Giám định thương tích điều dưỡng BV Nhi đồng 1 bị người nhà bệnh nhân hành hung

Duy Tính
Duy Tính
19/11/2019 22:40 GMT+7

Công an Q.10 (TP.HCM) làm việc với Bệnh viện Nhi đồng 1 và điều dưỡng M.T.H., người bị người nhà bệnh nhân hành hung. Điều đáng nói, mẹ của bệnh nhân cũng là y tá, đang công tác tại một bệnh viện phụ sản.

Liên quan vụ điều dưỡng M.T.H. (46 tuổi), làm việc tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM bị ông Huỳnh Ngọc Châu (40 tuổi, ngụ Q.6, người nhà bệnh nhân) đánh bị thương vào đêm 16.11, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, khoảng 10 giờ ngày 19.11, Công an Q.10 đã làm việc với Bệnh viện Nhi đồng 1 và điều dưỡng H.

Phòng lưu bệnh ở Bệnh viện Nhi đồng 1, nơi xảy ra người 

ẢNH: DUY TÍNH

Tại buổi làm việc, điều dưỡng H. đã có tường trình và có đơn đề nghị công an xử lý người hành hung mình theo đúng quy định của pháp luật. Cũng trong ngày 19.11, điều dưỡng H. đã được đưa đi giám định thương tật.
Cùng ngày, Bệnh viện Nhi đồng 1 cũng đã có đơn gởi Công an Q.10 đề nghị hỗ trợ điều tra đối tượng hành hung nhân viên y tế.
Trong diễn biến liên quan, vợ của ông Châu, người mặc áo đỏ màu xậm xuất hiện trong clip tối 16.11 được xác định là nữ hộ sinh tên S., đang công tác tại một bệnh viện phụ sản trên địa bàn TP.HCM. Trong clip do camera an ninh ghi lại, bà S. liên tục chỉ tay và nói gì đó với điều dưỡng H. trước và sau khi điều dưỡng H. bị chồng bà này đánh.
Trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo bệnh viện phụ sản nơi bà H. làm việc cho rằng ai gây ra sự việc (đánh điều dưỡng H. - PV) thì phải chịu trách nhiệm. Riêng với nhân viên của mình, bệnh viện sẽ có hình thức xử lý sau.

Như Thanh Niên đã thông tin, vào khoảng 21 giờ ngày 16.11, bệnh nhi H.T.L (9 tuổi, ngụ Q.6) được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 khám bệnh hen suyễn. Bác sĩ kiểm tra và ghi nhận tình trạng bệnh nhi không có bất kỳ dấu hiệu nặng nào và đưa ra hướng xử trí, điều trị (phun khí dung 2 lần), sau đó sẽ cho thuốc về nhà điều trị và hẹn tái khám.

Bệnh nhi đã được phun khí dung 1 lần và được hướng dẫn ngồi đợi để bác sĩ khám lại và phun khí dung lần 2. Trong lúc đang ngồi đợi, bệnh nhi tự ý chạy lên giường lưu bệnh (giường dành cho bệnh nhân cần theo dõi trước khi nhập viện - PV) để ngồi chơi. Vào thời điểm này, phòng lưu bệnh rất đông bệnh, để giải quyết giường nằm cho một bệnh nhân nặng mới được chuyển đến,  điều dưỡng trực tên H. mời thân nhân và bệnh nhi L. ra khu vực ghế dành cho bệnh nhân đợi. 

Trong lúc điều dưỡng đang giải thích, ông Huỳnh Ngọc Châu, cha bệnh nhi L., có thái độ bất hợp tác, hăm doạ, xúc phạm và bất ngờ dùng tay đánh vào mặt bên phải điều dưỡng H.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, bảo vệ bệnh viện đã mời ông Châu ra làm việc nhưng ông Châu vẫn tỏ thái độ bất hợp tác, do đó bệnh viện đã lập biên bản, mời công an địa phương sang tiếp nhận và xử lý.

Riêng điều dưỡng H. đã phải nhập vào Bệnh viện Nhân dân 115 điều trị. Kết quả chụp CT Sanner, X-quang vùng mặt xác định điều dưỡng H. bị tổn thương vùng đầu mặt (không gãy xương hàm như nghi ngờ ban đầu - PV).

Hiện tại, vùng mặt điều dưỡng H. sưng nề, nói và há miệng hạn chế; tinh thần hoảng loạn và đang được điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.