chương trình giáo dục phổ thông
Học sinh Trường THPT Nhân văn (TP.HCM) tham gia tiết học thực tế do nhà trường tổ chức	 /// Ảnh: Lam Ngọc

Để học sinh phát triển năng lực theo cá nhân

3
Tuy có nhiều điểm tiến bộ nhưng chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đang lấy ý kiến dư luận cũng còn những vấn đề cần bổ sung, sửa đổi nhằm đạt được mục tiêu phát triển toàn diện theo từng cá nhân học sinh.
Theo các chuyên gia, chương trình giáo dục phổ thông tổng thể dồn sức ép xuống cấp tiểu học /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Nếu không chuẩn bị chu đáo sẽ nguy hiểm

4
Các ý kiến đều cho rằng trong bối cảnh phụ huynh than phiền về sự quá tải của chương trình, hàn lâm trong kiến thức thì đổi mới chương trình giáo dục phổ thông là cần thiết. 
Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Đề nghị công bố tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông

0
Sáng 23.10, tại buổi tọa đàm góp ý cho chương trình giáo dục phổ thông tổng thể diễn ra tại Hà Nội, Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ VN cho biết chương trình được xây dựng công phu nhưng cũng còn một số băn khoăn như việc phân luồng sau THPT chưa phù hợp với luật Giáo dục nghề nghiệp. 
Cần thẩm định kỹ đề án

Cần thẩm định kỹ đề án

0
Sau khi đọc các bài viết Đổi mới chương trình - sách giáo khoa: Hơn 34.000 tỉ đồng, chỉ toàn khẩu hiệu ! Bộ GD-ĐT không nói được chi tiền vào đâu và Không thể không hoài nghi đăng trên Thanh Niên các ngày 15, 16.4, nhiều bạn đọc đã có ý kiến về vấn đề này.
Càng lên lớp cao, càng ít môn học

Càng lên lớp cao, càng ít môn học

0
Theo xu hướng chung của các nước, các trường không cần phải dạy quá nhiều môn để tạo điều kiện cho học sinh phát huy tư duy, khả năng sáng tạo.
Giảm môn học bắt buộc, tăng môn học tự chọn

Giảm môn học bắt buộc, tăng môn học tự chọn

0
Tại hội thảo quốc tế về Xây dựng và phát triển chương trình giáo dục phổ thông khai mạc tại Hà Nội sáng qua (10.12), đại diện Ban Soạn thảo đổi mới chương trình sách giáo khoa phổ thông đã đưa ra những dự kiến chung về chương trình giáo dục phổ thông của Việt Nam sau năm 2015.