Phòng chống dịch Covid-19 ở Quảng Trị: Lập nhiều chốt phong tỏa ở thôn Mỹ Chánh

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
09/05/2021 16:23 GMT+7

Tại các chốt phong tỏa ở thôn Mỹ Chánh (xã Hải Chánh, H.Hải Lăng, Quảng Trị), công tác phòng chống dịch Covid-19 rất khẩn trương, lực lượng chức năng vẫn cho người dân đi vào vùng phong tỏa nhưng khuyến cáo: 'Đã vào thì khỏi ra!'.

Như Thanh Niên đã thông tin, từ 0 giờ ngày 9.5, tỉnh Quảng Trị đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại thôn Mỹ Chánh và thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Hải Chánh và xã Hải Sơn (H.Hải Lăng). Riêng tại thôn Mỹ Chánh có 4 tổ dân cư đã thực hiện phong tỏa với 1.116 nhân khẩu để phòng chống dịch Covid-19.

Quảng Trị dốc toàn lực chặn Covid-19 ở vùng phong tỏa thôn Mỹ Chánh

Chốt phong tỏa đã được lập ra ngay trong đêm

ẢNH: THANH LỘC

Chỉ trong thời gian ngắn đã có 4 chốt phòng chống dịch Covid 19 được H.Hải Lăng thành lập. Huyện Hải Lăng đã nâng mức độ cảnh báo cao nhất để phòng chống dịch Covid-19. Thượng tá Lê Đức Hùng, cán bộ Ban Chỉ huy quân sự H.Hải Lăng cho biết, các chốt làm theo ca kíp. “Mỗi đêm chia 2 ca, từ 21 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau và ca từ 2 giờ - 6 giờ. Nhiệm vụ chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ các chốt, động viên bà con tiêu độc khử trùng trong tiếp tế thực phẩm. Một số dân lao động ở rừng về đột ngột nhưng chúng tôi tư vấn, động viên bà con nếu về thì không được ra nữa" - ông Hùng nói.

Lực lượng chức năng yêu cầu người dân phải rửa tay thường xuyên.

ẢNH: THANH LỘC

Hiện tại, một số địa phương trong vùng giãn cách vẫn chưa thu hoạch lúa xong và học sinh ở huyện vẫn chưa thi xong. Do vậy, mọi sinh hoạt của người dân cũng gặp một số khó khăn.

Sáng 9.5: Thêm 15 ca Covid-19 cộng đồng, 6 ca liên quan Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Theo ông Lê Đức Thịnh, Chủ tịch UBND H.Hải Lăng, huyện này đã chỉ đạo xã về vấn đề gặt lúa cho bà con. Huy động dân quân tự vệ và đoàn thanh niên gặt hoàn thành lúa cho bà con. Giao cho phòng giáo dục lên phương án trình với Sở GD-ĐT bố trí cho các em học sinh thi bổ sung, để đáp ứng hoàn thành năm học.
Ngoài ra, huyện này cũng lên phương án giao cho các phòng có liên quan, phối hợp với xã Hải Chánh, để có dự trữ lương thực, thực phẩm, đảm bảo trong thời gian phong tỏa, người dân phải ổn định đời sống.

Tại các chốt phong tỏa, người dân vẫn được tiếp tế lương thực vào bên trong.

ẢNH: THANH LỘC

Hiện tại, H.Hải Lăng cũng đang tập trung tuyên truyền người dân cần nâng cao ý thức trong phòng chống dịch Covid 19. Huyện đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ ở một số địa phương. H.Hải Lăng cũng lên kịch bản chuẩn bị cho công tác bầu cử để đáp ứng vừa bầu cử vừa phòng chống dịch Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.