Quyết giảm cân để làm việc tốt hơn, anh cảnh sát Mỹ giảm được 67 kg

Ngọc Quý
Ngọc Quý
05/10/2020 10:12 GMT+7

Chế độ ăn kém lành mạnh khiến anh cảnh sát Aaron Lohman nặng đến 193 kg. Cơ thể nặng nề khiến anh vận động khó khăn, đặc biệt là khi làm nhiệm vụ. Với nhiều nỗ lực, anh đã đánh bay 67 kg mỡ thừa.

Anh Aaron Lohman, 37 tuổi, là cảnh sát ở quận Brooklyn, thành phố New York (Mỹ). Vào năm 2015, anh nặng đến 193 kg. Chiếc áo đồng phục cảnh sát anh mặc là size 5XL, kích cỡ áo lớn nhất trong lực lượng cảnh sát Mỹ, theo Daily Mail.
Chế độ ăn của anh Lohman chứa rất nhiều calo. Anh say sưa với bánh donut, các loại bánh ngọt và thường nhâm nhi bánh pizza phô mai khi đi tuần trên đường phố New York.
Một lần ăn, Lohman có thể ăn hết 6 cái bánh donut. Những ca trực đêm trên đường, anh có thể ăn đến 4 lát bánh pizza và nhiều thịt viên.
Lúc nặng nhất, trọng lượng cơ thể của Lohman lên đến 193 kg. Vòng bụng của anh là 142 cm. Cân nặng quá khổ khiến anh vận động khó khăn. “Tôi lo lắng không biết sẽ thế nào nếu tôi tiếp tục tăng cân”, anh Lohman chia sẻ.
Mọi chuyện bắt đầu thay sau một lần anh gặp ác mộng. Trong giấc mơ, anh thấy mình leo lên một mái nhà. Vì cơ thể nặng nề nên anh đã té xuống và tử vong, bỏ lại đứa con gái Karina, 5 tuổi.
Khi tỉnh dậy, anh Lohman quyết định sẽ giảm cân và không trì hoãn thêm nữa. “Tôi thức dậy và cảm thấy thật nhẹ nhõm khi đó chỉ là giấc mơ. Tôi biết là mình sẽ không đợi đến thứ hai đầu tuần hay một lúc nào đó để quyết tâm giảm cân mà phải thực hiện ngay lập tức”, anh Lohman kể lại, theo Daily Mail.
Hành trình giảm cân của anh bắt đầu bằng chiếc xe đạp. Anh đạp xe 3 lần/tuần và theo dõi lượng calo đốt được bằng một ứng dụng. Sau đó, anh kết hợp với nâng tạ.
Anh Lohman cũng thay các món nhiều đường và tinh bột trắng bằng trứng, yến mạch, thịt gà. Chỉ trong khoảng 3 năm, anh đánh bay được tổng cộng 67 kg. Trong đó, năm đầu tiên anh đã giảm được 32 kg.
“Tôi nghĩ trọng lượng quá khổ khiến tôi trở thành một cảnh sát kém. Giảm cân và tập thể thao đã giúp tôi có đầu óc tỉnh táo và xử lý tính huống tốt hơn. Thái độ sống của tôi cũng thay đổi và cảm thấy mình hạnh phúc hơn”, anh Lohman chia sẻ.
Anh cho biết bản thân không đặt mục tiêu sẽ giảm bao nhiêu kg. Tuy nhiên, Lohman tiết lộ sẽ tiếp tục tập luyện để giảm mỡ, tăng cơ và một ngày nào đó tham gia tranh tài ở các cuộc thi thể hình, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.