Style Republik (SR) ra mắt lần đầu là một chuyên trang giám tuyển thời trang vào năm 2016. Dù là một cái tên khá mới nhưng SR đã gây dựng được một cộng đồng lớn bao gồm các sinh viên thời trang, người đang làm việc trong ngành thời trang và chủ nhân của các thương hiệu thời trang nội địa, cùng sự hậu thuẫn từ các chuyên gia trong ngành. Nền tảng (flatform) khép kín của SR hỗ trợ người yêu thời trang đối thoại trực tiếp, chia sẻ và tích lũy kiến thức kinh nghiệm về kinh doanh, thời trang và sáng tạo.
Chọn cách làm thay vì nói, SR mang đến giá trị thực cho những người đang tìm hướng đi và vị trí riêng trong ngành thời trang thông qua trang tin trực tuyến với nhiều bài viết chuyên sâu về thời trang, sáng tạo và kinh doanh, sau đó phát triển thành các buổi hội thảo chuyên sâu bàn luận về kinh doanh thời trang (SR Fashion Business Talk - SR Talk).
Ra mắt kỳ đầu tiên vào tháng 6/2019, đến nay SR Talk đã đi được 12 kỳ và số người quan tâm tham dự ngày một đông hơn – từ vài chục lên đến vài trăm. Thậm chí có nhiều chủ đề “hot”, ban tổ chức còn phải phải khóa sổ đăng ký sớm do chỗ ngồi hạn chế.
Đứng sau thành công của chuỗi SR Fashion Business Talk này là Trần Hà Mi – Co-founder và CEO của Style Republik. Trước khi gầy dựng SR, Hà Mi có 10 năm làm việc trong ngành thời trang và kinh qua nhiều vị trí. Xa hơn, nữ CEO từng lấy bằng cử nhân Quản trị Kinh doanh tại Nhật và bằng thạc sĩ Quản trị Kinh doanh và Marketing Thời trang tại thủ đô Paris của Pháp.
Đến ngôi trường kinh doanh thời trang đầu tiên
Nói về start - up đầu tay, Trần Hà Mi cho biết chị rất nặng lòng với thời trang Việt Nam. Từng học tập và làm việc tại nhiều môi trường quốc tế nên chị thấu hiểu được vị thế chưa cân xứng của nhà thiết kế người Việt nói riêng và thời trang Việt nói chung so với thế giới. NTK Việt rất giỏi, tư duy và tài năng không thua kém NTK ở bất cứ quốc gia nào nhưng lại đang rất thiếu cơ hội; thời trang Việt thì vẫn chỉ đang ở thời điểm sơ khởi.
Sau 10 năm lăn lộn trong ngành, từ môi trường của các tạp chí thời trang đến phim ảnh, và cả sàn thương mại điện tử…, Hà Mi càng đi sâu nhìn rõ những điểm yếu và cái thiếu ở đội ngũ nhân sự làm thời trang, đâu là chìa khóa giúp thời trang Việt có thể bước lên chuyên nghiệp.
Chính vì lẽ đó, SR chọn cửa hẹp là hỗ trợ các thương hiệu thời trang nội địa (local brand). Chuyên trang giám tuyển thời trang Style-Republik.com từ đó ra đời mang đến những phân tích đánh giá thành công và thất bại trong kinh doanh thời trang – một cách tiếp cận mới mang đến cho người làm thời trang thông tin chuyên sâu, đồng thời hỗ trợ local brand phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn.
Chỉ một thời gian tương đối ngắn nhưng SR Fashion Business School đã có vài trăm học viên. Rất nhiều trong số đó đang là chủ các thương hiệu thời trang. Điều này minh chứng cho giá trị và chất lượng mà SR mang đến cho họ. “Mang đến cái nhìn rộng và đa chiều hơn, tự hoạch định chiến lược thời trang”, đó là mục tiêu mà CEO Hà Mi và các cộng sự đang nỗ lực hàng ngày.
|
Hiện tại, SR đang phát động chương trình đề cử SR Fashion Awards 2020 với nhiều hạng mục dành cho nhà thiết kế, thương hiệu, chiến dịch thời trang, phim thời trang, người mẫu của năm… nhằm tôn vinh hương hiệu và NTK thời trang Việt.
Học kinh doanh thời trang Các khóa học, môn học bao gồm: Nghiên cứu và dự đoán xu hướng thời trang, Chiến lược gia thời trang, Trở thành stylist chuyên nghiệp, Quản lý tài chính, Luật thuế trong kinh doanh thời trang… |