Đạp xe tập thể dục, thản nhiên vượt đèn đỏ… tập thể

13/09/2020 07:45 GMT+7

Dù đèn đỏ đang sáng và còn tới hơn 70 giây nhưng những người đạp xe đạp vẫn bất chấp Luật giao thông và nguy hiểm, ngang nhiên vượt đèn đỏ và vượt… tập thể gần 20 xe.

Thời gian qua, xuất hiện rất nhiều trường hợp người đạp xe tập thể dục vào buổi sáng không tuân thủ Luật giao thông với những hành động vi phạm như lấn làn ô tô, dàn hàng ngang, chạy lạng lách… hay thậm chí ngang nhiên vượt đèn đỏ theo phong cách “bầy đàn”, như đoạn video đang lan truyền trên mạng xã hội gần đây.
Theo thông tin người đăng đoạn video chia sẻ, vụ việc xảy ra vào một buổi sáng “đẹp trời” trên đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM). Camera hành trình gắn trên ô tô ghi lại cảnh một đoàn xe đạp trên dưới 20 chiếc đi tập thể dục ngang nhiên vượt đèn đỏ khi qua một ngã tư lớn.
Đáng nói, thời điểm xảy ra vụ việc, hệ thống đèn tín hiệu thông báo báo đèn đỏ vẫn còn đến hơn 70 giây. Mặc dù vậy, đoàn người đạp xe tập thể dục nói trên vẫn bất chấp nguy hiểm, thản nhiên đạp xe qua ngã tư và vô tư lách qua dòng xe đang đi đúng luật.
Những hình ảnh trên không những gây khó chịu cho nhiều người cùng tham gia giao thông mà còn khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ. Đoạn video nhanh chóng được chia sẻ trên nhiều hội nhóm, diễn đàn. Nhiều người bình luận cho rằng việc đạp xe tập thể dục vào buổi sáng là việc làm tốt, giúp rèn luyện sức khỏe cho mọi người. Thế nhưng, để những phong trào đạp xe này thực sự có ích, có ý nghĩa, trước hết những người tham gia cần phải chấp hành đúng Luật giao thông.
Bức xúc hơn, một số tài khoản cho rằng những hành vi kiểu như đoạn video đang trở thành “vấn nạn” và pháp luật cần có những hình phạt thích đáng hơn.

Xe đạp vượt đèn đỏ bị phạt ra sao? 

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, chương II Điều 8 Khoản 1 và 2, quy định người điều khiển xe đạp, xe đạp máy không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.
Bên cạnh đó, hành vi điều khiển xe đạp, xe đạp máy đi dàn hàng ngang từ 03 xe trở lên, và hành vi điều khiển xe lạng lách, đánh võng; đuổi nhau trên đường bị phạt tiền từ 200.000 đến 300.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.