Tập thể dục ở tuổi vị thành niên giúp ngừa bệnh khi trưởng thành

28/11/2017 15:01 GMT+7

Bằng cách tham gia vào các hoạt động nhóm và tập thể dục đều đặn trong những năm vị thành niên, phụ nữ có thể giảm nguy cơ tử vong từ tất cả các bệnh tới 20%.

Theo Mirror, các nhà nghiên cứu của Đại học Vanderbilt ở Nashville, Tennessee (Mỹ) đã phân tích sức khỏe của 74.941 phụ nữ tuổi từ 40 đến 70 tại Trung Quốc. Kết quả cho thấy: Những người tập thể dục thường xuyên từ khi còn nhỏ ít có khả năng phát triển ung thư, bệnh tim và các bệnh mạn tính khác.
Đối với nghiên cứu, tập thể dục thường xuyên được định nghĩa là tập ít nhất một lần mỗi tuần và liên tục trong khoảng thời gian ba tháng.
Bằng cách tham gia vào các hoạt động nhóm và tập thể dục đều đặn trong những năm vị thành niên, phụ nữ có thể giảm nguy cơ tử vong từ tất cả các bệnh tới 20%, theo các nhà nghiên cứu.
Họ cũng có nguy cơ tử vong do ung thư ít hơn 13% và có nguy cơ tử vong do bệnh tim ít hơn 17%.
Sarah Nechuta, phó giáo sư y khoa của Đại học Vanderbilt, cho biết: "Kết quả của chúng tôi ủng hộ tầm quan trọng của việc tăng cường tham gia tập thể dục ở thanh thiếu niên để giảm tử vong trong cuộc sống sau này và nêu bật nhu cầu thiết yếu cho việc bắt đầu phòng chống bệnh sớm trong cuộc đời".
Các chuyên gia khuyên mọi người nên cố gắng hoạt động với mức trung bình 2 tiếng rưỡi mỗi tuần để giữ sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.