Trang sức bạc hiện được Gen Z được ưa thích không phải vì tính quý hiếm của nó. Bởi nếu xét về giá trị thì vàng, kim cương, ngọc… sẽ chiếm ưu thế hơn nhiều.
Trang sức bạc được những người trẻ tôn sùng trở lại đơn giản chỉ vì qua hàng ngàn năm tồn tại, nghệ thuật chế tác bạc đã đạt đến đỉnh cao và những nghệ nhân, những làng nghề chế tác bạc đang vẫn ngày đêm "đỏ lửa" để cho ra đời những thiết kế độc đáo, sáng tạo, gần gũi, mang tính hòa nhập cao với cuộc sống hiện đại.
Rất nhiều người trẻ đã đưa giá trị nghệ thuật, truyền thống và sự độc đáo lên trên giá trị vật chất. Họ đề cao sự tinh xảo trong nghệ thuật thủ công cũng như đề cao giá trị văn hóa truyền thống. Không lạ lẫm gì khi thấy những thành viên của thế hệ Gen Z mặc những chiếc áo, váy, áo dài thêu họa tiết Tùng, Cúc, Trúc, Mai hay Rồng, Phượng, Nghê, Hạc…
Cũng như thế, nhiều nàng dâu Gen Z bắt đầu lựa chọn bạc làm trang sức cho các sự kiện trọng đại của mình như ăn hỏi, cưới…
Chia sẻ với phóng viên, chuyên gia trang điểm Thuonglee Team cho biết: "Đã từng thực hiện rất nhiều dự án về văn hóa Việt Nam và luôn say mê, đắm chìm với vẻ đẹp Việt chúng tôi cũng đã được gặp rất nhiều người trẻ Việt chung đam mê. Có thể khẳng định ngày càng có nhiều người trẻ đam mê nghệ thuật nhất là nghệ thuật trong nền văn hóa Á Đông nói chung và nghệ thuật trong văn hóa Việt Nam nói riêng".
Nhà thiết kế Triệu Thị Hà (thương hiệu trang sức bạc Hi' De Maison) chia sẻ: "Không phải vô cớ người trẻ quay trở về với nghệ thuật và văn hóa truyền thống cổ. Xuất phát từ nhu cầu tự nhiên của con người là tận hưởng những loại trang phục có nguồn gốc thiên nhiên - những sản phẩm không chỉ đẹp mà còn tốt cho sức khỏe con người, có ích cho môi trường. Đặc biệt là góp phần duy trì sự tồn tại, hỗ trợ sự phát triển của làng nghề thủ công. Giới trẻ được trưởng thành trong điều kiện đầy đủ, họ nhận thức toàn diện hơn và có những hành vi tiêu dùng xanh, bền vững hơn là điều dễ hiểu".
"Trang phục được sản xuất từ lụa tơ tằm thuần túy Việt Nam cùng những điểm xuyết, tinh tế từ nghệ thuật thêu tay ngàn đời xứ kinh kỳ, với mong cầu nâng niu đời sống văn hóa và tâm linh, để những giá trị truyền thống trở nên đời và gần gũi hơn rõ ràng hiện nay đang "được" lòng giới trẻ nhiều hơn và họ lựa chọn chúng nhiều hơn", NTK của thương hiệu thời trang Tăng cũng nhận xét.
Hơn cả những lý do thú vị mà các nhà thiết kế và chuyên gia trang điểm nhận định, thị trường mùa cưới năm nay nói chung và thị trường trang sức cưới nói riêng lại có thêm những "màu sắc" rất đáng đón chờ và khám phá.
Ảnh: Trang sức bạc Hi' De Maison