Vụ 'bắt' 3 đứa bé ngay trung tâm TP.HCM: Bạn đọc phẫn nộ

Trác Rin
Trác Rin
27/09/2019 14:09 GMT+7

Bạn đọc phẫn nộ trước vụ việc liên quan đến ông Nguyễn Hải Nam, thẩm phán TAND Q.4 (TP.HCM) và ông Lâm Hoàng Tùng, giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM, bị tố “bắt” 3 đứa bé ngay trung tâm Q.1.

Mong Công an TP.HCM sớm giải quyết vụ việc

Bạn đọc Văn Dũng (TP.HCM) cho rằng, dù với bất cứ lý do gì, thì mọi công dân cũng đều bình đẳng trước pháp luật, sống phải tuân thủ theo đúng Hiến pháp và pháp luật đã ban hành. Huống chi là những cán bộ thi hành pháp luật, càng phải hiểu rõ và tuân thủ nghiêm những gì pháp luật quy định.

Toàn cảnh vụ thẩm phán, giảng viên bị tố xông vào nhà "bắt" 3 em bé

“Hành động của 1 thẩm phán Q.4 và 1 giảng viên trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát đã không thượng tôn pháp luật , còn cố tình làm hình ảnh pháp luật bị méo mó với những hành vi phản cảm đối với người dân, là không thể chấp nhận được”, bạn đọc bức xúc.
“Có camera an ninh khu vực đó thì ai làm gì đều ghi hình cả, khỏi giải thích, khỏi thanh minh, khỏi bịa chuyện. Tôi mong Công an TP.HCM sớm giải quyết vụ việc, phân rõ trắng đen, trừng trị thích đáng những kẻ thủ ác là cán bộ viên chức, để người dân không hoang mang và bức xúc thêm nữa”, một bạn đọc kiến nghị. 

Ông Nguyễn Hải Nam đến can thiệp tại hiện trường, gây náo động ngay trung tâm TP.HCM

Cắt từ clip

Công an phường xử lý quá chậm!

Công an khám nghiệm nơi thẩm phán, giảng viên bị tố chiếm nhà, "bắt" 3 em bé

Bạn Vũ Ngọc Lễ (TP.HCM) nêu quan điểm: “Tôi lấy làm khó hiểu đối với phản ứng của chính quyền địa phương, từ ủy ban phường lẫn Công an phường Đa Kao. Chính sự thờ ơ và thiếu trách nhiệm xử lý vụ việc dẫn đến những hành vi vượt quá giới hạn, đặc biệt trong các vụ việc xảy ra gần đây ít nhiều do cách xử lý của địa phương yếu kém, nên người dân phải tự xử. Tôi đề nghị lãnh đạo thành phố nên xử lý trách nhiệm cán bộ phường thật nặng, để nâng cao tinh thần trách nhiệm cho những người khác”.

Căn nhà đang tranh chấp gồm 1 trệt, 5 tầng lầu đang bị một nhóm người "chiếm" bên trong

Trác Rin

Bạn đọc Phạm Duy (TP.HCM) đánh giá công an phường có nghiệp vụ quá yếu, khi có yêu cầu phản ánh của gia đình bà Thảo (nạn nhân - PV), thì nên can thiệp liền và bắt ngay lập tức mấy tên xâm nhập gia cư bất hợp pháp, mọi việc tranh chấp thì phải chờ phán quyết của tòa, rồi cơ quan thi hành án hành động có sự chứng kiến của lực lượng địa phương, chứ đâu được ngang nhiên hành xử kiểu giang hồ như vậy được. Nếu ở nước ngoài, chủ nhà hỏi mà mấy người xâm nhập không đưa ra được giấy tờ chứng minh hợp lý, thì chủ nhà “bắn cho què giò”.

Ông Lâm Hoàng Tùng đến trụ sở Công an Q.1 (TP.HCM) để làm việc với cơ quan điều tra

Trác Rin

Phải quyết liệt, đẩy nhanh tiến độ điều tra

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 19.9, hàng chục người tự ý xông vào căn nhà đang tranh chấp trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1, TP.HCM), ngang nhiên tiến hành “cưỡng chế”. Sau đó, bà Hoàng Thị Thu Thảo (36 tuổi, ngụ căn nhà trên) gửi đơn đến Báo Thanh Niên và nhiều cơ quan chức năng khác, tố ông Nguyễn Hải Nam, thẩm phán TAND Q.4 (TP.HCM) và ông Lâm Hoàng Tùng, giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM, “bắt” 3 đứa bé con bà Thảo.
Liên quan đến vụ việc này, ngày 25.9, Cơ quan CSĐT Công an Q.1 (TP.HCM) đã mời ông Nguyễn Hải Nam, ông Lâm Hoàng Tùng lên trụ sở làm việc, liên quan đến các vấn đề mà bà Thảo đã tố cáo.
Ngày 26.9, trả lời PV Thanh Niên, ông Ngô Minh Châu, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho hay UBND TP đã nắm được vụ việc. Cá nhân ông đã có trao đổi với Giám đốc Công an TP, Trưởng công an Q.1 đề nghị phải quyết liệt, đẩy nhanh tiến độ điều tra, làm rõ vụ việc.
“Nội dung tố cáo thế nào cần phải điều tra làm rõ, nhưng đây là vụ việc xảy ra giữa trung tâm thành phố, nếu mình làm không nhanh sẽ khiến người dân hoang mang. Công an Q.1 đang đẩy nhanh tiến độ giải quyết và sẽ sớm báo cáo thông tin vụ việc cho UBND TP”, ông Ngô Minh Châu nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.