BTS và loạt sao 'hái ra tiền' nhờ concert trực tuyến thu phí

Phương Phương
Phương Phương
16/06/2021 16:31 GMT+7

Nhiều ngôi sao âm nhạc, điển hình như nhóm nhạc Hàn Quốc BTS , đã thu về cả nghìn tỉ đồng nhờ việc tổ chức concert trực tuyến thu phí giữa lúc đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu khiến kế hoạch biểu diễn trực tiếp của hàng loạt ngôi sao âm nhạc bị hủy bỏ. Để tháo gỡ khó khăn này, việc tổ chức concert trực tuyến có thu phí trở thành lựa chọn hàng đầu giúp thần tượng duy trì kết nối với người hâm mộ. Đây cũng là giải pháp mang về nguồn thu đáng kể cho nghệ sĩ trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến khó lường. 

Concert trực tuyến thu phí ‘nở rộ’

Đại dịch Covid-19 đã dẫn đến sự bùng nổ của concert trực tuyến thu phí. Ngay từ năm 2020 cho đến hiện tại, nhiều nhóm nhạc đình đám ở Hàn Quốc đã nhanh chóng đón đầu xu hướng này như Super Junior, BlackPink, Twice, SHINee... Đáng chú ý, BTS nổi lên như một hiện tượng khi concert trực tuyến trả phí nào của nhóm cũng thu hút lượt xem "khủng". 

BlackPink xuất hiện ấn tượng trong concert trực tuyến The Show tổ chức hồi tháng 1.2021

ẢNH: SOOMPI

Ở làng giải trí phương Tây, hình thức concert trực tuyến thu phí giữa mùa dịch cũng được nghệ sĩ hưởng ứng. Đầu năm nay, trang chủ Billboard đưa ra danh sách thống kê các buổi hòa nhạc online (bao gồm trả phí và miễn phí) diễn ra trong năm 2020, trong đó có nhiều tên tuổi nổi tiếng như Maroon 5, Justin BieberBillie Eilish...
Hiện tại, Billboard vẫn tiếp tục cập nhật danh sách nói trên cho năm 2021 và nhận định rằng concert trực tuyến trả phí trở thành một phương thức gắn kết mới giữa nghệ sĩ và người hâm mộ, giúp thế giới vượt qua quãng thời gian khó khăn vì đại dịch. 

Phương thức ‘hái ra tiền’ giữa mùa dịch

Concert trực tuyến không chỉ giúp các ngôi sao âm nhạc duy trì hoạt động, mà còn giúp họ "hái ra tiền" trong lúc các hoạt động biểu diễn trực tiếp hoặc kế hoạch ra mắt sản phẩm mới đều bị trì hoãn vì dịch bệnh.
Trong năm qua, nhóm nhạc Hàn Quốc BTS liên tục hâm nóng tên tuổi bằng cách tổ chức concert online. Theo Allkpop, buổi hòa nhạc online Map Of The Soul ON:E của nhóm lên sóng vào tháng 10.2020 ghi nhận hơn 993.000 người xem, ước tính doanh thu lên đến 50 tỉ won (hơn 1.000 tỉ đồng). 

BTS thu hút lượng lớn người xem nhờ tổ chức concert trực tuyến

ẢNH: BIG HIT MUSIC

Mới đây, BTS kỷ niệm 8 năm ca hát bằng concert trực tuyến 2021 MUSTER "Sowoozoo" diễn ra trong hai ngày 13 và 14.6, thu hút 1,33 triệu người xem đến từ 195 quốc gia và vùng lãnh thổ. Số người xem “khủng” này ước tính đem về cho 7 chàng trai xứ kim chi doanh thu khoảng 80 tỉ won (hơn 1.600 tỉ đồng), theo Koreaboo
Một số ngôi sao khác không công khai thu nhập kiếm được từ việc bán vé concert online, nhưng người hâm mộ cũng có thể dự đoán con số này không hề nhỏ. Trong bối cảnh dịch bệnh, các hình thức thưởng thức âm nhạc trực tuyến góp phần bù đắp đáng kể cho sự sụt giảm doanh thu của đĩa vật lý hay sự kiện biểu diễn trực tiếp.

Concert trực tuyến thu phí sẽ tiếp tục phổ biến?

Dịch Covid-19 đã thay đổi không ít thói quen của khán giả, trong đó có việc chuyển sang thưởng thức nghệ thuật dưới dạng trực tuyến. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn liệu những loại hình như concert online sẽ duy trì sức hút trong bao lâu.
Trả lời cho câu hỏi này, tạp chí Time cho rằng những buổi hòa nhạc trực tuyến sẽ tiếp tục phổ biến trong thời gian tới. Kể cả khi đại dịch qua đi, người hâm mộ ở bất kỳ đâu cũng có mong mỏi tham gia concert trực tuyến của thần tượng, với một mức giá phải chăng và không mất thêm khoản phí di chuyển khác. 

Concert online Where Do We Go? tổ chức hồi tháng 10 năm ngoái của Billie Eilish gây ấn tượng nhờ ứng dụng công nghệ thực thực tế ảo

ẢNH: THE GUARDIAN

Mặt khác, khi concert trực tuyến thu phí ngày càng bùng nổ, nhà sản xuất cũng nỗ lực mang đến những trải nghiệm mới mẻ như công nghệ thực tế ảo tăng cường, tính năng vẫy lightstick ảo, nâng cấp chất lượng hiển thị, đầu tư sân khấu hoành tráng... Điều này vừa đáp ứng nhu cầu khán giả, vừa giúp những buổi biểu diễn này trở nên hấp dẫn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.