Bản tin Covid-19 ngày 8.6: Sẵn sàng biện pháp mạnh để dập dịch bệnh

08/06/2021 20:00 GMT+7

Bản tin Covid-19 của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 20 giờ ngày 8.6.2021 tại địa chỉ thanhnien.vn, kênh YouTube và Facebook của Báo Thanh Niên, trang Báo Thanh Niên trên 2 mạng xã hội Lotus và TikTok. Biên tập viên Trúc Huỳnh sẽ đồng hành cùng quý vị trong bản tin hôm nay.

Bản tin Covid-19 hôm nay ngày 8.6 của Báo Thanh Niên có những nội dung đáng chú ý sau:

Thêm 175 ca Covid-19 mới

Bản tin tối 8.6 của Bộ Y tế cho biết có thêm 55 ca mắc Covid-19. Trong đó trong đó 2 ca nhập cảnh cách ly ngay tại An Giang; 53 ca trong nước tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Bắc Giang (21 ca), Bắc Ninh (15 ca), TP.HCM (14 ca), Hà Nội (2 ca), Hà Tĩnh (1 ca). Như vậy trong ngày 8.6, Việt Nam ghi nhận 175 ca mắc Covid-19 mới.

Tối 8.6: Thêm 55 ca mắc Covid-19, riêng TP.HCM 14 bệnh nhân

Nữ bệnh nhân ở Gò Vấp tử vong trên đường chuyển viện, xét nghiệm dương tính Covid-19

Theo thông tin từ Bệnh viện Q.Gò Vấp TP.HCM ghi nhận một trường hợp bệnh nhân tử vong trên đường chuyển viện, sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. 
Theo đó, ngày 7.6, nữ bệnh nhân 57 tuổi (ngụ Q.Gò Vấp) đến Bệnh viện Q.Gò Vấp trong tình trạng suy hô hấp rất nặng, viêm phổi, suy đa tạng. Bệnh nhân có bệnh nền là tăng huyết áp, tiểu đường. Bệnh nhân đã xuất hiện triệu chứng bệnh hô hấp 1 tuần trước. Bệnh nhân được cách ly, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm, chồng bệnh nhân cũng được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.
Trong lúc đó, tại khoa Hồi sức Bệnh viện Q.Gò Vấp, bệnh nhân đã ngưng tim, các y bác sĩ nỗ lực hồi sức 30 phút thì tim bệnh nhân đập lại. Bệnh viện Q.Gò Vấp hội chẩn liên tục qua điện thoại với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để điều trị cho bệnh nhân, và chuyển bệnh nhân qua để thực hiện các kỹ thuật chuyên sâu, ECMO (tim phổi nhân tạo). Tuy nhiên, gần đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM thì bệnh nhân đã ngưng tim hẳn.
Kết quả xét nghiệm đêm qua các định nữ bệnh nhân đã tử vong và chồng đều dương tính với Covid-19.

Nữ bệnh nhân ở Gò Vấp tử vong trên đường chuyển viện, xét nghiệm dương tính Covid-19

Khu công nghiệp Amata Biên Hòa có ca F1 Covid-19 nguy cơ rất cao với 850 F2

 Ngành chức năng thành phố Biên Hòa đã phải họp khẩn trong sáng 8.6.2021 sau khi phát hiện 1 ca F1 làm viêc tại Khu công nghiệp Amata ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Người này sống tại TP.HCM có chồng phát hiện dương tính trưa 7.6.
F1 này là một phụ nữ 32 tuổi, sống cùng chồng tại thành phố Thủ Đức, TP.HCM. Ngày 30.5 người chồng được khuyến cáo ở nhà cách ly. Đến 3.6, người chồng thuộc diện F2, một ngày sau lên F1 nên chở đi cách ly tập trung. Đến trưa 7.6, người chồng có kết quả dương tính với Covid-19.
Điều tra dịch tễ của ca F1 cho thấy chị hằng ngày từ nhà xuống công ty ở Đồng Nai làm việc. Chị là trưởng bộ phận kiểm tra nên quá trình làm việc có tiếp xúc với tất cả dây chuyền làm việc tại công ty, bước đầu xác định 850 công nhân là F2. Hiện tại sức khỏe của ca F1 bình thường, đã lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại TP.HCM.
Theo đánh giá của bác sĩ Bạch Thái Bình, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đồng Nai, F1 này có nguy cơ lây nhiễm cao, cho nên phải chuẩn bị tình huống cho F0, một số việc cần thiết nâng mức phòng chống ngang F0.

