Tập thể dục cường độ cao giúp giảm 50% sự phát triển khối u

Ngọc Lam
Ngọc Lam
20/02/2019 20:34 GMT+7

Tập thể dục rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Ngay cả các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động thể chất thường xuyên đối với bệnh nhân ung thư, đặc biệt là vì một số người có thể bị trầm cảm sau khi nhận được chẩn đoán.

Nhiều nghiên cứu đã báo cáo rằng tập thể dục cường độ cao thậm chí có thể giúp thu nhỏ khối u, theo Natural News.
Một số nghiên cứu cho thấy hoạt động thể chất có thể giúp làm chậm sự tăng trưởng và kích thước khối u.
Ngoài ra, các phát hiện còn cho thấy tập thể dục có thể tăng hiệu quả của các phương pháp điều trị ung thư khác.
Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Copenhagen - UCPH (Đan Mạch) đã tiết lộ rằng chuột tập thể dục cường độ cao đã giảm 50% về tăng trưởng, kích thước và tỷ lệ mắc khối u ung thư. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Tế bào trao đổi chất.
Điều này cho thấy tập thể dục có thể tăng cường các tế bào miễn dịch chống ung thư, hoặc tự giết tế bào ung thư - NK ở chuột. Các nhà nghiên cứu lạc quan rằng các kết quả tương tự có thể được nhân rộng ở người.
Các chuyên gia biết rằng sự xâm nhập của các tế bào miễn dịch chống ung thư tự nhiên vào khối u ung thư là chìa khóa để kiểm soát và điều chỉnh kích thước khối u. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu vẫn chưa xác định được cách hiệu quả để đưa các tế bào NK vào hoạt động.
Trong nghiên cứu của UCPH, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng sự gia tăng adrenaline do tập thể dục cường độ cao giúp tăng cường các tế bào NK. Họ nói thêm rằng tập thể dục đã đẩy các tế bào này về phía khối u gan, phổi và da.
Một nghiên cứu riêng biệt liên quan đến sự phát triển khối u ung thư tuyến tiền liệt ở chuột, được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu của Đại học bang Kansas (Mỹ), cho thấy tập thể dục cũng có thể chống lại ung thư theo những cách khác nhau.
Kết quả cho thấy lưu lượng máu tăng lên giúp làm chậm sự lây lan của bệnh ung thư ở chuột.
Theo kết quả nghiên cứu, tập thể dục làm tăng 200% lưu lượng máu đến các khối u. Đây là tin tốt vì các khối u tiếp xúc với lượng máu giàu ô xy có xu hướng di căn và di căn ung thư đến các bộ phận khác của cơ thể thấp hơn nhiều.
Trong một nghiên cứu riêng biệt, tập thể dục nhịp điệu đã mang lại sự bình thường cho các mô ung thư vú ở người. Các nhà nghiên cứu cho biết hoạt động thể chất có thể giúp các mô bị ảnh hưởng bởi ung thư trở lại trạng thái trước khối u, có thể ngăn chặn sự phát triển của khối u nguy hiểm hơn.
Những nghiên cứu này cho thấy hoạt động thể chất có thể giúp làm cho các phương pháp điều trị ung thư thông thường hiệu quả hơn. So với việc điều trị hóa trị đơn thuần, sử dụng tập thể dục để bổ sung cho chế độ hóa trị thông thường có hiệu quả hơn trong việc thu nhỏ khối u.
Tập thể dục không chỉ giúp bạn giữ dáng mà còn giúp ngăn ngừa ung thư thấp hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.