TP.HCM triển khai gói hỗ trợ Covid-19: Đạt 95% chi trả cho lao động tự do

Phạm Thu Ngân
Phạm Thu Ngân
16/07/2021 14:52 GMT+7

Việc triển khai gói hỗ trợ Covid-19 , tính đến ngày 16.7, TP.HCM đã thực hiện hỗ trợ cho khoảng 220.000 người lao động tự do , đạt tỷ lệ giải quyết hỗ trợ 95%.

Sáng 16.7, ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM thông tin về gói hỗ trợ Covid-19 cho người lao động tự do theo Nghị quyết 68/2021 của Chính phủ và Nghị quyết số 09/2021 của HĐND TP.HCM. 

TP.HCM tăng thêm bao nhiêu ca Covid-19 sau 1 tuần thực hiện Chỉ thị 16?

Theo đó, TP.HCM sẽ thực hiện hỗ trợ cho khoảng 230.000 người lao động tự do trên địa bàn, là những người thuộc 6 nhóm công việc, gồm bán hàng rong, buôn gánh bán bưng; thu gom rác, phế liệu; bốc vác; bán vé số lưu động; tự làm hoặc làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khỏe; làm việc tại một số địa điểm phải tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của UBND TP.HCM ngày 30.5.
Với đối tượng này, TP.HCM dự kiến thời gian hỗ trợ tạm tính trong 30 ngày, dự toán kinh phí 345 tỉ đồng.
Đến nay, ông Tấn cho biết TP.HCM đã giải quyết hỗ trợ cho khoảng 220.000 người với tổng số tiền khoảng 330 tỉ đồng, đạt tỷ lệ khoảng 95%. "TP.HCM chưa chi trả được cho khoảng 10.000 người lao động tự do vì họ về quê tránh dịch hoặc ở trong khu phong tỏa, bị cách ly tập trung. Các đơn vị sẽ chuẩn bị sẵn tiền và tìm mọi cách để chi trả cho bà con", ông Tấn cho biết.

Chi trả hỗ trợ cho người lao động tự do trên địa bàn Q.Phú Nhuận

ẢNH: CTV

Lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cũng thông tin, TP.HCM sẽ tiếp tục chi hỗ trợ cho công nhân, người lao động ở các khu chế xuất và khu công nghiệp, các doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn các quận, huyện và TP.Thủ Đức bị tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương và người lao động đã chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp của các doanh nghiệp tạm dừng hoạt động do yêu cầu của các cấp có thẩm quyền và các hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn TP.HCM trong tháng 7.2021 này.

Bên trong đại công trường xây dựng thần tốc 2 bệnh viện dã chiến Covid-19 ở TP.HCM

Ngoài ra, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cũng có báo cáo về tình hình tiếp nhận đối tượng cơ nhỡ, lang thang nơi công cộng đưa vào Trung tâm hỗ trợ xã hội, Cơ sở xã hội Thanh thiếu niên 2, Cơ sở tư vấn cai nghiện ma túy.
Cụ thể, Trung tâm Hỗ trợ xã hội tiếp nhận 9 người cơ nhỡ, lang thang sinh sống nơi công cộng, lũy kế từ ngày 11 - 12.7 là 16 người. Còn tại Cơ sở xã hội Thanh thiếu niên 2, Cơ sở tư vấn cai nghiện ma túy tiếp nhận 1 người nghiện ma túy, lũy kế từ ngày 12 - 13.7 là 14 người.
Trước đó, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cũng đã có đề nghị các quận, huyện và TP.Thủ Đức tăng cường công tác tập trung người xin ăn, người sinh sống nơi công cộng trên địa bàn để đưa vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội hoặc Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần (TP.Thủ Đức) nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.