Công nghệ EMS đã có vài năm trước đây. Thế giới đã có từ lâu, đặc biệt cực kỳ phát triển tại Châu Âu với hơn 3000 phòng tập công nghệ EMS. Dùng từ cơ duyên cũng không đúng, vì thực tế khi sáng lập ra 25 FIT chúng tôi dựa trên hiện trạng thực tế của xã hội. Khi nền kinh tế đang phát triển, mọi người khá bận rộn, đặc biệt “dân business”(dân kinh doanh), không có nhiều thời gian, do đó họ thường không thể tập luyện đều đặn theo các phương pháp truyền thống. Thống kê cho thấy trong các phòng tập truyền thống tỷ lệ bỏ gói tập sau 1 tháng đầu tiên hơn 80%, tức là mua nhưng không đi tập nữa.
Với kinh nghiệm trong ngành, tôi và anh Hưng Hoàng (Co-Founder) đã sáng lập ra 25 FIT áp dụng tập luyện bằng công nghệ EMS. Chỉ với 25 phút tập luyện mỗi buổi và tuần 2 buổi, cùng với định hình thương hiệu, dịch vụ, chỉ sau hơn 1 năm hiện tại chúng tôi đã có 20 phòng tập 25 FIT tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Ra mắt trong bối cảnh đã có rất nhiều thương hiệu Gym nổi tiếng ở Việt Nam, ông và đội ngũ 25 FIT đã làm thế nào để có tốc độ phát triển vượt bậc như hơn một năm vừa qua? Và theo ông đâu là những ưu điểm nổi trội nhất khiến ngày càng nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn 25 FIT cho mục tiêu sức khỏe của mình?
Câu hỏi này tôi đã từng trả lời rất nhiều và cũng có nhiều người hỏi tôi. Thực sự, theo tôi nhận định con đường mà 25 FIT đang đi khá khác biệt so với những thương hiệu nổi tiếng lâu năm. Chúng tôi tập trung vào 3 điểm trọng tâm: an toàn, tiện lợi và hiệu quả, song song đó chúng tôi định hướng phát triển trong thời gian tới 25 FIT sẽ là Gym Tech (Gym Công nghệ) từ đó chúng tôi liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn, đầu tư công nghệ cũng như luôn theo sát quá trình tập luyện khách hàng. Cụ thể, vào tháng 7.2020, chúng tôi ra mắt ứng dụng đặt lịch tập, khách hàng chỉ mất 10 giây đã có thể đặt 1 lịch tập một cách dễ dàng nhất.
Về điểm nổi trội, hiện thời tôi sẽ không bàn đến. Nhưng quan trọng nhất đối với tôi và cả 25 FIT, hay bất kỳ một dịch vụ nào cũng vậy, khách hàng phải thấy phù hợp và hiệu quả thì họ sẽ tin dùng.
Chi phí của tiếp cận Gym công nghệ có phải là vấn đề lớn hay không và nếu có 25 FIT sẽ giải quyết bài toán này như thế nào để tiếp cận nhiều phân khúc khách hàng tiềm năng hơn nữa?
(Cười) Theo thống kê của 25 FIT, hơn 87% khách đều hỏi giá ngay lần đầu tiên. 25 FIT luôn quan tâm về dịch vụ và hiệu quả cho khách. Khi khách đã từng đến trải nghiệm tại 25 FIT họ sẽ có nhận định là phù hợp với “túi tiền” hay không?
Do đó, thay vì giải quyết bài toán tiếp cận phân khúc chúng tôi sẽ tập trung vào việc định hình phân khúc và giải quyết các nhu cầu của họ nhiều hơn.
Trong giai đoạn thế giới có nhiều biến động do dịch bệnh, ông có dự đoán thế nào về sự thay đổi của xu hướng và hành vi của người tập gym Việt Nam trong tương lai và thách thức lớn nhất của 25 FIT là gì trong thời gian tới?
Dịch bệnh Covid đối với 25 FIT thực sự là một cơ hội. Vì khi giai đoạn thế giới biến động do dịch bệnh, con người ngày càng quan tâm đến sức khỏe, họ dần chuyển những nhu cầu thiết yếu sang nhu cầu tăng cường sức khỏe và đề kháng nhiều hơn.
Cụ thể, giai đoạn thực hiện giãn cách hồi tháng 3.2020, trong thời gian đó 25 FIT đã ra mắt dịch vụ 25 FIT AT HOME, các huấn luyện viên sẽ đến tận nhà tập luyện cho khách hàng. Vẫn đảm bảo sức khỏe, dáng vóc và an toàn.
V ớ i vai trò là thương hiệu gym công nghệ đầu tiên tại Việt Nam, định hướng của 25 FIT như thế nào để có thể mở rộng mô hình Gym hấp dẫn này khắp Việt Nam trong tương lai?
25 FIT tập trung vào việc phát triển con người, dịch vụ và công nghệ. Định hướng trong năm 2021, 25 FIT sẽ có 100 phòng tập công nghệ EMS trên cả nước. Và tương lai chúng tôi sẽ vươn ra Global (toàn cầu).
Xin cám ơn ông!
Bạn có biết : 25 FIT là mô hình tập áp dụng công nghệ EMS (kích thích cơ bằng xung điện - electrical muscle stimulation), người tập chỉ mất 5 phút chuẩn bị, 20 phút tập với hỗ trợ của máy EMS là có thể đốt cháy tới 1200 calories. Như vậy với 1 tháng tập (trung bình 8 buổi) tại 25 FIT, người tập sẽ đạt hiệu quả tương đương với 4 tháng tập tại phòng gym thông thường.