Tuyển Việt Nam tập lúc 0 giờ, lo thời tiết khắc nghiệt tại Ả Rập Xê Út

28/08/2021 20:52 GMT+7

Một thành viên của tuyển Việt Nam cho biết, cái nắng nóng hầm hập tại Ả Rập Xê Út cộng với độ ẩm thấp dễ dẫn đến chảy máu cam nên các cầu thủ phải hết sức cẩn thận, giữ gìn sức khỏe cho trận gặp đội chủ nhà.

 Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho hay, so với các chuyến thi đấu Tây Á trước đây, chuyến đi sang Ả Rập Xê Út của tuyển Việt Nam, chuẩn bị đấu trận đầu tiên vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đã thuận lợi vì không phải tiêu tốn quá nhiều thời gian ở chặng nối chuyến.

Văn Lâm tái ngộ đồng đội, tuyển Việt Nam thuận lợi đến Ả Rập Xê Út

Chỉ mất hơn 6 giờ bay, toàn đội đã có mặt tại Doha (Qatar) và hơn 2 tiếng sau đã hoàn thành thủ tục cho chuyến bay từ Doha sang thủ đô Riyadh trên chuyên cơ được Liên đoàn Bóng đá Ả Rập Xê Út bố trí riêng cho đội tuyển.

Chuyến bay từ Việt Nam sang Doha

ẢNH: VFF

Văn Lâm và các bạn

ẢNH: VFF

Chặng bay từ Doha tới Riyadh cũng khá ngắn, nên cũng chỉ mất thêm hơn 1 giờ đồng hồ, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có mặt tại điểm đến và được phía bạn tổ chức đón tiếp chu đáo. Cũng giống như thời điểm thi đấu 3 trận đấu cuối tại vòng loại thứ 2 World Cup diễn ra ở UAE, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), tuyển Việt Nam được bố trí riêng 2 xe bus, 1 xe tải chở đồ và 1 xe van ( một loại xe tải nhỏ) để phục vụ di chuyển nội địa.

Nắng gió sa mạc thử thách Quang Hải, Tuấn Anh...ngay buổi tập đầu tại Ả Rập Xê Út

Đội đóng quân tại khách sạn Gardino nằm cách sân bay khoảng 30 phút di chuyển. Đây là khách sạn mới đi vào hoạt động nên rất tiện nghi và sạch sẽ.

Văn Toàn đến Ả Rập Xê Út

VFF

Tuyển Việt Nam được phía Ả Rập Xê Út đón nhiệt tình

VFF

Cán bộ tiền trạm của VFF và Ban huấn luyện

ẢNH: VFF

Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển tươi cười tại Ả Rập Xê Út dù thời tiết rất nắng nóng

VFF

Các cầu thủ cần phải ăn uống đủ dinh dưỡng

ẢNH: VFF

Các thành viên đội tuyển cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR ngay tại khách sạn. Sau khi có kết quả xét nghiệm và đảm bảo các yêu cầu về dịch tễ, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào buổi tập đầu tiên vào 20 giờ tối cùng ngày (tức 0 giờ ngày 29.8 theo giờ Việt Nam).
Nhờ có sự chủ động về mọi mặt, nên hoạt động của đội tuyển đã diễn ra suôn sẻ, tạo tâm lý yên tâm và thoải mái cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đội tuyển được bố trí xe đưa đón rất chỉn chu

VFF

Tuy nhiên tuyển Việt Nam phải đối mặt với “đấu thủ” đáng gờm, đó chính thời tiết rất khắc nghiệt tại Ả Rập Xê Út. Nhiệt độ cao lên đến 44 đến 45 độ C dễ làm cầu thủ mất sức. Một thành viên đội tuyển cho hay, ở đây độ ẩm lại thấp, không khí rất khô, nếu không cẩn thận, cầu thủ có thể bị chảy máu cam.
Trong thời gian chuẩn bị cho trận đấu gặp đội Ả Rập Xê Út vào rạng sáng ngày 3.9 tới, tuyển Việt Nam ngoài việc lên phương án chiến thuật còn phải cố gắng đảm bảo thể lực, sức khỏe cho thật tốt.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.