Nếu bạn có 5 điều này, sức khỏe của bạn đang rất tốt

Ngọc Quý
Ngọc Quý
11/12/2018 14:27 GMT+7

Hãy vui mừng khi thấy những dấu hiệu này trên cơ thể vì sức khỏe của bạn đang trong trạng thái rất tốt, ngay cả khi bạn có phần nghi ngờ về sức khỏe của chính mình.

Nhịp tim
Những người có vóc dáng vừa vặn cộng với nhịp tim chậm thì cơ thể họ thường là khỏe mạnh hơn. Nguyên nhân là vì một quả tim khỏe mạnh sẽ bơm máu nhiều hơn, mạnh hơn nên cũng sẽ đập chậm hơn chứ không đập liên hồi.
Nhip tim trung bình sẽ dao động từ 60 - 100 nhịp/phút. Nhanh hơn mức này là dấu hiệu của huyết áp cao, tim mạch hoặc các vấn đề sức khỏe khác, theo Reader’s Digest.
Chạy theo kịp mọi người khi bị bỏ lại sau
Khi đang đi cùng mọi người, nếu bạn bị bỏ lại phía sau thì cố chạy bộ hoặc đi nhanh để đuổi kịp họ. Đến khi đuổi kịp, bạn cả thấy mệt nhưng vẫn có thể kiểm soát được thì đó là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang rất khỏe mạnh.
Nếu sau quãng đường chạy hoặc đi bộ mà cảm thấy thở dốc dữ dội thì cơ thể đang ở trong trạng thái không phải là tốt nhất, theo Reader’s Digest.
Thời gian phục hồi nhanh
Sau khi vận động, chẳng hạn chạy bộ, mọi người hãy để ý đến tốc độ hồi phục của cơ thể. Nếu tim của bạn đang khỏe mạnh thì nhịp tim sẽ hồi phục sau khoảng 5 phút, các chuyên gia sức khỏe cho biết.
Đủ sức khỏe để tập thể dục đều đặn
Một người dù không có thời gian tập luyện mỗi ngày nhưng mỗi tuần đều tập được vài lần thì cũng đủ để tạo sự khác biệt lớn cho sức khỏe.
Nếu bạn có thể tập ít nhất 150 phút/tuần, trong đó có 2 ngày tập các bài rèn luyện sức mạnh như nâng tạ thì cơ thể đang trọng trạng thái sức khỏe rất tốt. Không những vậy, sức khỏe có thể đang được cải thiện không ngừng từng ngày.
Vẫn theo kịp được bước chạy của bọn trẻ
Các ông bố bà mẹ phải thường xuyên bám sát bọn trẻ, chạy, bò, đẩy xe theo chúng, bế chúng ở hông. Những người có thể thực hiện những hoạt động này với bọn trẻ đều đang trong trạng thái sức khỏe tốt.
Ngoài ra, một người có thể nâng một vật nặng khoảng 10 kg mà không gặp bất kỳ vấn đề sức khỏe nào thì họ cũng đang trong trạng thái rất tốt, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.