Tại Ý, Tuần lễ thiết kế Milan 2021 - Milan Design Week 2021 diễn ra từ ngày 5 - 10.9.2021, sự kiện chứng kiến những tên tuổi đáng chú ý trong ngành thiết kế trình làng những bộ sưu tập mới nhất đáng ghen tị của họ. Đáng chú ý, Tuần lễ thiết kế Milan cũng là nơi thế giới của thời trang và thiết kế "va chạm". Một loạt các nhãn thời trang đã khai thác danh mục đồ nội thất gia đình cũng giới thiệu các sản phẩm sang trọng của họ trong dịp này.
1. Gucci
Trong Tuần lễ thiết kế Milan năm nay, nhà mốt Ý đã tạo ra một cửa hàng pop-up đề cập đến văn hóa làm việc tại nhà khi đại dịch Covid-19 vẫn càn quét trên thế giới.
Kết hợp giao diện của một thư viện, giám đốc sáng tạo của Gucci, Alessandro Michele đã đảm nhận một cửa hàng văn phòng phẩm truyền thống của Ý, cửa hàng pop-up có nhiều loại hàng hóa văn phòng phẩm và đồ gia dụng, bao gồm: Sổ tay, hộp đựng thư và chặn giấy hình vòm bằng thủy tinh.
2. Missoni
Thêm sự rung động và lộng lẫy cho ngôi nhà của bạn với BST nhà mới của Missoni, mang phong cách đầy màu sắc đặc trưng của thương hiệu. Nội thất gia đình mới từ thương hiệu cao cấp của Ý có đồ nội thất kiểu mô-đun và các mảng trang trí được trang trí bằng vải in trang trí.
Đến với Tuần lễ thiết kế Milan, Missoni cũng trình bày các tác phẩm sắp đặt giới thiệu loạt ghế gỗ cong và ghế bành mới của họ với những ảnh hưởng từ những năm 60, được bọc trong năm biến thể của các mẫu zigzag đặc trưng của thương hiệu.
3. Versace
Các họa tiết và hình in đậm là trung tâm của BST mới nhất của Versace Home. Nhà mốt sang trọng của Ý chưa bao giờ né tránh phong cách tối đa và BST mới là một minh chứng cho điều đó.
Được tạo ra bởi Donatella Versace với sự hợp tác của bộ đôi thiết kế người Ý Roberto Palomba và Ludovica Serafini, BST đề cập đến nghệ thuật cổ điển cũng như thần thoại Hy Lạp để tạo ra kiểu trang trí chiết trung khuyến khích sự không tuân theo quy luật.
Với sự kết hợp của các vật liệu sang trọng như: Da, lụa và đá cẩm thạch, đồ nội thất thể hiện các đường nét hình học và khối màu. Mẫu La Greca mới của thương hiệu, lần đầu tiên xuất hiện trong BST thời trang Versace’s Fall 2021, cũng xuất hiện cùng với các họa tiết Medusa, Barocco và Trésor de la Mer đặc trưng của họ.
4. Armani/ Casa
Giorgio Armani hướng đến các yếu tố tự nhiên để tạo ra BST mới nhất cho Armani/ Casa - nhà thiết kế muốn mang không gian ngoài trời vào với một loạt đồ nội thất có in hình động vật, họa tiết tự nhiên và bảng màu bao gồm xanh dương đại dương và tông màu đất.
Là một phần của BST, Royal - một tủ quầy bar phiên bản giới hạn chỉ có 88 chiếc trên toàn thế giới với cấu trúc hình trụ lớn cũng có đặc điểm là sử dụng giấy và bông theo phong cách tatami của Nhật Bản - một dấu hiệu cho thấy sự say mê của nhà thiết kế với các nền văn hóa phương Đông.
5. Dior Maison
Chiếc ghế lưng hình bầu dục lần đầu tiên được giới thiệu bởi Christian Dior, người đã làm việc với nhà trang trí Victor Grandpierre, để tiếp khách trong các tiệm thời trang cao cấp và các buổi trình diễn thời trang của ông. Như đã kể lại trong hồi ký của mình, chiếc ghế được nhà thiết kế yêu thích vì phong cách tân cổ điển “tỉnh táo, đơn giản và trên hết là cổ điển và đậm chất Paris”.
Đặc biệt trong Tuần lễ thiết kế Milan 2021, hãng thời trang cao cấp này đã mời 17 nghệ sĩ và nhà thiết kế như: Nendo, Pierre Yovanavich và India Mahdavi để đặt vòng quay cá nhân của họ trên chiếc ghế đặc trưng của nhà mốt cho một triển lãm đặc biệt. Các nhà thiết kế được tự do thể hiện ý tưởng của họ trên chiếc ghế; Nendo, chẳng hạn, đã sử dụng hai tấm kính cường lực để tạo thành một bản diễn giải lại hiện đại, trong khi Yovanavich thiết kế cho cặp của anh và cô được bọc trong một loại vải có biểu tượng đặc trưng của Dior như một mẫu lặp lại.
Theo architecturaldigest, tatlerasia