Làm đủ cách mà vẫn không ngủ được, bạn hãy thử 5 cách này!

Thiên Lan
Thiên Lan
16/01/2021 09:10 GMT+7

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe , vì vậy, bạn cần phải ngủ đủ giấc mỗi đêm.

Có những người rất khó ngủ, và có thể đã thử tất cả mọi thứ nhưng vẫn không hiệu quả.
Nhưng bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi thử những mẹo thực sự hiệu quả sau đây. Bạn sẽ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn và ngủ ngon hơn, theo Lifehack.

1. Giảm nhiệt độ trong phòng ngủ

Giữ phòng ngủ mát hơn sẽ giúp điều chỉnh nhiệt độ bên trong cơ thể. Khi đi ngủ, nhiệt độ cơ thể sẽ thay đổi khiến khó đi vào giấc ngủ và khó ngủ hơn nếu phòng ngủ quá ấm.
Điều chỉnh nhiệt độ phòng ngủ trong khoảng 15,5 đến 24 độ C để đảm bảo nhiệt độ cơ thể phù hợp để đi vào giấc ngủ, theo Lifehack.
Nếu nhiệt độ phòng ngủ mát hơn, bạn cũng có thể đắp chăn cho thoải mái và thư giãn hơn để có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

2. Rèn luyện thể chất trong ngày

Nếu ban ngày bạn không hoạt động thể chất thì đừng mong dễ ngủ.
Nếu bạn không hoạt động thể chất suốt cả ngày, các hoóc môn căng thẳng có thể tăng lên, quấy nhiễu tâm trí khi bạn đang cố gắng ngủ.
Tập thể dục vào buổi sáng sẽ giúp cải thiện giấc ngủ nhiều hơn so với việc tập thể dục vào buổi tối.
Hoạt động thể chất giúp sản xuất hoóc môn hạnh phúc serotonin trong não - từ đó làm giảm mức độ hoóc môn căng thẳng trong cơ thể.

3. Tắt thiết bị điện tử

Thiết bị điện tử khiến tâm trí bạn khó ổn định và thư giãn. Lướt điện thoại trước khi ngủ sẽ khiến não bộ bị kích thích, khiến không cảm thấy buồn ngủ. Ngoài ra, nếu chơi trò chơi điện tử hoặc xem tivi trước khi đi ngủ, có thể khiến tâm trí bận rộn hơn.
Chỉ cần đặt điện thoại xuống vài giờ trước khi đi ngủ và dành thời gian để thư giãn, sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ ngon.

4. Thiền để tĩnh tâm

Thiền làm dịu tâm trí và thư giãn cơ thể. Vì vậy, thử các kỹ thuật này sẽ giúp có được giấc ngủ ngon hơn và chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.
Căng thẳng khiến tâm trí lo lắng nhiều hơn và ít thư giãn hơn - khiến bạn khó bình tâm và chìm vào giấc ngủ.
Hãy thử thiền trong ngày để thư giãn tâm trí và giảm căng thẳng, để cảm thấy tràn đầy năng lượng và tinh thần thoải mái để dễ chìm vào giấc ngủ sâu vào ban đêm.

5. Hít thở sâu

Kỹ thuật thở này từ lâu đã được sử dụng để giúp chìm vào giấc ngủ nhanh chóng, bằng cách thư giãn tâm trí và cơ thể, đồng thời làm chậm nhịp tim và tăng lượng ô xy trong máu.
Thử đủ cách mà vẫn không ngủ được, hãy thử cách này1

Kỹ thuật thở “4-7-8” từ lâu đã được sử dụng để giúp chìm vào giấc ngủ nhanh chóng

Ảnh minh họa: Shutterstock

Sau đây phương pháp thở “4-7-8”, gồm các bước sau:
Đảm bảo ngồi ở tư thế thoải mái và không bị quấy rầy trong ít nhất 5 phút. Đặt đầu lưỡi vào phần lợi phía sau răng của cửa hàm trên, và giữ lưỡi ở đây trong suốt bài tập thở.
• Thở ra bằng miệng và phát ra âm thanh phù phù.
• Hít vào bằng mũi và đếm đến 4, ngậm miệng trong khi hít vào.
• Nín thở đếm đến 7.
• Thở ra hoàn toàn bằng miệng, đếm đến 8, cũng tạo ra âm thanh phù phù.
• Lặp lại chu kỳ 3 lần.
• Bạn cũng có thể thực hiện kỹ thuật thở nhiều hơn một lần mỗi ngày nếu bạn cảm thấy cần thiết.
Từ nay, thay vì dùng thuốc ngủ, hãy thử các phương pháp đơn giản và hiệu quả trên để đi vào giấc ngủ nhanh và ngủ ngon hơn bạn nhé!, theo Lifehack.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.