Thông điệp Phục sinh từ giáo hoàng: hãy mua vắc xin, đừng mua súng

05/04/2021 14:14 GMT+7

Thông điệp Phục sinh năm 2021 của Giáo hoàng Francis chuyển đến hàng chục triệu người khắp thế giới không thể rõ ràng hơn: mua vắc xin, đừng mua súng.

Ngày 4.4, trong lễ Phục sinh khiêm tốn ở Vatican, Giáo hoàng Francis nói chi tiêu cho xung đột vũ trang và vũ khí khí tài trong thời đại dịch là sai.
“Đại dịch vẫn đang lây lan rộng khắp, khủng hoảng xã hội và kinh tế vẫn rất nghiêm trọng, đặc biệt là đối với người nghèo. Tuy nhiên, điều này thật không hay, các xung đột vũ trang vẫn chưa kết thúc và tham vọng quân sự vẫn đang gia tăng”, Giáo hoàng Francis nhấn mạnh trong bài giảng lễ.
Ông thúc giục các quốc gia nhanh chóng phân phối vắc xin ngừa Covid-19, đặc biệt là cho tầng lớp nghèo. Ngoài ra, giáo hoàng cũng ca ngợi các nhân viên y tế và bày tỏ sự cảm thông với những người trẻ không được đến trường học.
Ông mong hòa bình đến với các khu vực xảy ra xung đột khắp thế giới và đặc biệt cầu nguyện cho giới trẻMyanmar. “Đây là những người cam kết ủng hộ dân chủ và khiến cho tiếng nói của họ được lắng nghe một cách hòa bình”, theo Giáo hoàng Francis.
Đây là năm thứ 2 lễ Phục sinh ở Vatican chỉ đón số lượng nhỏ người đến Vương cung Thánh đường Thánh Peter tham dự, thay vì hàng chục ngàn người như những năm trước đó, nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.