
Làm giáo dục phải có tâm, có tài
Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc phản hồi về bài viết Chất lượng giáo dục không chỉ từ tiền đăng trên Thanh Niên ngày 5.9.
Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc phản hồi về bài viết Chất lượng giáo dục không chỉ từ tiền đăng trên Thanh Niên ngày 5.9.
Có một nhầm tưởng dai dẳng về giáo dục VN - đó là do chúng ta còn nghèo, phần chi cho giáo dục ít nên đành chịu chất lượng thấp. Kể cả khi tính theo con số thống kê chính thức hay con số thực chi thì tỷ lệ chi cho giáo dục trên GDP của nước ta vào loại cao nhất nhì thế giới.
Đã đến lúc VN cần chấm dứt xem lao động giá rẻ là một lợi thế thu hút đầu tư và nên tập trung tối đa nâng cao chất lượng nguồn lao động vẫn còn đang tụt hậu rất xa.
“80% học sinh lớp 11 đạt điểm IELTS từ 6.0”, đây chính là kết quả ấn tượng và rất đáng tự hào của các em học sinh Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) trong năm học 2013 - 2014 vừa qua…
(TNO) Ngày 25.5, tại TP.HCM, Hội đồng thẩm định Giáo dục miền Tây của Mỹ (WASC) đã chính thức công nhận Trường trung-tiểu học Bắc Mỹ (SNA) là thành viên của tổ chức này.
(TNO) Sáng 16.5, Trường THCS Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM) tổ chức lễ đón nhận giấy chứng nhận chất lượng giáo dục của Bộ GD-ĐT.
Trải qua 9 năm hình thành và phát triển, Hệ thống Trường TH-THCS-THPT Quốc Văn đang từng bước vươn lên khẳng định vị thế vững chắc của mình.
Bộ GD-ĐT vừa có quyết định giao cho ĐH Quốc gia TP.HCM và ĐH Quốc gia Hà Nội nhiệm vụ đào tạo kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục ĐH và TCCN.
Đổi mới thi cử sẽ là khâu đột phá để khắc phục tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan, đưa việc dạy và học trở về đúng thực chất.
Ngày 22.11, Bộ GD-ĐT đã ký quyết định thành lập Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục trực thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM.
(TNO) Bộ GD-ĐT vừa gửi công văn hướng dẫn các cơ sở đào tạo về thực hiện quy chế công khai năm học 2013-2014.
(TNO) Ngày 22.11, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã ký quyết định thành lập Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục trực thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM.
Hội đồng khoa học ngành GD-ĐT Hà Nội vừa chính thức nghiệm thu đề tài khoa học xây dựng bộ công cụ thu thập ý kiến phản hồi của học sinh về giáo viên ở trường THPT. Công cụ này được cho là rất cần thiết để góp phần nâng cao chất lượng dạy, học ở các trường, đặc biệt ở cấp học THPT.
Phân luồng học sinh theo khả năng để có hướng vào đời phù hợp, tránh lãng phí là một trong những giải pháp vừa đảm bảo chỗ học cho học sinh vừa tránh giảm sút chất lượng phổ thông.
(TNO) Một nghiên cứu mới đây cho thấy rằng ngay cả trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhất tại Việt Nam cũng vượt trội hơn nhiều năm về mặt giáo dục so với trẻ em cùng trang lứa ở Ấn Độ, trang tin khoa học uy tín PhysOrg (Anh) đưa tin đầu tuần này.
(TNO) Nhân bàn về các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục Việt Nam hiện nay, nhiều chuyên gia lĩnh vực giáo dục cho rằng, lâu nay chúng ta mới chỉ tập trung đào tạo kiến thức cho học sinh mà chưa chú trọng đến giáo dục nhân cách ngay từ bậc tiểu học, để lại nhiều hệ lụy cho xã hội.