EURO 2016 không loại trừ tổ chức trận đấu không khán giả

09/06/2016 08:25 GMT+7

Ban tổ chức Euro 2016 một lần nữa cho biết rất có thể một số trận đấu tại giải năm nay sẽ được tổ chức trong sân không khán giả.

[VIDEO]: Euro 2016 không loại trừ tổ chức trận đấu không khán giả
Chiều 8.6, tại trung tâm báo chí sân Stade de France ở Saint-Denis, Ban tổ chức Euro 2016 đã tổ chức họp báo cung cấp toàn bộ thông tin giải đấu sắp diễn ra. Không ngoài dự đoán, nguy cơ khủng bố tấn công vẫn là đề tài được các nhà báo quan tâm nhất.

Tại cuộc họp báo, ông Jacques Lambert, Chủ tịch Euro 2016 SAS, công ty phụ trách toàn bộ việc tổ chức giải đấu tại Pháp do UEFA nắm 95% cổ phần và Liên đoàn Bóng đá Pháp nắm 5% cổ phần, đã không loại trừ khả năng một số trận đấu sẽ được tổ chức mà không có khán giả vào sân.

“Nguy cơ khủng bố là một chuyện, ngoài ra còn có những rủi ro khác buộc chúng tôi phải tổ chức các trận đấu không khán giả, ví dụ thời tiết chẳng hạn. Hồi Euro 2012, trận đấu giữa Pháp và chủ nhà Ukraine tại Donetsk đã phải tạm ngưng giữa chừng do mưa quá lớn. Thời tiết ở Pháp hiện cũng không thật thuận lợi. Tuần trước là mưa lũ, hôm qua bão xảy ra tại một số nơi. Tóm lại, chúng tôi không loại trừ khả năng sẽ có những trận đấu không khán giả”, ông Lamberts nói. 

Ông Jacques Lambert một lần nữa thừa nhận UEFA dự phòng phương án “không khán giả” Đỗ Hùng

Dù ông Lambert viện dẫn cả chuyện thời tiết, nhưng nhiều người cho rằng nguy cơ khủng bố mới là lý do chính khiến UEFA không loại trừ việc tổ chức các trận đấu không khán giả. Trước đây, giới chức UEFA cũng từng hơn một lần đề cập tới khả năng này. Giờ đây, khi trái bóng Beau Jeu sắp sửa lăn, người phụ trách cao nhất của Euro 2016 nhắc lại chuyện này, chứng tỏ bóng ma khủng bố vẫn còn ám ảnh nặng nề đối với Ban tổ chức.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.