• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Liên hệ
Theo dõi báo trên
Thời trang nghề & nghiệp

Chiến lược kinh doanh - Chiến lược đổi đời

28/09/2019 13:20 GMT+7

Hội thảo "Chiến lược kinh doanh - Chiến lược đổi đời" của Group Phát triển Doanh nghiệp Việt vừa tổ chức vào ngày 08/09/2019 tại TP.HCM.

Bài: Thùy Dung

 

IMG 0600

Diễn giả Nguyễn Hữu Long và các thành viên Group Phát triển Doanh nghiệp Việt

 

Một quốc gia không có chiến lược (hoặc chọn chiến lược sai) sẽ mãi mãi thua kém, tụt hậu...

Một tổ chức không có chiến lược, sẽ chẳng biết đi đâu, về đâu...

Một công ty không có chiến lược, sẽ dễ có “cái chết bất ngờ”...

Một cuộc đời không có chiến lược, sẽ để lại nhiều hối tiếc...

Chiến lược là gì mà nhiều người quan tâm nhưng không mấy ai hiểu hết ý nghĩa của nó? Chiến lược là gì mà doanh nghiệp nào cũng nhắc đến, nhưng không mấy doanh nghiệp thực sự có nó? Chiến lược là gì mà từ cấp quốc gia cho đến tổ chức, doanh nghiệp, thậm chí từng gia đình, mỗi cuộc đời đều phải nghĩ đến nếu không muốn loay hoay, lầm lạc, lỡ bước, sai đường? Chiến lược là gì mà bao nhiêu sách vở, bài giảng, tài liệu dường như vẫn không thể chuyển tải hết ý nghĩa đích thực?

Chiến lược là gì, làm thế nào để hoạch địch chiến lược cho tổ chức, doanh nghiệp, và cho cuộc đời của mỗi cá nhân? Tất cả những câu hỏi trên đã được diễn giả Nguyễn Hữu Long - người sáng lập Group PTDNV với sự tham gia của các doanh chủ và cấp quản lý, cùng chia sẻ kinh nghiệm thực tế.

 

IMG 0506

 

Thời Trang Trẻ giới thiệu bạn đọc 2 trong số các chia sẻ của thành viên Group PTDNV chia sẻ sau khi tham dự Offline hội thảo:

Chia sẻ từ thành viên Thuy Tran

“Chủ để Offline lần này là mình đã nghe lại lần thứ hai. Nghe để nhớ, để ôn và để thực hiện. Vậy mà thật sự cũng chưa thuộc hẳn, giờ mình viết thêm bài Recap để ghi nhớ một lần nữa, xin share với thành viên không đi offline. Đây chỉ là phần về chiến lược cuộc đời.

Các vấn để mà con người quan tâm và mong muốn đạt được trong cuộc đời, tạm chia ra làm 15 mục: Thể chất, Sức khoẻ, Trí tuệ, Cảm xúc, Tinh thần, Sự nghiệp, Phát triển bản thân, Tài chính, Tình yêu, Gia đình, Quan hệ xã hội, Cộng đồng, Vui chơi, Đóng góp Xã hội và Thương hiệu cá nhân.

Tùy theo mỗi giai đoạn của cuộc đời mà chúng ta sẽ có những mối quan tâm khác nhau. Chúng ta hãy phân tích bản thân mình đang quan tâm và mong muốn đạt được điều gì trong 5 năm tới, hoặc xa hơn là 10 năm. Các mối quan tâm của chúng ta nên làm sao để được cân bằng đừng lệch lạc chỉ riêng một hướng. Đừng tập trung quá nhiều về việc kiếm tiền mà quên sức khoẻ. Đừng vì mải lo kinh doanh mà quên gia đình. Sự cân bằng trong cuộc sống là quan trọng. Đạt được tất cả mới là hạnh phúc trọn vẹn.

Để đặt được mục tiêu cụ thể và khả thi, hãy phân tích lại bản thân mình đang đứng ở đâu? Nội lực và khả năng mình thế nào. Môi trường xung quanh, xã hội hiên tại có những điểm gì thuận lợi, trở ngại cho mình. Hãy thu thâp thông tin và phân tích trên cơ sở thông tin có đó để có được đích đến cụ thể cho từng mối quan tâm. Về việc phân tích thì có thể dùng phương pháp phân tích SWOT để làm. Mục tiêu sẽ được liệt kê cụ thể từng con số cụ thể.

