Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Chuyên gia: 10 mẹo hay giúp người bệnh tiểu đường đẩy lùi bệnh

Thiên Lan
thienlan70@gmail.com
22/11/2022 00:07 GMT+7

Một chế độ ăn uống tốt, cùng với tập thể dục hằng ngày, sẽ giữ cho lượng đường ở mức cân bằng. Tiến sĩ Cijith Sreedhar, Trưởng Phòng khám Y học Tự nhiên Prakriti Shakti (Ấn Độ), cho biết liệu pháp tự nhiên có thể giúp đẩy lùi bệnh tiểu đường, theo tờ The Indian Express.

Bệnh tiểu đường không phát triển trong một sớm một chiều và không phải ai có gien di truyền bệnh tiểu đường cũng đều mắc bệnh.

Chế độ ăn uống kém lành mạnh, thiếu hoạt động thể chất, căng thẳng kéo dài, làm việc muộn - không ngủ đủ giấc, không nghỉ ngơi đầy đủ và các yếu tố môi trường là những nguyên nhân gây bệnh.

Tránh được những điều này, bạn có thể đẩy lùi được bệnh.

Sau đây, tiến sĩ Sreedhar hướng dẫn các bước người bệnh tiểu đường có thể làm để đẩy lùi bệnh:

Hạt chia là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan tốt - giúp giảm mức đường huyết tăng đột biến trong cơ thể

Shutterstock

1. Uống hạt chia: Ngâm 2 muỗng hạt chia qua đêm trong một ly nước ở nhiệt độ phòng. Khi thức dậy, hãy uống lúc bụng đói. Hạt chia là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan tốt - giúp giảm mức đường huyết tăng đột biến trong cơ thể. Hạt chia rất giàu chất chống oxy hóa, axit béo omega-3 và magiê - cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

2 muỗng canh hạt chia - khoảng 30 gram, cung cấp gần 10 gram chất xơ. Người lớn nên tiêu thụ khoảng 34 gram chất xơ mỗi ngày.

2. Thay thế tinh bột bằng hạt kê hoặc rau: Thay tinh bột bằng hạt kê - khoảng 90 - 100 gram mỗi ngày. Đối với bữa tiếp theo, hãy thay thế tinh bột bằng rau. Sự kết hợp giữa chỉ số đường huyết thấp và chất xơ giúp ngăn ngừa cũng như đẩy lùi bệnh tiểu đường, theo The Indian Express.

3. Giữ cho cơ thể đủ nước: Uống tối thiểu hai lít nước mỗi ngày.

4. Ăn trái cây họ cam quýt và trái cây chín tới: Thay trái cây ngọt bằng trái cây họ cam quýt và trái cây chín tới.

5. Ăn nhiều màu sắc: Chọn nhiều thực phẩm có màu sắc tự nhiên trong chế độ ăn uống, đó là chế độ ăn “7 sắc cầu vồng”. Có nghĩa là phải bao gồm tối thiểu 7 loại trái cây và rau quả trong chế độ ăn uống. Có như vậy mới cung cấp cho cơ thể đủ dưỡng chất thực vật phytochemical giúp chống lại bệnh.

6. Ngủ từ 7 - 8 tiếng mỗi đêm: Điều này giúp tăng 30% khả năng đẩy lùi bệnh tiểu đường, theo The Indian Express.

Ngủ đủ giấc giúp tăng 30% khả năng đẩy lùi bệnh tiểu đường

shutterstock

7. Tăng cường cơ bắp chân: Đi bộ hoặc các bài tập sức mạnh cơ bắp chân, đây là cơ quan trọng nhất giúp chuyển hóa glucose

8. Đốt cháy mỡ bụng: Tập yoga hoặc đi bộ nhanh, chạy, nhảy dây, đạp xe, bơi lội đều giúp đốt cháy mỡ bụng.

9. Giữ mức vitamin D tối ưu: Phơi nắng vào sáng sớm 15 phút mỗi ngày hoặc chọn thực phẩm chứa nhiều vitamin D như cá béo, động vật có vỏ, gan bò, đậu hũ, nấm, lòng đỏ trứng, phô mai.

Bổ sung vitamin

shutterstock

10. Chườm lạnh nhanh trên bụng: Đây là phương pháp tuyệt vời để cải thiện quá trình trao đổi chất. Nghiên cứu cho thấy chườm lạnh 20 phút có hiệu quả trong việc cải thiện mức đường huyết và chức năng tim mạch của người bệnh tiểu đường. Chú ý không đặt trực tiếp đá lạnh lên da vì sẽ gây bỏng lạnh, theo The Indian Express.

Top