Chia sẻ với Thời Trang Trẻ - báo Thanh Niên về điểm khác biệt của chương trình sau 5 năm trở lại, ban tổ chức cho biết ở thời điểm năm 2018 chưa có tiktok, reel, youtubeshop... Sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội mới đã thay đổi rất nhiều cách thức làm truyền thông và cách thức quảng bá các thương hiệu. Vì vậy ở TFV 2023, ban tổ chức nỗ lực áp dụng nhiều hình thức quảng cáo mới nhất mà các nhãn hàng đang áp dụng đối với các KOL, KOC, đại sứ thương hiệu... đưa chúng thành các thử thách cho cả mentor và thí sinh. Không chỉ là các video quảng cáo quay one show, thí sinh còn phải trải qua các thử thách livestream, tổ chức các viral clip khung dọc để sẵn sàng cho nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau.
Bà Trang Lê, Giám đốc sản xuất chương trình cho biết lý do chính để mất đến 5 năm TFV mới quay trở lại là vì để làm một chương trình truyền hình thực tế đúng chuẩn format quốc tế cần ít nhất 6 tháng chuẩn bị. Sau chương trình đầu tiên năm 2018, TFV dự định trở lại nhiều lần nhưng đều bị gián đoạn, đặc biệt do sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Sự mong chờ của tín đồ thời trang và công chúng chính là áp lực để ở lần trở lại này, TFV mang đến sự chỉn chu, chuyên nghiệp đi cùng các thử thách cập nhật xu hướng thời đại 4.0.
"Để toàn tâm toàn sức sản xuất chương trình TFV, chúng tôi dời cả Tuần lễ thời trang thường niên từ tháng 5 sang tháng 7. Lý do để chúng tôi buộc mình phải tốt hơn, hoàn hảo hơn chính mình là vì The Face không chỉ là chương trình giải trí mà còn vì sứ mệnh thay đổi và giúp người mẫu Việt Nam tỏa sáng trên sàn diễn thời trang trong nước và quốc tế!"
Vì các hoạt động quảng bá liên tục thay đổi qua từng năm với các xu hướng mới mẻ, đồng nghĩa với việc người mẫu quảng cáo cũng phải luôn cập nhật những xu thế mới và phát triển cùng chúng để đáp ứng với thị hiếu công chúng. Chính vì vậy ban tổ chức TFV cũng đổi mới các thử thách, cách lựa chọn và đặt ra những tiêu chí phù hợp với thị trường nhất để tìm ra quán quân.
Mentor 8X Vũ Thu Phương với tạo hình gợi cảm, quyến rũ "giấu" bên trong bộ cánh màu đen mix nón quai thao cách điệu.
Theo đó, quán quân sẽ giành giải thưởng tiền mặt trị giá 200 triệu đồng, chụp ảnh trang bìa tạp chí thời trang Harper's Bazzaar Vietnam, là gương mặt quảng bá cho Tuần lễ thời trang Việt Nam quốc tế Thu Đông 2023 và đặc biết là chuyến trải nghiệm có một không hai - đến 4 tuần lễ thời trang danh giá nhất của thế giới thuộc 4 kinh đô thời trang bao gồm Milan, Paris, London và New York.
Trước đó, ban tổ chức đã casting rầm rộ ở cả hai miền Nam, Bắc. Dàn mentor gồm siêu mẫu Vũ Thu Phương, Anh Thư và cặp đôi mentor Kỳ Duyên & Minh Triệu cũng gây hiệu ứng tích cực trong làng thời trang và người mẫu Việt Nam. Tập đầu tiên của TFV sẽ lên sóng từ ngày 4.6.2023 trên kênh VTV9 và các kênh online của đơn vị sản xuất.
Top 20 The Face Vietnam 2023 có màn ra mắt ấn tượng, mỗi thí sinh có video tự giới thiệu, khoảng 5' trình diễn catwalk và khoe các tài lẻ như nhảy múa, diễn xuất... Một trong các điểm mới đáng chú ý là thí sinh giành chiến thắng hoặc có điểm cao nhất mỗi tập phát sóng TFV sẽ được ký hợp đồng quảng cáo ngay tại trường quay.
Ảnh: BTC, Kiếng Cận team