Không cần đến phòng tập gym mà vẫn có cơ thể cân đối, mạnh khỏe

Thiên Lan
Thiên Lan
29/09/2019 10:32 GMT+7

Nếu bạn không thích đến phòng tập và thích tự tập thể dục thoải mái theo ý mình, thì đây là những cách bạn có thể áp dụng.

Từ các bài tập không cần thiết bị, chỉ sử dụng trọng lượng cơ thể để đề kháng đến các bài tập tim mạch cường độ cao giúp tim đập nhanh mà không cần máy chạy bộ, có rất nhiều lựa chọn cho bạn, theo Hindustan Times.

Đạp xe

Đạp xe là một trong những hình thức tập thể dục lành mạnh giúp giảm nguy cơ mắc bệnh nặng như bệnh tim và ung thư.
Đạp xe làm tăng nhịp tim và khiến máu bơm khắp cơ thể. Nó còn đốt cháy nhiều calo, hạn chế nguy cơ thừa cân.
Yếu tố đối kháng của việc đạp xe là nó không chỉ đốt cháy chất béo, mà còn xây dựng cơ bắp, đặc biệt là xung quanh cơ mông, cơ đùi trước, cơ đùi sau và cơ bắp chân. Người có nhiều cơ bắp hơn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi đang nghỉ ngơi, theo Hindustan Times.

Tập yoga

Chỉ 15 phút tập yoga mỗi ngày có thể mang lại vóc dáng cân đối và những thay đổi tích cực trong cơ thể.
Thực hành yoga hằng ngày sẽ làm săn chắc cơ bắp, củng cố cánh tay, chân, vai và cơ bụng.
Tập yoga hằng ngày cũng có thể giúp khôi phục sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể và giảm cân. Lại có thể tập tập yoga mọi lúc, mọi nơi.

Sử dụng các video tập luyện miễn phí

Video tập luyện là vô cùng thuận tiện, bạn cũng có thể tập ở bất cứ đâu, mà không cần thiết bị hoặc phòng tập. Ngay cả khi bạn đi du lịch thường xuyên, video tập luyện trực tuyến vẫn rất dễ tiếp cận. Chỉ cần một không gian nhỏ và internet!

Đi bộ khi có thể

Đi bộ là bài tập được đánh giá thấp nhất. Hãy đi bộ cho những khoảng cách có thể không cần dùng xe.
Đó có thể là đi bộ đến cửa hàng gần nhà hoặc nhà bạn bè. Bạn cũng có thể rủ bạn bè hoặc đồng nghiệp đi dạo cuối tuần.

Đi cầu thang

Thang máy rất tuyệt khi bạn lên tầng 10, nhưng đi cầu thang bất cứ khi nào có thể sẽ tạo ra sự khác biệt lớn đối với sức khỏe của bạn. Có thể đi bộ lên xuống cầu thang của chính ngôi nhà hoặc căn chung cư mình ở để thêm một chút tập luyện trong ngày, theo Hindustan Times.
Bạn có biết rằng mỗi phút leo cầu thang đốt cháy nhiều calo hơn cả chạy bộ?

Trang bị một số thiết bị thể dục cơ bản

Vài quả tạ cầm tay nhẹ, một quả bóng tập bụng hoặc dây nhảy đều có thể được sử dụng cho một buổi tập luyện tuyệt vời tại nhà.

Sáng tạo

Điều này thực sự rất vui. Hãy nghĩ về những vật dụng trong nhà nặng hơn một kg nhưng dễ cầm, để làm tạ tập tay hoặc squats. Bạn cũng có thể sử dụng đồ nội thất làm thiết bị tập thể dục: thử squats hoặc step ups với ghế, theo Hindustan Times.

Giảm thời gian ngồi

Nếu công việc đòi hỏi phải ngồi cả ngày, cứ 30 phút hãy đứng lên đi uống một ly nước nhỏ. Cơ thể bạn cần vận động để linh hoạt và đốt cháy lượng calo dư thừa, theo Hindustan Times.
Hãy thử đi dạo sau khi làm việc, hoặc dành thời gian chăm sóc cây trong tư thế đứng hoặc làm việc nhà như gấp đồ, dọn giường, rửa chén và dọn lau nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.