Phim hoạt hình của HBO hứng 'bão' chỉ trích vì chế nhạo Hoàng gia Anh

Phương Phương
Phương Phương
08/08/2021 13:42 GMT+7

Phim hoạt hình The Prince do hãng HBO sản xuất bị nhiều khán giả phản đối vì đem hình tượng các thành viên Hoàng gia Anh ra đùa cợt, chế nhạo.

Phim hoạt hình The Prince (tạm dịch: Hoàng tử) do Gary Janetti làm nhà sản xuất, dài 12 tập, được chiếu trên HBO Max tại Mỹ từ ngày 29.7. Bộ phim phác hoạ cuộc sống thường ngày của Hoàng gia Anh, trong đó có cả vợ chồng Hoàng tử Harry. Dù hãng giới thiệu đây chỉ là tác phẩm hư cấu, song The Prince hứng "bão" chỉ trích từ dư luận vì bôi nhọ hình tượng các thành viên Hoàng gia Anh, theo Independent

Hình tượng Hoàng tử George bị đem ra chế nhạo trong phim hoạt hình The Prince

ẢNH: HBO MAX

Nhân vật trung tâm của The Prince là Hoàng tử George - con trai Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton. Cậu bé được miêu tả là người hống hách, thích những thú vui đắt tiền, hay mắng nhân viên và không quan tâm chuyện gia đình. Theo phần đông khán giả, việc đoàn phim đem Hoàng tử George ra bêu xấu là hành vi bắt nạt và xâm phạm quyền riêng tư trẻ em, bởi cậu bé ngoài đời chỉ mới 8 tuổi. 
Một phát ngôn viên giấu tên của Hoàng gia Anh nói với tờ The Evening Standard: "Thú thật, tôi thấy bộ phim không có tính giáo dục". Một số diễn giả, nhà hoạt động xã hội cũng lên tiếng phản đối The Prince. "Đừng chế giễu một đứa trẻ 8 tuổi trên truyền hình, điều đó không có gì là hài hước", nhà hoạt động xã hội Shola Mos-Shogbamimu khẳng định trên sóng chương trình Good Morning Britain.

Phim The Prince miêu tả vợ chồng Hoàng tử Harry là cặp đôi phung phí tiền bạc

ẢNH: HBO MAX

Không chỉ Hoàng tử George, các nhân vật khác của Hoàng gia Anh cũng bị đem ra đùa cợt trong The Prince. Nhiều người xem buồn bã khi thấy Hoàng thân Philip xuất hiện trên phim với hình ảnh già nua xấu xí, bị gia đình cô lập. Trong khi đó, vợ chồng Hoàng tử Harry được khắc hoạ với thói quen tiêu xài hoang phí. The Prince còn miêu tả rằng sau khi rời Hoàng gia Anh và chuyển đến Mỹ, vợ chồng Harry - Meghan Markle phải đi làm bằng xe buýt vì cạn kiệt tiền bạc.
Trước làn sóng chỉ trích, một thành phiên thuộc đoàn phim The Prince đã lên tiếng phản hồi. Nam diễn viên Alan Cumming - người lồng tiếng cho nhân vật quản gia của Hoàng tử George, chia sẻ với Telegraph: "Tôi thấy bộ phim khá nhẹ nhàng. Mối quan hệ giữa nhân vật của tôi với Hoàng tử George đáng yêu lắm. Nó không xấu như mọi người nghĩ đâu".
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.