Hai bác sĩ trẻ Phúc, Đức là gương mặt trẻ tiêu biểu của thủ đô

Vũ Thơ
Vũ Thơ
17/03/2021 16:00 GMT+7

Thật ngẫu nhiên, trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của thủ đô năm 2020 có hai bác sĩ trẻ tên Phúc và Đức. Đây là 2 gương mặt trẻ xuất sắc có nhiều cống hiến cho cộng đồng trong đại dịch Covid-19 .

Thành đoàn Hà Nội vừa công bố danh sách 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của thủ đô năm 2020. Đây là những gương mặt trẻ xuất sắc có thành tích nổi bật trong các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học; lao động sáng tạo - phát triển kinh tế; văn hóa - nghệ thuật; an ninh trật tự, tình nguyện vì cộng đồng…
Trong số này có 2 bác sĩ trẻ là thạc sĩ, bác sĩ Phạm Văn Phúc (31 tuổi), Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư và thạc sĩ, bác sĩ Trần Anh Đức (32 tuổi), Khoa Sản, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.
Dưới đây là 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của thủ đô năm 2020:
1. Nguyễn Mạnh Quân (18 tuổi), học sinh lớp 12 Lý 1, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, đoạt huy chương vàng kỳ thi Olympic vật lý châu Âu EUPHO 2020; huy chương vàng Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế năm 2019 tại Hungary; huy chương vàng Olympic khoa học trẻ quốc tế năm 2018…

Nam sinh Nguyễn Mạnh Quân

Ảnh BTC cung cấp

2. Phó GS-TS Phạm Chiến Thắng (34 tuổi), giảng viên Khoa Hóa học, Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội.
TS Thắng là 1 trong 4 PGS trẻ nhất năm 2020, anh đã có 42 bài báo khoa học được công bố ở trong và ngoài nước.

Phó GS-TS Phạm Chiến Thắng

Ảnh BTC cung cấp

3. TS Lưu Thế Lợi (30 tuổi), Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Kyber Network, một giao thức thanh khoản phi tập trung có vai trò cung cấp các ứng dụng khác nhau gồm sàn giao dịch, các quỹ dự trữ và các ứng dụng tài chính khác.
Đến nay, hơn 20 công ty blockchain và các dự án đã được hưởng lợi từ các nghiên cứu của TS Lưu Thế Lợi; giá trị của các công ty này lên đến hàng chục tỉ USD…

TS Lưu Thế Lợi

Ảnh BTC cung cấp

4. Chị Nguyễn Thị Thu (33 tuổi), Giám đốc Hợp tác xã Tâm An (H.Thường Tín, Hà Nội), người xây dựng phát triển sản phẩm bột rau củ sấy lạnh đạt tiêu chí Chương trình Mỗi xã một sản phẩm 4 sao. Chị Thu vinh dự được Chủ tịch UBND TP.Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2019…

Chị Nguyễn Thị Thu

Ảnh BTC cung cấp

5. Trung úy Vũ Ngọc Hoàng (29 tuổi), công tác tại Công an Q.Đống Đa, Hà Nội, được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần 6 - năm 2020 của T.Ư Đoàn.
Trung úy Vũ Ngọc Hoàng cùng đồng đội đã khống chế và dập tắt đám cháy ngày 10.9.2019 tại phố Núi Trúc, Q.Ba Đình, Hà Nội, đồng thời là người trực tiếp cõng nạn nhân từ tầng 4 xuống đất an toàn.

Trung úy Vũ Ngọc Hoàng

Ảnh BTC cung cấp

6. Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng (32 tuổi), là tiền vệ trung tâm Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội, chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2019.

Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng

Ảnh BTC cung cấp

7. Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Văn Phúc (31 tuổi), Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư. Là bác sĩ cách ly điều trị trực tiếp, tham gia chăm sóc cho các bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch, anh cùng với nhân viên trong khoa đã triển khai thành công nhiều kỹ thuật cao để điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng.
Nhờ đó, toàn bộ các bệnh nhân vào Khoa Hồi sức tích cực đã được điều trị khỏi bệnh. Kết quả này có ý nghĩa rất lớn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chống dịch của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư nói riêng và cả nước nói chung.

Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Văn Phúc

Ảnh BTC cung cấp

8. Thạc sĩ, bác sĩ Trần Anh Đức (32 tuổi), Khoa Sản, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, có nhiều đề tài, sáng kiến kỹ thuật về sản khoa được nghiệm thu và ứng dụng.
Anh đã tham gia và phát triển “Chương trình giáo dục sức khỏe sinh sản cho các em học sinh trên địa bàn TP.Hà Nội và các tỉnh lân cận" thông qua chuỗi chương trình “Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cùng bé lớn khôn”; tổ chức các hoạt động từ thiện, đỡ đầu làng trẻ mồ côi SOS; viết đơn tình nguyện tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19…

Thạc sĩ, bác sĩ Trần Anh Đức

Ảnh BTC cung cấp

9. Kỹ sư Trần Trung Hiếu (29 tuổi), Giám đốc sáng lập và điều hành Công ty cổ phần TopCV - Tuyển dụng trực tuyến. Nền tảng của công ty với gần 2 triệu dữ liệu người dùng là nền tảng tạo dựng CV (hồ sơ ứng tuyển) phổ biến nhất hiện nay, với 700.000 CV nổi bật được tạo ra, hơn 10.000 nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên hằng ngày, hỗ trợ 590.125 ứng viên tìm được công việc phù hợp với năng lực và sở thích.
Đặc biệt, kỹ sư Hiếu là cá nhân khởi nghiệp có nhiều đóng góp cho cộng đồng trong việc tìm việc làm miễn phí cho thanh niên; xây dựng nền tảng công nghệ giúp kết nối hơn 3 triệu người Việt Nam trẻ tìm kiếm công việc phù hợp, mỗi tháng kết nối hơn 180.000 người với cơ hội việc làm.

Kỹ sư Trần Trung Hiếu

BTC cung cấp

10. Thạc sĩ, Nghiên cứu viên Ứng Thị Hồng Trang (34 tuổi), Khoa Vi rút (Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư). Chị Ứng Thị Hồng Trang tham gia công tác phòng, chống các dịch bệnh mới nổi, các bệnh lây truyền từ động vật sang người tại Việt Nam như: cúm gia cầm độc lực cao, Ebola và gần đây nhất là dịch bệnh Covid-19.
Chị trực tiếp thực hiện việc lấy mẫu, xét nghiệm các ca bệnh; xét nghiệm khẳng định các trường hợp nghi ngờ từ tuyến dưới hoặc của các bệnh viện gửi tới; nuôi cấy và phân lập thành công vi rút SARS-CoV-2 đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 2.2020, giúp Việt Nam trở thành một trong 5 quốc gia đầu tiên trên thế giới phân lập thành công vi rút SARS-CoV-2.

Thạc sĩ, Nghiên cứu viên Ứng Thị Hồng Trang

BTC cung cấp

Ban tổ chức cho biết, lễ tuyên dương 10 gương mặt trẻ thủ đô tiêu biểu năm 2020 cùng lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn (26.3.1931 - 26.3.2021) sẽ diễn ra vào ngày 20.3 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.