Tập thể dục giúp gần 4 triệu người thoát chết sớm mỗi năm

Tạ Ban
Tạ Ban
23/06/2020 08:21 GMT+7

Hãy tập thể dục đi nào. Nghiên cứu mới cho thấy, tập thể dục đã giúp ngăn ngừa 26.600 người ở Anh và gần 4 triệu người trên khắp thế giới tử vong sớm.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Cambridge và Edinburgh (Anh) thấy rằng chúng ta đang tập trung quá nhiều vào việc đưa ra hậu quả sức khỏe tiêu cực của lối sống ít vận động. Thay vì liên tục nói với mọi người rằng họ sẽ chết nếu ngồi tĩnh tại trên ghế sofa, nhóm các nhà khoa học đã chuyển hướng sang làm rõ lợi ích của việc vận động, theo Daily Mail.
Công trình được công bố trên tạp chí Lancet Global Health, đã mô hình hóa tỉ lệ tử vong được ngăn chặn nếu mọi người hoạt động thể chất.
Nhóm nghiên cứu phát hiện ra 64% người dân ở Anh thực hiện nguyên tắc hoạt động thể chất được khuyến nghị - 150 phút tập thể dục vừa phải hoặc 75 phút tập thể dục nặng mỗi tuần. Bằng cách kết hợp dữ liệu này với nguy cơ tử vong sớm ở người vận động so với người không, họ ước tính số ca tử vong sớm được ngăn ngừa thông qua tập thể dục.
Nhóm nghiên cứu cho rằng trên toàn cầu, 15% trường hợp tử vong sớm được ngăn ngừa thông qua tập thể dục - tương đương với khoảng 3,9 triệu sinh mạng được cứu mỗi năm.
Họ hy vọng những phát hiện nói trên sẽ khuyến khích người dân tham gia thể dục thể thao, tăng mức độ hoạt động thể chất và chính quyền bảo vệ, duy trì dịch vụ cho cộng đồng trong điều kiện kinh tế khó khăn, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.