Tiếp theo, hãy vạch ra các cách để đi đến đó. Sẽ có nhiều cách đi, và bạn sẽ phải chọn con đường đi theo bạn là hợp lý nhất theo sự phân tích của bạn. Đó gọi là vạch ra chiến lược để “chiến đấu”. Trên đường đi chắc hẳn bạn sẽ gặp những khó khăn, trở ngại, buộc bạn phải ứng phó trong từng tình huống, những ứng phó và xử lý tình huống gặp phải này được gọi là chiến thuật. Bạn phải luôn giữ vững mục tiêu đừng vì khó khăn nhất thời mà quên mục tiêu dài hạn. Đường ngắn, đường tắt đi không được thì đi đường vòng. Đi qua được 1-2 năm thì chúng ta review, đánh giá kết quả rồi tiếp tục. Cứ đi rồi sẽ đến. Cảm ơn anh Long Nguyen Huu đã chia sẻ kiến thức hữu ích đến với mọi người”.

 

IMG 0591

 

Chia sẻ từ thành viên Tấn Sport

“Có thể nói đây là chương trình mà lần đầu tiên đi học tập ở xa mà bản thân đầu tư về tài chính để có mặt là ít tốn kém nhất nhưng về mặt giá trị là vô cùng lớn. Trước đây tôi rất hay đưa ra mục tiêu rồi cứ thế mà băng băng “phang” tới và đôi lần là hụt hẫng vì bản thân không đạt được mục tiêu, thậm chí phải thay đổi điều chỉnh mục tiêu của mình thấp hơn mức kì vọng. Sau khi tham gia Offline “Chiến lược kinh doanh - Chiến lược cuộc đời”, tôi đã rút ra được những bài học như sau:

1. Bản thân mình cần phải biết phân tích:

Điểm mạnh, điểm yếu của mình và doanh nghiệp mình, nguồn lực đang có là gì, giá trị cốt lõi, điểm khác biệt và lợi thế cạnh tranh của mình là gì ? Có thể dựa vào bảng phân tích SWOT để phân tích về thị trường trước rồi sau đó mới đưa ra mục tiêu và những kế hoạch hành động cụ thể.

2. Chiến thuật và chiến lược rất khác nhau:

Chiến lược là cái dài hạn tính theo tháng, quý, và có thể kéo dài 1-3-5-10-20 năm. Chiến thuật bao gồm những yếu tố bất ngờ như thiên tai, đối thủ cạnh tranh ra các chương trình mà mình phải phản ừng tức thời để xử lý. Chiến thuật và chiến lược hòa quyện và hỗ trợ nhau để cuối cùng giúp cho ta đạt được mục tiêu của mình của doanh nghiệp mình.

3. Bánh xe cuộc đời không nhất thiết phải là 6,7

Bao nhiêu yếu tố phụ thuộc vào chính bản thân của mỗi người khi có sự ưu tiên khác nhau.

4. Vòng vay của giá trị: điều ta đam mê + điều ta làm tốt + xã hội cần = Giá trị thêm vòng tròn Lương tâm ở bên ngoài.

5. Doanh nghiệp vừa và nhỏ có cần chiến lược hay không? Có và phải nên có từ những ngày đầu tiên. Đội ngũ lãnh đạo cần phải thông suốt chiến lược và ai cũng được tham gia đóng góp thông tin, xây dựng ý kiến.

6. Bạn cần có chiến lược cho cuộc đời của bạn vì nếu không có thì bạn sẽ rơi vào kế hoạch của người khác (ở đó không có nhiều điều hay cho bạn).

7. Đưa đội ngũ lãnh đạo đi học những chương trình như offline của Group nhằm nâng tầm lãnh đạo, phát triển công ty được tốt hơn.

8. Tinh thần phụng sự - chuyên nghiệp trong khâu tổ chức từ các bộ phận cũng là Doanh Chủ của Group là điều không phải nơi nào cũng có thể làm được đó là nhờ họ có Sứ Mệnh và Chiến Lược đi riêng của mình.

9. Nói được - Làm được - Dạy được! Ba yếu tố này nếu kết hợp được với nhau sẽ tạo ra được giá trị lớn và lúc đó Người làm vai trò Lãnh Đạo có thể ảnh hưởng để mà làm gương Và dẫn dắt được anh em đội ngũ đi theo và cống hiến hết mình cho tổ chức... Một lần nữa cám ơn anh Long và chị Yaly Bùi cùng toàn thể Ekip và các anh chị quản lý, doanh chủ cả nước đã tề tụ về đây để chúng ta có một ngày học tập thật nhiều bổ ích”.

 

IMG 0524

Hơn 1.300 thành viên đăng ký tham dự offline, khán phòng hết ghế nên nhiều người phải ngồi tạm trên bậc thang

 

IMG 0570

Hơn 13h mọi người vẫn rất tập trung lắng nghe diễn giả Nguyễn Hữu Long chia sẻ.

Top
Top