Màu xanh, trong nhiều nền văn hoá vốn là biểu thị của sự trẻ trung, lạc quan, yêu đời, thế nên, nếu mang màu xanh, người đối diện sẽ luôn có cảm giác dễ chịu, không gian sẽ luôn như được… nới rộng hẳn ra. Đó cũng là một trong những lý do chính người ta chọn màu xanh là màu chủ đạo của mùa hè. Chọn cho các cậu trai màu xanh là cách để các cậu hoà nhập tốt hơn với môi trường xung quanh.
Một đặc điểm thú vị của màu xanh ( cụ thể là xanh dương) là nó được khúc xạ bởi mắt người. Thế nên khi nhìn vào chúng, người ta có cảm giác màu sắc này nhỏ hơn, xa hơn khi so sánh với các màu khác.
Thế nên không “bốc” chút nào nếu nói màu xanh vốn giúp người ta tìm kiếm sự bình yên tĩnh lặng và kiềm chế sự… nổi loạn.
Thế nên không “bốc” chút nào nếu nói màu xanh vốn giúp người ta tìm kiếm sự bình yên tĩnh lặng và kiềm chế sự… nổi loạn.
Trong văn hoá phương Tây và theo nhiều nhà nghiên cứu và nhà tâm lý thì màu xanh thường giúp cho con người dễ bình tĩnh hơn, tạo cảm giác an tâm, được che chở, được mạnh mẽ hơn. Thật thú vị là nhiều tổ chức tín dụng, ngân hàng trong và ngoài nước ( như Standard Chartered, City Bank, VIB, Sacombank…) hay các bệnh viện đều chọn màu xanh làm màu sắc chủ đạo trong nhận diện thương hiệu hoặc trong không gian làm việc của mình.
Tone màu này cũng gắn liền với khả năng giao tiếp, giúp thúc đẩy ý chí thể hiện bản thân thông qua các biểu cảm phi ngôn ngữ. Vê mặt bản chất, màu sắc – nghiên cứu màu sắc là môt hoạt động khoa học, bởi nó có liên hệ mật thiết với tâm lý, phản ứng, hành vi và cuộc sống của con người.
Thế nên, khi chọn đồ cho các chàng trai của mình, các mẹ chỉ cần lưu tâm một chút đến tính cách, môi trường…, khi đó màu sắc sẽ rất hữu ích, giúp cho các mục tiêu giao tiếp, thể hiện ( vốn là một trong những chức năng chính của thời trang) đạt hiệu quả tốt hơn nhiều.
Model: Phillip Đỗ
Thời trang: Vivian
Nhiếp ảnh: Ekip Vivian