặt phía trước khu vực UBND phường Tân Hưng Thuận để người dân có thể tự đến lấy các món hàng mà mình lựa chọn.

Tuy nhiên cơn mưa lớn và kéo dài từ sáng đến tận trưa ngày 8.6.2021 buộc đơn vị chức năng phải di dời “gian hàng 0 đồng” vào bên trong khu vực khuôn viên UBND phường.

Cụ bà rớt nước mắt nhận quà 0 đồng trong lúc lao đao vì Covid-19

Bà Phạm Thị Dự năm nay 64 tuổi. Hai vợ chồng bà thuê trọ ở Q.12. Cuộc sống gia đình phụ thuộc vào quán nước ven đường nhưng thời gian này quá ế ẩm. Ế nhưng bà không dám nghỉ để kiếm được đồng nào hay đồng đó nhằm xoay xở cuộc sống. Thấy bà Dự đạp chiếc xe đạp lên nhận quà, các cán bộ trong phường chạy ra hướng dẫn và gửi bà một phần quà 5 món.
Chia sẻ với phóng viên Thanh Niên, bà dự xúc động cho biết vì dịch bệnh mà công việc bán cà phê dạo của phải tạm dừng. Được nhận gạo và mì gói vào thời điểm này là món quà rất lớn đối với bà. Khi phóng viên định hỏi tiếp về cuộc sống hiện nay thì bà Dự đã ngăn lại vì sợ nếu nói nữa sẽ bật khóc. 
Dự kiến, gian hàng 0 đồng kết nối yêu thương sẽ được triển khai trong khoảng 1 tuần, bắt đầu từ ngày 8.6. Trung bình, hằng ngày phường sẽ phát từ 50 đến 60 suất phần quà. Mỗi suất quà gồm 5 mặt hàng là các nhu yếu phẩm có tại gian hàng và người dân được tự lựa chọn.
Còn rất nhiều tin tức, phóng sự đáng chú ý khác trong Bản tin tình hình Covid-19 hôm nay 9.6 lúc 20 giờ trên các nền tảng của Báo Thanh Niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.