Ngày mới với tin tức sức khỏe: Uống nước chanh có giúp bạn giảm cân?

25/07/2021 00:16 GMT+7

Nước chanh có thực sự giúp giảm cân không?, 9 thói quen buổi sáng nên tập để vượt qua thời gian giãn cách xã hội , Lúc nào thì người nhiễm Covid-19 dễ lây nhiễm cho người khác nhất? ... là những thông tin sức khỏe trên Thanh Niên Online đến với bạn trong ngày chủ nhật 25.7.

Ngoài ra, trong ngày chủ nhật 25.7 còn có các tin bài về sức khỏe đáng chú ý sau: Tại sao không nên dùng nước súc miệng sau khi đánh răng?, Chuyện lạ: Bị ong bắp cày chích vào chân, vết sưng nặng đến mức nứt xương, Khỏe mạnh tại nhà: Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trong đại dịch Covid-19, Tiêm tăng cường vắc xin Covid-19 quá nhiều có thể gây nguy hiểm, Mỹ: Cứu bệnh nhân bị sốc nhiệt bằng cách cho vào... túi xác ướp lạnh, Tập thể dục giúp hạn chế tác hại của giấc ngủ kém, Làm thế nào để duy trì lối sống tích cực trong đại dịch?...

Nước chanh có thực sự giúp giảm cân không?

Hầu hết chúng ta đều nghe nói rằng uống một ly nước chanh ấm có hoặc không có mật ong vào buổi sáng có thể giúp giảm cân.

Hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho rằng nên bắt đầu một ngày mới với một ly nước chanh.
Nhưng tại sao nước chanh lại được các chuyên gia về chế độ ăn kiêng và giảm cân khuyên dùng? Chúng ta đã biết đến lợi ích của chanh như một chất hỗ trợ tiêu hóa, làm sạch và cung cấp vitamin C.
Nhưng nó thực sự có thể giúp giảm cân hay không?

Tại sao lại là nước chanh?

Nước chanh có thực sự giúp giảm cân không? - ảnh 1

Một số người thích uống nước chanh đá

SHUTTERTOCK

Theo các chuyên gia, uống nước hợp lý là rất quan trọng để giảm cân và thêm nước chanh hoặc chiết xuất chanh vào nước không chỉ có thể làm tăng hương vị mà còn giúp đốt cháy chất béo cứng đầu đó.
Chanh là một nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng như chất xơ, khoáng chất như kali, vitamin C, vitamin B6, pectin và a xít xitric.
Hơn nữa, các đặc tính chống ô xy hóa có trong chanh không chỉ giúp thúc đẩy giảm cân mà còn ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do, cải thiện sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa sự phát triển của một số loại ung thư, theo Times of India.
Nước chanh chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho sức khỏe, nhưng điều khiến nó được ưa thích cho những người theo dõi cân nặng là sự hiện diện của pectin, giúp kiềm chế sự thèm ăn và giảm cảm giác thèm ăn vặt.
Mời bạn xem tiếp nội dung bài Nước chanh có thực sự giúp giảm cân không? trên tin tức sức khỏe Thanh Niên Online ngày chủ nhật 25.7. Bạn cũng có thể xem thêm những tin bài khác về nước chanh như: Điều tuyệt vời gì xảy ra khi bạn uống nước chanh mỗi ngày trong 1 tuần?Điều gì xảy ra khi bạn uống nước chanh mỗi ngày?...

9 thói quen buổi sáng nên tập để vượt qua thời gian giãn cách xã hội

Cách ly và giãn cách xã hội có thể khiến nhiều người không thoải mái. Các nghiên cứu gần đây chứng minh, tập những thói quen lành mạnh có thể làm tăng động lực và mang lại cảm giác vui vẻ.

9 thói quen buổi sáng này sẽ giúp bạn vui vẻ và làm việc hiệu quả hơn.

