Nữ diễn viên 84 tuổi trong 'Trò chơi con mực', 'Điệu cha cha cha làng biển'

01/10/2021 18:08 GMT+7

Nữ diễn viên kỳ cựu Kim Young Ok vẫn miệt mài trên phim trường dù đã 84 tuổi. Riêng năm nay, bà đóng đến 5 phim truyền hình và đều là những tác phẩm đình đám.

Đầu năm 2021, Kim Young Ok góp mặt trong phim Mouse (Kẻ săn người, hay còn gọi Chuột bạch), vai bà ngoại của nữ chính Bong Yi (Park Joo Hyun đóng). Nhân vật này được khán giả thương yêu vì trải qua cuộc sống khổ cực nhưng vẫn giữ được vẻ lạc quan cùng sự tốt bụng. Do đó, cảnh phim người bà dễ thương này bị hại chết khiến người xem đau lòng.

Sau Mouse, Kim Young Ok tiếp tục làm việc không ngừng nghỉ trên phim trường. Tháng 9 năm nay, nữ diễn viên kỳ cựu có cùng lúc ba dự án ra mắt là Điệu cha cha cha làng biển, Trò chơi con mực, Thiếu nữ và quý ông. Đặc biệt, cả ba phim đang được khán giả đón nhận nồng nhiệt và mỗi vai diễn của Kim Young Ok đều để lại dấu ấn riêng biệt.

Vai diễn của nữ diễn viên đa dạng trong các phim Thiếu nữ và quý ông (trái) và Mouse

CẮT TỪ CLIP

Trong Điệu cha cha cha làng biển, Kim Young Ok hóa thân thành bà Kim Gam Ri cả đời sống vì chồng con. Bề ngoài bà Kim Gam Ri khó tính, ẩn bên trong là tấm lòng lương thiện và luôn quan tâm đến những người xung quanh. Ở tuổi gần đất xa trời, bà Kim Gam Ri mâu thuẫn giữa hai lựa chọn là cứ mãi chắt chiu từng đồng tiền cho con cái hay quyết định tự chăm lo cho bản thân.

Qua Điệu cha cha cha làng biển, Kim Young Ok khắc họa thành công một người bà tảo tần chân chất ở làng biển bình yên. Lối diễn xuất đầy cảm xúc của nữ diễn viên sinh năm 1937 đem đến cho người xem hình tượng người bà ở nông thôn chân thật và gần gũi. Kim Young Ok cũng là nhân tố góp phần tạo bầu không khí ấm áp cho cả bộ phim. Ngoài ra, các câu thoại và biểu cảm hóm hỉnh của bà cũng khiến khán giả thích thú.

Kim Young Ok gây ấn tượng trong phim Điệu cha cha cha làng biển

POSTER PHIM

Nữ diễn viên kỳ cựu ăn ý với các bạn diễn trẻ như Shin Min Ah (trái), Kim Seon Ho... trên trường quay

POSTER PHIM

Với Trò chơi con mực, Kim Young Ok chỉ xuất hiện vài phút trong 2 tập đầu và tập cuối. Ngôi sao Hàn 84 tuổi đảm nhận vai người mẹ cả đời cực khổ vì con trai Seong Gi Hun (Lee Jung Jae). Nhân vật của Kim Young Ok được xem là “chất xúc tác” quan trọng cho quyết định tham gia đấu trường sinh tử của Seong Gi Hun cũng như đẩy mạch phim lên cao trào.

Tới Thiếu nữ và quý ông đang chiếu, Kim Young Ok xuất hiện khá ít ỏi nhưng gây ấn tượng mạnh. Bà tiếp tục đóng vai người mẹ, người bà của các nhân vật chính trong phim. Sắp tới, Kim Young Ok sẽ tiếp tục lộ diện trên màn ảnh nhỏ thông qua vai Lee Moon Ok trong Jirisan (Núi Jiri), do Joo Ji HoonJun Ji Hyun đóng vai chính. Jirisan dự kiến phát sóng vào cuối tháng 10 năm nay trên đài tvN.

Kim Young Ok (phải) khắc khổ vì con cái trong Trò chơi con mực

POSTER PHIM

Tính đến nay, Kim Young Ok đã tham gia hơn 150 phim trong 64 năm theo nghiệp diễn xuất. Bà khởi nghiệp vào năm 1957 với phim Farewell Sorrow. Từ đó, nữ diễn viên làm việc liên tục, được giới chuyên môn đánh giá cao và chiếm nhiều cảm tình của khán giả. Bà từng thắng các giải thưởng danh giá như Baeksang Art Awards 1979, KBS Drama Awards… Năm 2018, Kim Young Ok được trao giải Thành tựu trọn đời tại Korea Drama Awards.

Bạn có tự tin tách kẹo dalgona như "Trò chơi con mực" không?

Trên màn ảnh Hàn Quốc, Kim Young Ok thường đóng vai bà của các nhân vật chính. Đặc biệt, hình tượng người bà dễ thương của Kim Young Ok khắc sâu vào tâm trí khán giả nhiều đến mức nữ diễn viên được mệnh danh “người bà quốc dân” của xứ kim chi. Kim Young Ok cũng không ít lần đóng vai mẹ, người giúp việc… của các nhân vật trong phim Hàn.

Kim Young Ok (trái) đóng vai quản gia trong Vườn sao băng bản Hàn

CẮT TỪ CLIP

Kim Young Ok hai lần hợp tác với mỹ nam Lee Min Ho

CẮT TỪ CLIP

Mỗi lần xuất hiện trước công chúng, Kim Young Ok luôn cho thấy vẻ lạc quan cùng nét hài hước duyên dáng. Trong chương trình 2 ngày 1 đêm, bà khẳng định vẫn còn đam mê với diễn xuất và sẽ tiếp tục làm việc. Nữ nghệ sĩ gạo gội cũng chia sẻ bản thân ghét ở nhà không làm gì.

Kim Young Ok quen thuộc với khán giả Việt Nam qua các phim Khăn tay vàng, Tiệm cà phê hoàng tử, Vườn sao băng (bản Hàn), Mùa xuân của Dal Ja, Thợ săn nô lệ, Hôn nhân không hẹn hò, Reply 1988, Tình bạn tuổi xế chiều, Quân vương bất diệt

Minh tinh Hàn 84 tuổi một năm tham gia 5 phim - ảnh 7

Kim Young Ok được lòng khán giả vì cống hiến hết mình cho nghệ thuật và tính cách vui vẻ

CHỤP MÀN HÌNH NEWS1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.