• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Liên hệ
Theo dõi báo trên
Thời trang nghề & nghiệp

Học kinh doanh thời trang chuyên nghiệp

17/11/2020 16:00 GMT+7

Là ngôi trường kinh doanh thời trang chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam nhưng Style Republik Fashion Business School lại không ra mắt rình rang. Nữ Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập mong muốn SR Fashion Business School được biết đến bởi chất lượng đào tạo thay vì danh tiếng của các nhân sự chủ chốt.

Hội thảo SR Talk số 12- Women in fashion.
Từ gầy dựng cộng đồng

Style Republik (SR) ra mắt lần đầu là một chuyên trang giám tuyển thời trang vào năm 2016. Dù là một cái tên khá mới nhưng SR đã gây dựng được một cộng đồng lớn bao gồm các sinh viên thời trang, người đang làm việc trong ngành thời trang và chủ nhân của các thương hiệu thời trang nội địa, cùng sự hậu thuẫn từ các chuyên gia trong ngành. Nền tảng (flatform) khép kín của SR hỗ trợ người yêu thời trang đối thoại trực tiếp, chia sẻ và tích lũy kiến thức kinh nghiệm về kinh doanh, thời trang và sáng tạo.

Chọn cách làm thay vì nói, SR mang đến giá trị thực cho những người đang tìm hướng đi và vị trí riêng trong ngành thời trang thông qua trang tin trực tuyến với nhiều bài viết chuyên sâu về thời trang, sáng tạo và kinh doanh, sau đó phát triển thành các buổi hội thảo chuyên sâu bàn luận về kinh doanh thời trang (SR Fashion Business Talk - SR Talk).

Đông đảo khán giả tham gia sự kiện SR Talk.
SR Talk không chỉ mang đến những chủ đề nóng hổi như: Thời trang Việt vực dậy sau đại dịch, Nghệ thuật sắp đặt thị giác làm gia tăng doanh số trong kinh doanh thời trang, Các gương mặt nữ trong làng thời trang Việt, Tìm hiểu cách thức mạng xã hội và các influencer thay đổi và thúc đẩy sự phát triển ngành thời trang, Vai trò và tầm quan trọng của việc thực hiện hình ảnh trong kinh doanh thời trang, Cơ cơ hội & thách thức trong kinh doanh mỹ phẩm & làm đẹp…; mà còn tạo sức hút từ các diễn giả là chuyên gia trong ngành kinh doanh thời trang - những người thực làm và gặt hái thành công nhất định trong ngành.

Ra mắt kỳ đầu tiên vào tháng 6/2019, đến nay SR Talk đã đi được 12 kỳ và số người quan tâm tham dự ngày một đông hơn – từ vài chục lên đến vài trăm. Thậm chí có nhiều chủ đề “hot”, ban tổ chức còn phải phải khóa sổ đăng ký sớm do chỗ ngồi hạn chế.

Đứng sau thành công của chuỗi SR Fashion Business Talk này là Trần Hà Mi – Co-founder và CEO của Style Republik. Trước khi gầy dựng SR, Hà Mi có 10 năm làm việc trong ngành thời trang và kinh qua nhiều vị trí. Xa hơn, nữ CEO từng lấy bằng cử nhân Quản trị Kinh doanh tại Nhật và bằng thạc sĩ Quản trị Kinh doanh và Marketing Thời trang tại thủ đô Paris của Pháp.

Trần Hà Mi cho biết: “Những số đầu tiên của SR Talk tuy không có KOLs (người nổi tiếng) nhưng khi thấy khán giả đến chật khán phòng thì không chỉ tôi mà diễn giả cũng bất ngờ. Trải qua nhiều số, SR Talk đã cho thấy sự chuyên nghiệp trong tổ chức cũng như giá trị nội dung và điều đó làm nên thành công cho SR Talk. Trong thời gian tới, SR Talk sẽ tiếp tục câu chuyện về thời trang cưới, thời trang bền vững, xử lý khủng hoảng truyền thông trong thời trang, phân tích chiến lược thời trang của các thương hiệu…”

