‘Quan’ làm sai sao nói được dân’: Phải xử nghiêm 'quan' làm sai

22/10/2019 08:54 GMT+7

Nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự bức xúc sau khi đọc bài viết Vì sao Thủ Đức thành "điểm nóng" xây dựng trái phép?: "Quan" làm sai sao nói được dân! và đề nghị phải xử lý nghiêm "quan" làm sai.

Nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự bức xúc sau khi đọc bài viết Vì sao Thủ Đức thành "điểm nóng" xây dựng trái phép?: "Quan" làm sai sao nói được dân!, đăng trên Thanh Niên ngày 21.10.2019, và đề nghị phải xử lý nghiêm "quan" làm sai.
Như Thanh Niên đã thông tin, 9 tháng đầu năm 2019, tại Q.Thủ Đức (TP.HCM) có 168 công trình xây dựng không phép, tăng 139 trường hợp so với cùng kỳ năm 2018. Không chỉ người dân, mà ngay một số lãnh đạo quận cũng xây không phép dẫn đến tình trạng “vỡ trận” trật tự xây dựng. Điển hình là 7 công trình xây dựng không phép của ông Lê Hữu Thành, Phó chủ tịch thường trực HĐND Q.Thủ Đức, và nhiều người thân trong gia đình ông vẫn tồn tại nhiều năm qua trên diện tích hàng ngàn mét vuông.

“Quan” phải làm gương chứ sao lại làm sai ?

“Đề nghị UBND TP.HCM cho ý kiến về vụ này! Nếu các ông này xây trái phép được thì dân chúng tôi xây trái phép, các ông không được đến cưỡng chế hay làm phiền dân chúng tôi nhé!”.   

Thiện Lê (TP.HCM)

Nhiều bạn đọc (BĐ) đã vô cùng bức xúc trước việc 7 công trình xây dựng không phép của ông Thành và người thân. BĐ Văn Thanh bất bình: “Quan” là người có ăn có học, có hiểu biết pháp luật thì phải làm gương cho dân chứ sao lại làm bậy. Thật không thể tin được. Đề nghị thành phố vào cuộc xử các “quan” này. BĐ Thanh Binh (Lạng Sơn) cũng bức xúc: Một đại gia đình “quan” xây dựng không phép lên đến hàng ngàn mét vuông, trong khi dân mà làm cái hàng rào cũng bị tháo dỡ... BĐ Dương Văn Tuấn (Khánh Hòa) đặt vấn đề: “Quan to” không gương mẫu thì sao dân tuân thủ luật pháp? Mới chỉ là “quan” cấp quận mà như thế thì chẳng còn gì để nói.
Nhân vụ này, nhiều BĐ cũng “tố” những vụ việc khác, mong báo chí, các cơ quan chức năng vào cuộc. BĐ Van Huu (TP.HCM) cho biết: Bà con ở KP.6, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức (cầu Ông Dầu) khổ vì xây dựng trái phép ở hẻm 402, KP.6, khiếu nại mãi không thấy giảm, rất mong quý báo có bài điều tra. BĐ To Nguyen (TP.HCM) phản ánh: Hiện tại ở P.Hiệp Bình Chánh vẫn rất nhiều hộ lấn hẻm, chiếm đường, xây thêm diện tích nhà, tiện ích riêng lấn đường, lối đi từ đường lộ cho đến đường hẻm. Có nhà trấn giữ ngay đầu hẻm bao nhiêu năm vẫn tồn tại dù trong hẻm xe tải đi được nhưng vì bị lấn chiếm nên ngay cả xe taxi 4 chỗ không thể vào được khi có việc cần kíp, đừng nói chi cứu hỏa (hẻm 95 Hiệp Bình).

Đề nghị thành phố vào cuộc

“Việc công khai giữa ban ngày, tồn tại qua nhiều năm mà tất cả đều bình chân như vại. Thật không tin nổi ngay giữa TP.HCM lại xảy ra chuyện này”.

Poet Hansy (Đồng Nai)

Nhiều BĐ đề nghị TP.HCM phải vào cuộc vụ này, và xử nghiêm những “quan” làm sai để mang đến niềm tin cho người dân. BĐ Chau (TP.HCM) cho rằng Thanh tra TP.HCM phải vào cuộc, và phải kỷ luật những người sai phạm, phạt nặng các hành vi xây dựng không phép. BĐ Ngo The Hung (TP.HCM) nhấn mạnh: Phải xử lý ngay không nể nang những quan chức làm sai. BĐ Hoàng Sahara (TP.HCM) thì cho rằng chuyện dễ làm nhất khi xử lý công trình không phép là cắt điện, nước, ngưng cung cấp điện thoại, internet... Không điện nước thì làm được gì? Nói chung là luôn có cách, vấn đề là muốn làm hay không thôi...
Vấn đề quy hoạch treo cũng được một số BĐ bức xúc đề cập. BĐ Sơn (TP.HCM) phản ánh: Có những dự án đã kéo dài thời gian quy hoạch, vượt hơn 15 năm công bố quy hoạch mà cũng không thấy chính quyền có hành động nào. Thử hỏi: giá đất ở Thủ Đức giờ lên đến hơn 50 triệu/m2, quy hoạch thì cứ treo hết thập niên này qua thập niên khác... Người dân không thể để tài sản của mình cứ treo mưa treo nắng như vậy. Mong chính quyền TP.HCM, Q.Thủ Đức xem xét vấn đề quy hoạch treo kéo dài ở địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.