Người mẫu Châu Bùi: 'Tôi từng bị bắt nạt, dọa đánh hội đồng'

Thúy Hằng
Thúy Hằng
28/10/2019 14:18 GMT+7

Châu Bùi, người mẫu trẻ 22 tuổi chưa bao giờ quên được những tháng ngày bị bắt nạt ở trường học. Với cô, bị chửi rủa, mắng nhiếc và đe dọa đánh hội đồng là ký ức quá kinh khủng.

Mới đây, Châu Bùi và nhiều người nổi tiếng đã xuất hiện trong một video clip của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc - UNICEF VN kêu gọi mọi người chấm dứt bắt nạt. Cô chia sẻ với phóng viên Thanh Niên câu chuyện của chính mình.
“Tôi đã từng là nạn nhân của bắt nạt học đường. Mỗi ngày, tôi nghe được những câu chuyện bịa đặt không hồi kết về mình. Những lời chửi rủa, mắng nhiếc và cả những lần bị tẩy chay, đến giờ đã nguôi ngoai nhưng tôi không bao giờ quên được cảm giác kinh khủng lúc đó. Tôi không muốn đến trường, không muốn gặp bạn bè, mà cũng chẳng dám kể với bố mẹ”, Châu Bùi nói.

Người mẫu, diễn viên trẻ từng có những ký ức buồn vì bị bắt nạt ở trường học

Ảnh nhân vật cung cấp

"Tôi không muốn đến trường, không muốn gặp bạn bè, mà cũng chẳng dám kể với bố mẹ"

Ảnh nhân vật cung cấp

Nữ người mẫu trẻ cho biết trong những ngày tháng bị bắt nạt, tinh thần cô đi xuống: “Tôi luôn suy nghĩ luẩn quẩn, khiến việc học tập cũng không được thuận lợi, lúc nào cũng ủ rũ và sợ sệt sẽ có ngày mình bị đánh hội đồng ở trường. Chẳng ai nghĩ là Châu Bùi mạnh mẽ đứng trước mặt bạn hôm nay lại có thời đi học như vậy phải không?”.
Từ chính câu chuyện của mình, nữ người mẫu 22 tuổi cho hay nạn nhân bị bắt nạt thường bị tổn thương nặng nề. Tuy nhiên, theo Châu Bùi, hậu quả của vấn nạn này không chỉ dừng lại ở nạn nhân mà còn có những ảnh hưởng nhất định đến gia đình nạn nhân, xa hơn là ảnh hưởng ngay đến cả những kẻ đi bắt nạt.
Châu Bùi tên thật là Bùi Thái Bảo Châu, là một trong những hot girl trong làng người mẫu Việt. Cô sinh ra tại Hà Nội, là người mẫu, diễn viên, từng tham gia phim Em chưa 18...
“Với những người đi bắt nạt, nếu không chịu đổi thay thì rất có thể dẫn đến những hành vi phạm tội sau này. Bởi từ nhỏ, trong môi trường ít cạnh tranh nhất, an toàn nhất như trường học mà các bạn đã thiếu đi sự tôn trọng, yêu thương lẫn nhau, các bạn ấy thường cho rằng việc động chân động tay hay chửi rủa, đặt điều về người khác là một chuyện cỏn con, vô hại. Còn đối với gia đình, sẽ chẳng ai vui vẻ được nếu con em mình bị bắt nạt, hoặc làm những việc có lỗi với người khác cả”, Châu Bùi nói.

Bắt nạt trường học, bạo lực học đường không phải chuyện của riêng ai. Từ chính tôi và rất nhiều câu chuyện có kết cục không tốt đẹp khác, tôi mong rằng mọi người hãy nghĩ tới cảm xúc của nhau nhiều hơn...

Người mẫu, diễn viên Châu Bùi

Nữ người mẫu trẻ cho biết, bản thân từng là nạn nhân và hiện tại cũng là người có một chút ảnh hưởng tới lối sống của các bạn trẻ trên mạng xã hội, Châu Bùi mong muốn thông qua hình ảnh và những câu chuyện mình chia sẻ trên trang cá nhân, những buổi nói chuyện truyền cảm hứng tại các trường ĐH, phần nào lan tỏa đến các bạn những suy nghĩ tích cực về thế giới xung quanh bạn.

Châu Bùi (bìa phải) tham gia cuộc đối thoại phụ nữ tạo thay đổi

Ảnh nhân vật cung cấp

"Cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp, nếu con người ta có việc ý nghĩa hơn để làm. Bắt nạt trường học, bạo lực học đường không phải chuyện của riêng ai. Từ câu chuyện của chính tôi và rất nhiều câu chuyện có kết cục không tốt đẹp khác, tôi mong rằng mọi người hãy nghĩ tới cảm xúc của nhau nhiều hơn. Tôi mong tất cả mọi người nên đặt mình vào vị trí của người khác bởi ngay cả những lời nói, bình luận bạn nghĩ rằng vô hại, cũng có thể trở thành nguyên nhân cho cái chết của một ai đó. Lời nói tiêu cực có tính sát thương mạnh hơn bạn tưởng. Chúng ta, hãy cùng nhau trở thành một con người văn minh hơn!”, nữ người mẫu trẻ chia sẻ.

Luật chống bắt nạt ở trường học

 
“Để chấm dứt bắt nạt trường học, điều đầu tiên tôi nghĩ cốt lõi nhất, đó là thay đổi ngay từ trong nhận thức của mỗi bạn học sinh về vấn đề này. Chúng ta có thể tổ chức những chương trình, buổi giao lưu, sử dụng mạng xã hội để truyền tải thông điệp, qua đó giúp các bạn hiểu được những hậu quả của hành vi bắt nạt, những dấu hiệu nhận biết, cách xử lý khi bị bắt nạt; hiểu về giá trị của bản thân, hình thành và phát triển các kỹ năng sống quan trọng cho bản thân các bạn.
Ở góc độ gia đình, cha mẹ quan tâm dạy dỗ các em nhỏ cách tôn trọng người khác, tránh soi mói, chế giễu những điểm khác biệt của người khác; đồng thời càng phải thương yêu, giúp đỡ khi họ yếu thế hơn và thiệt thòi hơn mình. Thời gian qua, tôi nghĩ rằng sẽ rất hiệu quả nếu có luật chống bắt nạt ở trường học (School anti-bullying law) cũng như có một chương trình tuyên truyền về luật này”, Châu Bùi đề xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.