Israel chủng ngừa Covid-19 được gần 50% dân số, chuẩn bị tái mở cửa

23/02/2021 07:00 GMT+7

Israel đang chuẩn bị tái mở cửa nền kinh tế , bao gồm các trung tâm thương mại và các cơ sở giải trí , khi chính phủ nước này ghi nhận việc triển khai vắc xin nhanh chóng để bắt đầu hoạt động trở lại bình thường.

Nhiều trung tâm mua sắm và cơ sở giải trí ở Israel đã khởi động lại, gần 1 năm kể từ khi trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên được ghi nhận.
Chính phủ Israel cho rằng có thể mở cửa kinh tế nhờ triển khai vắc xin nhanh chóng. Nước này đã thực hiện một trong những đợt tiêm chủng quyết liệt và nhanh nhất thế giới, sau ba đợt phong tỏa toàn quốc. Dù vậy, tình hình vẫn chưa hoàn toàn trở lại bình thường.

Một phụ nữ trình "thẻ xanh" khi đến Phòng tập thể dục và Hồ bơi Gordon ở Tel Aviv (Israel)

Reuters

Giãn cách xã hội vẫn đang được áp dụng. Việc lui tới các phòng tập thể thao, khách sạn và nhà hát cũng đang bị hạn chế, chỉ dành cho những người đã nhận “thẻ xanh” - tức là hình thức xác nhận người đó đã tiêm cả hai liều vắc xin được hơn một tuần, hoặc họ đã hồi phục sau khi nhiễm Covid-19 và được xem là đã có khả năng miễn dịch.
Tương tự, các trường trung học cơ sở vẫn đóng cửa, trong khi các trường trung học phổ thông và tiểu học được mở cửa, nhưng chỉ ở các thị trấn nơi dịch bệnh được kiểm soát. Chính phủ Israel đã cam kết sẽ không có đợt phong tỏa lần thứ tư, mặc dù một quan chức phụ trách ứng phó với đại dịch đã nói rằng với một nửa dân số chưa được tiêm chủng, khả năng này vẫn có thể xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.