Học sinh bị cô giáo bấm kim vào tai vì không làm bài

Khánh An
Khánh An
02/10/2019 12:13 GMT+7

Gia đình phát hiện vết thương trên tai của bé trai 10 tuổi nên vặn hỏi mới biết cô giáo bấm kim vào tai của bé.

Tờ The Star ngày 2.10 đưa tin gia đình của một học sinh 10 tuổi ở thành phố Kota Kinabalu (bang Sabah, Malaysia) vừa nộp đơn kiện lên cảnh sát đề nghị điều tra vụ học sinh này bị giáo viên bấm kim vào tai vì không làm bài tập về nhà.
Học sinh này kể lại với gia đình sau khi họ phát hiện vết thương trên tai cậu bé.
Cảnh sát trưởng thành phố Kota Kinabalu Habibi Majinji cho biết đã đề nghị giáo viên trên viết tường trình. “Chúng tôi cũng sẽ thu thập thêm thông tin từ cậu bé và gia đình nếu cần”, theo ông Habibi.
Bên cạnh đó, Giám đốc Sở Giáo dục bang Sabah Mistirine Radin cho biết sẽ điều tra vụ việc đến nơi đến chốn và giáo viên trên sẽ có luật sư biện hộ.
Bà Mistirine khuyến cáo các giáo viên không nên tự ý phạt học sinh mà đó là nhiệm vụ của giám thị.
Malaysia chỉ cho phép đánh đòn nam sinh vào lòng bàn tay hoặc vùng mông, dù trên thực tế nhiều nữ sinh cũng bị đánh và vấn đề này thường gây nhiều tranh cãi.
Tương tự, Singapore cũng chỉ cho phép đánh đòn nam sinh bằng roi mây nhỏ với mục đích duy trì kỷ luật, được ban giám hiệu tổ chức thực hiện chứ không phải giáo viên tự đánh.
Theo báo cáo đăng trên chuyên san Psychology, Health & Medicine, các hình phạt đối với học sinh từng rất phổ biến trên thế giới nhưng bắt đầu bị cấm dần trong vài thập niên qua tại nhiều nước.
Các nước hiện cấm trừng phạt thân thể học sinh gồm toàn bộ châu Âu, phần lớn Nam Mỹ, Canada, Nhật Bản, Nam Phi, Úc, New Zealand và nhiều nước khác.
Trong khi đó, hình phạt vẫn còn phổ biến tại nhiều nước châu Phi, Đông Nam Á và Trung Đông.
Tại Mỹ, phần lớn các bang cấm trừng phạt thân thể học sinh ở các trường công, trừ nhiều bang ở phía nam và phía tây nơi hàng trăm ngàn học sinh vẫn bị roi vọt hằng năm. Tại Nga, việc này bị cấm từ năm 1917. Bộ luật Lao động năm 2006 quy định giáo viên sẽ bị sa thải nếu trừng phạt thân thể học sinh. Trung Quốc cấm điều này từ năm 1949.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.