Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In chúc mừng đoàn làm phim 'Parasite' tại Nhà Xanh

Thế Sang
Thế Sang
20/02/2020 13:53 GMT+7

Hãng thông tấn Newsis vừa cho biết đoàn làm phim Parasite đã vinh dự được ra mắt Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In tại Nhà Xanh.

Sáng 20.2, đoàn làm phim Parasite (tựa việt: Ký sinh trùng) đã vinh dự được ra mắt Tổng thống Moon Jae In tại Nhà Xanh ở thủ đô Seoul. Nhiều phóng viên báo đài đã túc trực từ sớm để ghi lại khoảnh khắc vinh dự này của những "người hùng" màn bạc Hàn Quốc. 
Tại buổi gặp gỡ, ông Moon Jae In đã chúc mừng đạo diễn Bong Joon Ho khi Parasite thắng 4 giải quan trọng tại Oscar 2020, đồng thời khích lệ ê-kíp nên cố gắng hơn nữa sau những thành công có được. Bên cạnh đó, Tổng thống cũng bắt tay thân mật từng thành viên trong ê-kíp. Sau buổi gặp, phía các nhà làm phim, diễn viên Parasite cùng ông Moon Jae In và các quan chức chính phủ dùng tiệc trưa tại Nhà Xanh. 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In (bìa trái) dự tiệc cùng đoàn làm phim Parasite

Ảnh: Newsis

Nam diễn viên Choi Woo Sik đã có mặt cùng đoàn làm phim để gặp gỡ Tổng thống vì trước đó một ngày, trong buổi họp báo ra mắt báo chí trong nước, anh đã vắng mặt do có lịch trình riêng. Nếu như các cô chú, anh chị trong ê-kíp sang đất Mỹ nhận giải Oscar thì diễn viên nhí Jung Hyeon Jun (vai con trai nhỏ tuổi của ông Park trong phim) lại ngồi ở nhà xem giải qua tivi. Bù lại, cậu bé đã cùng đoàn phim được gặp gỡ Tổng thống Hàn Quốc.

Xúc tiến du lịch nhờ phim 'hot'

Tại lễ trao giải Oscar diễn ra ngày 9.2 (giờ Mỹ) ở Nhà hát Dolby, Los Angeles vừa qua, Parasite đã xuất sắc đánh bại nhiều đối thủ đáng gờm khác để giành chiến thắng các giải quan trọng như Phim hay nhất năm 2019, Đạo diễn xuất sắc nhất, Phim quốc tế xuất sắc nhất và Kịch bản gốc xuất sắc nhất. Ngày 10.2 (giờ Hàn Quốc), sau khi hay tin tác phẩm do Bong Joon Ho đạo diễn được vinh danh trên xứ người, Tổng thống Moon Jae In, trong buổi họp báo với các quan chức chính phủ, gọi chiến thắng của tác phẩm là niềm tự hào quốc gia. Ông hứa sẽ tạo điều kiện hết mình cho ngành công nghiệp điện ảnh xứ kim chi phát triển, đồng thời không quên nhắn nhủ rằng phim ảnh xứ Hàn như là phương tiện giới thiệu nét đẹp văn hóa nước này đến bạn bè quốc tế, theo Daily Mail

Cảnh quay siêu thị Doijissal trong phim

Ảnh: Reuters

Cầu thang dẫn xuống tầng hầm Jahamun ngoài đời thực

Ảnh: Asian Times

Parasite, bên cạnh việc nhận được sự "hậu thuẫn" của Tổng thống Moon Jae In lẫn giới chính trị nước Hàn nói chung, nó còn trở thành "con cưng" của ngành du lịch nước này. Cụ thể, chính quyền thành phố Seoul đã xúc tiến các tour du lịch đến các địa điểm quay phim mà đoàn phim Parasite đã tận dụng làm bối cảnh trong tác phẩm. Sau khi bộ phim này đại thắng Oscar, theo Reuters, một lượng fan đông đảo đã kéo đến các địa điểm như siêu thị Doijissal, những bậc thang gần siêu thị Doijissal, tiệm Sky Pizza, cầu thang dẫn xuống hầm Jahamun... để tham quan, chụp ảnh. Trên phim, những địa điểm này gắn liền với cuộc sống nghèo khổ của gia đình ông Kim Ki Taek (do Song Kang Ho đóng) cũng như sự xuống dốc của chính gia đình này. 
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.