Đến ngôi trường kinh doanh thời trang đầu tiên

Nói về start - up đầu tay, Trần Hà Mi cho biết chị rất nặng lòng với thời trang Việt Nam. Từng học tập và làm việc tại nhiều môi trường quốc tế nên chị thấu hiểu được vị thế chưa cân xứng của nhà thiết kế người Việt nói riêng và thời trang Việt nói chung so với thế giới. NTK Việt rất giỏi, tư duy và tài năng không thua kém NTK ở bất cứ quốc gia nào nhưng lại đang rất thiếu cơ hội; thời trang Việt thì vẫn chỉ đang ở thời điểm sơ khởi.

Sau 10 năm lăn lộn trong ngành, từ môi trường của các tạp chí thời trang đến phim ảnh, và cả sàn thương mại điện tử…, Hà Mi càng đi sâu nhìn rõ những điểm yếu và cái thiếu ở đội ngũ nhân sự làm thời trang, đâu là chìa khóa giúp thời trang Việt có thể bước lên chuyên nghiệp.

Chính vì lẽ đó, SR chọn cửa hẹp là hỗ trợ các thương hiệu thời trang nội địa (local brand). Chuyên trang giám tuyển thời trang Style-Republik.com từ đó ra đời mang đến những phân tích đánh giá thành công và thất bại trong kinh doanh thời trang – một cách tiếp cận mới mang đến cho người làm thời trang thông tin chuyên sâu, đồng thời hỗ trợ local brand phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn.

Không gian một buổi học tại SR Fashion Business School.
Không chỉ dừng lại ở vai trò là một trang tin trực tuyến, SR phát triển thêm một bước là mở ra không gian giảng dạy chia sẻ kiến thức kinh doanh thời trang - SR Fashion Business School. Đây là phần quan trọng nhất của dự án SR mà Hà Mi và người cộng sự rất tâm đắc và tốn nhiều công sức nhất. Đề cương của các khóa học đều do người sáng lập chắt lọc từ giáo trình Thạc sĩ kết hợp cùng kinh nghiệm và sự am hiểu về ngành.
Những giảng viên của SR School cũng vô cùng đặc biệt, có những người chưa từng đứng lớp nhưng là người thực làm – đã được Hà Mi “đặt hàng” để thiết kế nên những môn học cung cấp kỹ năng dùng được ngay cho học viên. Trân trọng phản hồi thật của người học nên ngay khi cần thiết Hà Mi sẵn sàng ngồi xuống cùng giảng viên chỉnh sửa giáo trình. Trần Hà Mi chia sẻ: “Chúng tôi đã và đang tạo ra cộng đồng người yêu thời trang, đào tạo họ có hiểu biết chuyên nghiệp về thời trang và giúp họ làm thời trang tốt hơn, chuyên nghiệp hơn”.

Chỉ một thời gian tương đối ngắn nhưng SR Fashion Business School đã có vài trăm học viên. Rất nhiều trong số đó đang là chủ các thương hiệu thời trang. Điều này minh chứng cho giá trị và chất lượng mà SR mang đến cho họ. “Mang đến cái nhìn rộng và đa chiều hơn, tự hoạch định chiến lược thời trang”, đó là mục tiêu mà CEO Hà Mi và các cộng sự đang nỗ lực hàng ngày.

Hiện tại, SR đang phát động chương trình đề cử SR Fashion Awards 2020 với nhiều hạng mục dành cho nhà thiết kế, thương hiệu, chiến dịch thời trang, phim thời trang, người mẫu của năm… nhằm tôn vinh hương hiệu và NTK thời trang Việt.

 

Học kinh doanh thời trang

Các khóa học, môn học bao gồm: Nghiên cứu và dự đoán xu hướng thời trang, Chiến lược gia thời trang, Trở thành stylist chuyên nghiệp, Quản lý tài chính, Luật thuế trong kinh doanh thời trang…

 

Ảnh & video: SR

 

 

Top
Top