Lái xe VinFast LUX A2.0 leo lề nhận hàng loạt ‘gạch đá’

25/08/2020 15:01 GMT+7

Tài xế lái xe VinFast LUX A2.0 cố vượt xe khác bằng cách leo và đi trên lề đường bị rất nhiều “cư dân mạng” lên tiếng chỉ trích.

Đoạn video được một người ngồi trên xe máy phía sau quay lại trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn, khu vực gần vòng xoay An Phú (Thuận An – Bình Dương) đang thu hút sự quan tâm lớn trên các hội nhóm, diễn đàn mạng xã hội.
Thời điểm xảy ra vụ việc, đoạn đường kể trên ùn ứ, các xe nối đuôi nhau thành hàng dài. Chiếc VinFast LUX A2.0 mang biển số 51H-529.37 đang di chuyển ở làn đường trong cùng bên phải thì gặp một xe tải và một xe bán tải dừng phía trước. Tài xế cầm lái xe này đã bất chấp phạm luật đánh lái qua phải, đưa xe leo lên lề đường và di chuyện một đoạn dài vượt qua xe bán tải và xe tải.
Đoạn video sau khi đăng tải không lâu đã nhận rất nhiều tương tác, chia sẻ từ người dùng mạng xã hội. Đa phần chỉ trích hành vi lái xe bất chấp, không tuân thủ luật giao thông của tài xế. Nhiều người thậm chí đặt nghi vấn liệu người điều khiển chiếc VinFast LUX kể trên có thực sự thi bằng lái hay không?
Đáng nói, chủ nhân đoạn video ghi lại cảnh xe VinFast leo lề cũng nhận không ít ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Theo đó, nhiều người gay gắt chỉ trích người này vì cho rằng chiếc xe máy cũng đi trên lề đường nên hãy “tự nhìn lại mình trước khi nói người khác”.
Mặc dù vậy, không ít người “bênh vực” người quay video nói riêng và những người điều khiển xe máy nói chung vì cho rằng đoạn đường Mỹ Phước – Tân Vạn, khu vực gần vòng xoay An Phú (Thuận An – Bình Dương) vào giờ cao điểm, làn đường phía trong thường bị các tài xế ô tô “chiếm dụng”, vì vậy xe máy không có lựa chọn khác ngoài leo lề.
Tuy nhiên, dẫu sao đi nữa thì hành vi leo lề là vi phạm luật giao thông. Chính vì vậy, xe gắn máy hay ô tô đều sai luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.