Khu công nghiệp Amata Biên Hòa có ca F1 Covid-19 nguy cơ rất cao với 850 F2

Phát hiện ca Covid-19 cộng đồng thứ 10, thành phố Hà Tĩnh giãn cách xã hội từ 12 giờ 8.6

Không còn sự náo nhiệt hằng ngày, đường phố thành phố Hà Tĩnh chiều 8.6.2021 vắng tanh, ít người qua lại. Cả thành phố bắt đầu bước vào những ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng chính phủ để phòng chống Covid-19.
Cho đến chiều 8.6, tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 thứ 10 trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh này tính từ ngày 5.6 cho đến nay. Bệnh nhân mới này là một người đàn ông 57 tuổi ở phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh. Bệnh nhân là nhân viên kế toán của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, hiện cơ quan chức năng vẫn chưa xác định nguồn lây của bệnh nhân mới này.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định thực hiện giãn cách xã hội đối với thành phố Hà Tĩnh theo Chỉ thị 16. Thời gian giãn cách xã hội từ 12 giờ trưa 8.6 cho đến khi có quyết định tiếp theo.
Theo quyết định này thì toàn bộ 14 xã, phường với tổng số hơn 24.00 hộ dân và hơn 100.000 nhân khẩu trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Việc giãn cách được thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã/phường cách ly với xã/phường.

Thành phố Hà Tĩnh vắng tanh ngày đầu giãn cách xã hội chống Covid-19

Quỹ vắc xin Covid-19 của Việt Nam đã có hơn 7.400 tỉ đồng

Theo báo cáo mới nhất của Ban Quản lý Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19, tính đến 11 giờ ngày 8.6.2021 đã có 231.471 tổ chức và cá nhân tham gia đóng góp cho Quỹ. Trong đó, số tiền Quỹ đã nhận được là 4.168 tỉ đồng (đã bao gồm ngoại tệ quy đổi) cùng hơn 3.252 tỉ đồng nhà tài trợ đã cam kết nhưng chưa chuyển tiền. Tổng số tiền đã nhận và được cam kết là hơn 7.400 tỉ đồng.

Quỹ vắc xin Covid-19 của Việt Nam đã có hơn 7.400 tỉ đồng

Đại gia đình Sài Gòn làm tấm chắn ủng hộ tuyến đầu chống Covid-19

Dịch Covid-19 bùng phát, các thành viên trong gia đình chị Đỗ Phạm Nguyệt Thanh lại cùng nhau làm tấm chắn giọt bắn gửi đến các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19.
Từ đề nghị của con gái trong đợt bùng phát dịch Covid-19 đầu tiên, bà Phạm Thị Thơ, mẹ chị Thanh đã cùng những người thân trong gia đình nghiên cứu bắt đầu làm thử những sản phẩm đầu tiên, sau đó cải tiến để có được sản phẩm hoàn chỉnh gửi tới những chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch.
Sau khi làm ra những sản phẩm đầu tiên từ tiền của gia đình thì sau đó các mạnh thường quân và các tổ chức hỗ trợ để gia đình có thể làm được số lượng lớn hơn, phục vụ cho công tác chống dịch. 

Đại gia đình Sài Gòn làm tấm chắn ủng hộ tuyến đầu chống Covid-19

Nghĩa tình ở khu Sở Thùng: Chợ 0 đồng trong “hẻm nhặt rác” bị phong tỏa vì Covid-19 

Khu Sở Thùng (hẻm 346 Phan Văn Trị) là nơi sinh sống của nhiều hộ dân làm nghề nhặt ve chai và thu gom rác thải. Vùng đất này ngày trước cũng là nơi tập kết rác lớn của thành phố nên người dân sống ở đây từ xưa cũng dựa vào bãi rác mà mưu sinh.
Những ngày sống trong diện phong tỏa vì Covid-19, mất kế sinh nhai, cuộc sống của dân lao động nghèo trong con hẻm ve chai này càng thêm chật vật.
Sáng 8.6.2021, các cán bộ của UBMT Tổ quốc, Hội Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ, Hội Cựu chiến binh, Hội Người cao tuổi và Đoàn Thanh niên P.11 (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã dậy từ sớm, tất bật chuyển các chuyến hàng vào đầu hẻm 346 Phan Văn Trị, nơi đang thực hiện phong tỏa nhiều ngày nay để mở phiên chợ 0 đồng để giúp người lao động vượt qua những khó khăn trong thời gian phong tỏa chống dịch.

Nghĩa tình ở khu Sở Thùng: Chợ 0 đồng trong "hẻm nhặt rác" bị phong tỏa vì Covid-19

Còn rất nhiều tin tức, phóng sự đáng chú ý khác trong Bản tin Covid-19 hôm nay ngày 8.6 lúc 20 giờ trên các nền tảng của Báo Thanh Niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.