Bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, Giám đốc Phát triển Bền vững L’Oréal Việt Nam chia sẻ về tham vọng của cuộc thi
Ra đời từ năm 1992 và lần lượt xuất hiện tại 65 quốc gia, Brandstorm chính thức đến Việt Nam trong năm 2020 và khởi động tại 2 trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Kinh tế Quốc Dân Hà Nội.
Bà Nguyễn Nhật Quỳnh - Giám đốc Ngành hàng Tiêu dùng L'Oréal Việt Nam
Cách thức cuộc thi diễn ra khá thú vị. Các thí sinh sẽ tự xây dựng cho mình một nhóm làm việc với 3 người để cùng nhau giải quyết thử thách mà nhóm hướng đến. Cả nhóm phải cùng thảo luận để đưa ra một ý tưởng sáng tạo nhất để giải quyết cả hai thách thức trong quá trình sản xuất kinh doanh và trong việc thay đổi nhận thức cộng đồng. Các ý tưởng này sẽ được mài giũa trong suốt các vòng thi tuyển trước khi một ý tưởng được chính thức chọn làm người thắng cuộc và đại diện cho quốc gia đi thi đấu quốc tế. Đội thắng cuộc sẽ có một cơ hội tuyệt vời khi đến Paris và trình bày ý tưởng của mình trước Hội đồng Quản trị của tập đoàn L’Oréal theo cách thức như chọn ý tưởng khởi nghiệp.
Nhóm dành chiến thắng ở vòng thi này sẽ có cơ hội lưu lại Paris trong 3 tháng để học tập tại cơ sở khởi nghiệp lớn nhất thế giới Station F nhằm phát triển các ý tưởng này để tạo nên các tác động mang tầm quốc tế. Chủ đề của năm nay dành cho sinh viên là “Xây dựng một tương lai giảm thiểu nhựa trong ngành làm đẹp” với đối tác nghiên cứu là các thương hiệu thuộc ngành hàng tiêu dùng của L’Oréal. Tham vọng của cuộc thi là sẽ hỗ trợ cho các ý tưởng hay để tạo nên các tác động mang tính toàn cầu cho mục tiêu xây dựng một tương lai không sử dụng nhựa trên toàn cầu.
Các sinh viên hiện đang học bất kỳ chuyên ngành nào ở các trường đại học tại Việt Nam đều có thể đăng ký tham gia cuộc thi, các thí sinh sẽ cùng nhau lập nhóm, đưa ra ý tưởng sáng tạo, xây dựng các giải pháp để giải quyết các vấn đề đang được quan tâm đặc biệt trên toàn thế giới: giảm thiểu hoặc loại bỏ nhựa trong tương lai. Cuộc thi cũng mang đến cho các sinh viên chiến thắng cơ hội gặp gỡ, giao lưu với các lãnh đạo trẻ thế giới qua Hội nghị One Young World (Hội nghị các nhà lãnh đạo trẻ thế giới) năm 2020 tại Munich, Đức.
“L’Oréal đã thực hiện nhiều dự án và sáng kiến cho mục tiêu giảm thiểu việc sử dụng nhựa trong những năm qua. Năm 2018, L’Oréal đã ký kết trên toàn cầu cam kết về việc 100% bao bì đều có thể tái sử dụng, tái chế và có khả năng phân hủy sinh học. Chúng tôi tin rằng cuộc thi Brandstorm 2020 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam sẽ mang đến nhiều ý tưởng sáng tạo từ các tài năng thế giới, và càng có nhiều ý tưởng hay, sứ mệnh về một tương lai không sử dụng nhựa sẽ có cơ hội thực hiện cao hơn,” bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, Giám đốc Phát triển Bền vững L’Oréal Việt Nam chia sẻ về tham vọng của cuộc thi.
Tìm hiểu thể lệ và các giải thưởng chi tiết của L’Oréal Brandstorm 2020
Website đăng ký tham dự cuộc thi: brandstorm.loreal.com/en
Fanpage: facebook.com/lorealvietnam/
Hạn chót ứng tuyển: 28/02/2020