1. Bắt đầu một ngày với lòng biết ơn

Dù có bất cứ điều gì xảy ra, bạn vẫn còn được thức dậy trong sáng hôm nay, được nhìn thấy ánh sáng mặt trời rực rỡ, thì không có cách nào tốt hơn để có được niềm vui là cảm ơn những gì bạn có.
Mọi biến cố xảy đến trong đời đều chỉ chiếm 10% và 90% là cách bạn phản ứng với điều đó.
Khi bạn tập trung vào những điều bạn biết ơn, bạn sẽ thu hút sự tích cực và tạo ra những niềm vui mỗi ngày, theo Healthshots.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lòng biết ơn sẽ biến đổi bộ não và có khả năng giúp chúng ta hạnh phúc hơn và giảm bớt đau buồn.
9 thói quen buổi sáng nên tập để vượt qua thời gian giãn cách xã hội - ảnh 1

Ăn mặc có ảnh hưởng lớn đến cảm xúc và hành vi của chúng ta

ẢNH SHUTTESRTOCK

2. Uống thật nhiều nước
Uống 1 - 2 ly nước khi bụng đói vào buổi sáng đảm bảo rằng nhu động ruột của bạn được điều hòa và thải độc tố ra khỏi cơ thể.
Ruột khỏe mạnh sẽ mang lại niềm vui cho bạn.

3. Vận động

Tập thể dục giúp não hoạt động tốt hơn, theo Harvard Health.
Tập thể dục giúp ích cho trí nhớ và tư duy. Tập thể dục giúp giải phóng endorphin - hoóc môn hạnh phúc, chống lại cảm xúc tiêu cực và kích hoạt cảm giác tích cực trong não hỗ trợ sức khỏe của tế bào não. Và do đó, giúp cải thiện tâm trạng và chất lượng giấc ngủ, đồng thời giúp giảm căng thẳng và lo lắng, theo rehealth.com.
Mời bạn xem tiếp nội dung bài 9 thói quen buổi sáng nên tập để vượt qua thời gian giãn cách xã hội trên tin tức sức khỏe Thanh Niên Online ngày chủ nhật 25.7. Bạn cũng có thể xem thêm những tin bài khác nói về thói quen như: 5 thói quen này đang tàn phá cơ thể bạn mỗi ngàyChỉ cần 5 thói quen có thể kéo dài tuổi thọ của bạn thêm hơn chục năm...

Lúc nào thì người nhiễm Covid-19 dễ lây nhiễm cho người khác nhất?

Ai cũng sợ nhiễm Covid-19, nhưng đa số mọi người không thể nhận biết mình bị lây nhiễm từ lúc nào.
Vậy thì khi nào thì người bị nhiễm virus có khả năng lây bệnh cho người khác nhất?
Covid-19 lây lan dễ dàng từ người này sang người khác, đặc biệt, biến thể Delta mới thậm chí còn dễ lây lan hơn các chủng trước đó, theo Express.
Vì vậy người bị nhiễm Covid-19 cần phải được cách ly để bảo vệ người khác, nhưng nhiễm Covid-19 ở giai đoạn nào thì dễ lây nhiễm cho người khác nhất?
Thời gian từ khi tiếp xúc với virus đến khi xuất hiện các triệu chứng được gọi là thời kỳ ủ bệnh, thường kéo dài từ 2 đến 14 ngày.
Nhưng các triệu chứng thường xuất hiện trong vòng 4 - 5 ngày sau khi người bệnh tiếp xúc với virus.
Lúc nào thì người nhiễm Covid-19 dễ lây nhiễm cho người khác nhất? - ảnh 1

Người nhiễm Covid-19 có thể bắt đầu lây nhiễm cho người khác trong vòng 48 giờ trước khi bắt đầu có các triệu chứng

ẢNH SHUTTERSTOCK

Mời bạn xem tiếp nội dung tin Lúc nào thì người nhiễm Covid-19 dễ lây nhiễm cho người khác nhất? trên tin tức sức khỏe Thanh Niên Online ngày chủ nhật 25.7. Bạn cũng có thể xem thêm những tin bài khác về đại dịch Covid-19 như: Hiểu đúng về 6 loại vắc xin Covid-19 phổ biếnThử nghiệm thành công vắc xin Covid-19 dạng hít trên chuột...
Kính chúc các bạn một ngày một ngày chủ nhật vui tươi và hạnh phúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.