Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Người giảm cân nên ăn như thế nào để đốt nhiều calo nhất?

08/01/2018 14:30 GMT+7

Thông thường, để giảm 1 kg mỡ thừa thì người giảm cân phải đốt khoảng 7.700 calo. Bên cạnh việc tập luyện, việc hiểu hơn cách cơ thể tiêu hao năng lượng có thể giúp tối đa hóa lượng calo có thể đốt mỗi ngày.

Một điều không phải ai cũng biết là một số loại thực phẩm cơ thể phải tốn nhiều năng lượng hơn để xử lý. Ví dụ phổ biến là đường trong nước ngọt có gas có thể dễ dàng hấp thụ, do đó cơ thể sẽ không tốn quá nhiều calo khi xử lý chúng, theo MSN.
Tuy nhiên, một số loại thực phẩm có nhiều tinh bột kháng, loại tinh bột ruột không tiêu hóa được và đào thải ra ngoài, như đậu lăng, đậu Hà Lan hoặc protein từ thịt nạc thì cơ thể sẽ khó hấp thụ để chuyển hóa thành năng lượng hơn. Việc tiêu thụ những thực phẩm này sẽ khiến đốt nhiều calo hơn.
“Điều đó có nghĩa là quá trình tiêu hóa những thực phẩm có nhiều tinh bột kháng sẽ khiến cơ thể tiêu hao nhiều calo hơn, làm tổng lượng calo mà cơ thể đốt trong ngày cũng tăng lên”, MSN dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Erin Palinski-Wade.
Nếu một người ăn trung bình 1.600 calo/ngày và khẩu phần là các món nhiều đường thì cơ thể sẽ tiêu hao khoảng 100 calo để tiêu hóa số thức ăn này. Trong khi đó, cũng với lượng 1.600 calo, nếu ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ và protein thì cơ thể sẽ đốt gần 300 calo để tiêu hóa hết số thực phẩm đã ăn. Sự khác biệt dù nhỏ nhưng qua thời gian có thể tạo ra khác biệt lớn về cân nặng, bà Palinski-Wade nói.
Nhiều chuyên gia sức khỏe tin rằng bên cạnh việc tập luyện thể thao, người giảm cân cần quan tâm hơn đến thực phẩm họ ăn. Ưu tiên lựa chọn những món mà cơ thể phải tiêu tốn nhiều calo hơn khi tiêu hóa, chủ yếu là những giàu chất xơ và protein như các loại đậu và rau củ, theo MSN.
Top