Tây Ban Nha đấu Nga trong nỗi ám ảnh đội chủ nhà

01/07/2018 14:35 GMT+7

Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn Nga rất nhiều nhưng đội bóng xứ sở Bạch dương lại sở hữu một thứ vũ khí rất lợi hại: vị thế nước chủ nhà.

CHIM ƯNG DỰ ĐOÁN TRẬN NGA - TÂY BAN NHA 
World Cup 1934, Tây Ban Nha gặp Ý ở vòng tứ kết. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1 sau 120 phút. Và do luật sút luân 11m thời điểm đó chưa ra đời nên 2 đội phải đá thêm 1 trận nữa để phân định thành bại. Ở trận đá lại, Tây Ban Nha thua 0-1.
World Cup 1950 - VCK duy nhất trong lịch sử không có loạt đá knock-out và Tây Ban Nha là 1 trong 4 đội lọt vào vòng bảng chung kết. La Roja xếp bét bảng đầu chung kết, trong đó có thất bại nặng nề 1-6 trước Brazil.
World Cup 2002 - Tây Ban Nha đối đầu với đại diện châu Á Hàn Quốc ở vòng tứ kết. Sau 120 phút tỉ số là Hòa, một kết quả đáng tiếc cho Tây Ban Nha khi họ bị trọng tài xử ép thấy rõ, tước mất 2 bàn thắng rõ ràng. Ở loạt “đấu súng 11m”, Tây Ban Nha thua 3-5, bị loại trong uất ức.
Điểm chung duy nhất trong các thất bại của Tây Ban Nha trước Ý năm 1934, Brazil 1950 và Hàn Quốc 2002 là gì? Những cái tên đánh bại La Roja đều là… đội chủ nhà VCK World Cup. Thế nên, trận đấu với Nga ở vòng 1/8 kì World Cup này đang gợi lại những kí ức thất bại đầy ám ảnh đối với người Tây Ban Nha.
Tuyển Nga bị đánh giá thấp hơn Tây Ban Nha nhưng lại có ưu thế chủ nhà Reuters
Xét trên hầu như tất cả các phương diện, Nga - đội có thứ hạng FIFA thấp nhất trong số 32 cái tên dự VCK World Cup 2018 - chẳng có gì để so sánh với Tây Ban Nha. Nhưng lợi thế duy nhất mà Nga sở hữu - vị thế nước chủ nhà - lại chính là thứ khiến HLV Fernando Hierro và các học trò lo ngại.
16 năm trước, Hierro chính là người đeo băng thủ quân tuyển Tây Ban Nha dự VCK 2002, là chứng nhân lịch sử của 1 trong những bi kịch lớn nhất và đau đớn nhất của La Roja ở World Cup khi họ bị “ép” phải thua đội tuyển đồng chủ nhà Hàn Quốc.
Tây Ban Nha là 1 trong những đội tuyển được hưởng lợi nhiều nhất từ công nghệ VAR trên hành trình giành ngôi đầu bảng B để dự vòng 1/8 World Cup năm nay. Nhưng trước chủ nhà Nga, liệu VAR có còn là bạn của họ? Hay ngược lại?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.