Nằm sấp khi ngủ, có thật hại trăm bề như lời đồn?

1 Thanh Niên Online
Có nhiều người thích ngủ nằm sấp, vùi mặt vào gối. Nhưng truyền thuyết cho rằng đó là tư thế ngủ tồi tệ nhất. Sự thật có phải vậy không?
 
Nhiều người vừa nằm sấp vừa lo ngại bản thân đang phá hoại sức khỏe của mình với tư thế ngủ này
 /// Shutterstock Nhiều người vừa nằm sấp vừa lo ngại bản thân đang phá hoại sức khỏe của mình với tư thế ngủ này - Shutterstock
Nhiều người vừa nằm sấp vừa lo ngại bản thân đang phá hoại sức khỏe của mình với tư thế ngủ này
Shutterstock
Chuyên gia chăm sóc sức khỏe Erin Berman của Nectar Sleep giải thích trên thethirty: “Trái ngược với niềm tin phổ biến, ngủ nằm sấp không phải là ‘xấu’. Nhưng, nó cũng có thể không phải là tư thế ngủ tốt nhất cho bạn”.
Bà Berman nói rằng đối với một số người, đó thực sự là tư thế ngủ tự nhiên nhất. Nhưng lời cảnh báo là tư thể ngủ như vậy có thể gây áp lực lớn lên vai, lưng và cổ. Bà giải thích: "Ngoài ra, nếu bạn dễ bị khó tiêu hoặc đang mang thai, không nên nằm sấp khi ngủ. Tốt nhất là bạn lắng nghe để hiểu cơ thể của chính mình”.
Vậy đâu là tư thế ngủ tốt nhất?
Bác sĩ Sujay Kansagra, chuyên gia sức khỏe giấc ngủ của Mattress Firm, chia sẻ với thethirty: "Không có ‘vị trí tốt nhất’. Tất cả chúng ta đều có những nhu cầu khác nhau khi ngủ, vì vậy tốt nhất là tìm bất kỳ vị trí nào giúp bạn thoải mái nhất”.
Ngoài ra, tư thế khi bắt đầu ngủ không phải là tư thế bạn giữ cả đêm. "Hầu như mọi người sẽ quay qua trở lại, lật mình suốt đêm, thay đổi vị trí. Thực tế, trong giai đoạn ngủ nông, chúng ta bồn chồn và thay đổi nhiều tư thế nằm. Thật ra, chúng ta làm vậy là để bảo vệ chính mình, đảm bảo rằng việc lưu thông khí huyết không bị gián đoạn ở bất kỳ bộ phận cơ thể cụ thể nào trong toàn bộ thời gian ngủ", bà Kansagra giải thích.
Làm sao biết tư thế ngủ nào tốt nhất cho mỗi người?
Mỗi người mỗi kiểu nhưng có một số điều bạn cần tham khảo khi cố gắng tìm tư thế ngủ hoàn hảo cho bản thân.
Chuyên gia Berman nói với thethirty: "Nằm nghiêng bên phải có thể làm tăng chứng ợ nóng, nhưng ngủ nằm nghiêng với một chiếc gối giữa hai chân có thể cải thiện chứng đau lưng. Nằm ngửa có thể rất tốt cho người bị đau cổ, nhưng lại tệ cho người ngáy và bị ngưng thở khi ngủ. Người nằm ngửa nên có nệm và gối hỗ trợ cho tư thế ngủ của họ. Một chiếc nệm chắc chắn hơn giúp giữ cho lưng của bạn thẳng và gối mềm phù hợp với hình dạng của cổ và đầu sẽ cung cấp hỗ trợ cần thiết".

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
hồng ngự

hồng ngự

những ai quan tâm đến chất lượng giấc ngủ có thể tham khảo bài viết này

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Các biến chứng do viêm khớp dạng thấp /// BVCC

Cách nhận biết sớm bệnh viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp hiện là bệnh thường gặp ở nữ giới từ 30-60 tuổi, ở nam giới thường khởi phát muộn hơn. Bệnh gây ra những cơn đau, sưng, nóng khớp, nếu không điều trị sớm có thể biến dạng, phá hủy khớp,... và tàn phế.

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng