Theo một báo cáo toàn cầu về xu hướng internet năm 2016, số lượng chia sẻ hình ảnh hàng ngày đã tăng lên 3 tỷ ảnh và 10 tỷ video giữa các nền tảng mạng xã hội Snapchat, Facebook, Facebook messenger, Instagram và Whatapps. Chuyên trang InfoTrends đã ước tính người dùng đã chụp 1.2 nghìn tỷ bức ảnh trên điện thoại thông minh trong 2017. Từ những bức ảnh selfies và sticker, cho đến các ảnh động GIF cũng như các biểu tượng cảm xúc emoji mà mạng xã hội đã cách mạng hóa cách chúng ta giao tiếp, mỗi người dùng đều trở thành những người kể chuyện trực quan thông qua hình ảnh hơn là nói chuyện và nhắn tin bằng văn bản (text).
Việc sử dụng các phương thức giao tiếp mới, các cách thức kể chuyện mới lạ như ảnh động, video clip, hay thực tế ảo đang là xu hướng bùng nổ, dự báo sẽ chiếm gần 75% lưu lượng truy cập di động vào năm 2020. Riêng năm 2017, báo cáo của YouTube cho thấy người dùng xem hàng tỷ giờ trên dịch vụ đó mỗi ngày. Người dùng sẽ dành trung bình hai giờ mỗi ngày để xem video trực tuyến.
Dịp này, Samsung cũng giới thiệu 2 chiếc điện thoại mới nhất của mình là S9 và S9+. Được tinh chỉnh với ống kính khẩu độ kép ứng dụng cho camera chụp trong điều kiện ánh sáng thiếu lý tưởng, thông qua khẩu độ nhỏ nhất và lớn nhất, Samsung Galaxy S9 và S9+ sẽ giúp thu được nguồn sáng tối ưu vào ống kính, làm giảm nhiễu ảnh và giúp hình ảnh rõ ràng, sắc nét. Bên cạnh đó, S9 và S9+ còn có những tính năng mới như Lấy nét Selfie (selfie focus) nhận diện khuôn mặt trong khung cảnh dựa vào tính năng học sâu, tự động phát hiện ống kính dơ (Auto Lens Dirty Detect Solution, Giải pháp phân loại hình ảnh (Image Classifications Solution) , Chế độ thông minh (Intelligent Auto Mode).
Galaxy S9 và S9+ sẽ có mặt từ ngày 16/3/2018 tại Việt Nam với hai phiên bản Đen và Tím Lilac mới. Giá bán lẻ Samsung Galaxy S9 phiên bản 64GB: 19.990.000 đồng, Samsung Galaxy S9+ phiên bản 64GB: 23.490.000 đồn, phiên bản 128G: 24.990.000 đồng (đã bao gồm VAT).