Thông qua buổi workshop, Nemoto-san đã truyền tải niềm đam mê lớn của mình đối với nghệ thuật thưởng trà Nhật Bản
Hiroki Nemoto cũng là linh hồn của buổi workshop. Anh từng được vinh dự tiếp trà cho các đại biểu trong hội nghị thượng đỉnh G7 vào 2016 tại thành phố Ise Shima (Nhật Bản). Bằng sự đam mê và kiến thức sâu rộng, Nemoto-san đã dẫn dắt mọi người tìm hiểu những nét độc đáo nhất trong văn hóa thưởng trà lâu đời của Nhật Bản.Điểm ấn tượng đầu tiên trong buổi workshop là loại trà sử dụng, trà vò tay Temomi được biết đến như một trong những loại trà ngon nhất thế giới. Không chỉ đắt đỏ (100 gram trà trị giá hơn 22 triệu VNĐ, tương đương 1,000 USD), trà Temomi được biết đến với khâu chế biến kỳ công khi người nghệ nhân phải sao khô trà trực tiếp bằng tay trên hơi nóng 100°C trong nhiều tiếng liên tục mà chỉ được phân cách bằng một tấm giấy chuyên dụng. Chính phương pháp này giúp cho trà Temomi giữ được hương thơm và vị ngọt có “một không hai", không lẫn vào đâu được.
Đây là lần thứ 3 workshop diễn ra, nhưng số người đăng ký tham dự luôn vượt ngoài dự kiến của Morico
Nemoto-san cũng đưa người tham dự đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác bằng tuyệt chiêu pha trà bằng…nước đá. Trái với suy nghĩ trà phải pha bằng nước sôi của người Việt, trà vò tay Temomi có thể pha bằng nhiều mức nhiệt độ khác nhau từ nước đá, nước 30 độ, 70 độ, đến 80 độ C để tạo ra độ ngọt thơm đặc trưng. Với cách pha chế đặc biệt này, hương vị của trà sẽ trở nên đậm đà hơn khi nhâm nhi kèm các món ngọt. Để giữ đúng tinh thần thưởng trà, khách thưởng trà còn được phục vụ kèm mứt đậu, mứt khoai lang, đặc sản của vùng Ibaraki; và đặc biệt là Higashi, một dạng wagashi khô (“Wagashi”: món ngọt kèm trà để trung hoà vị đắng) được chính tay Morico đặc biệt chế biến dành riêng cho khách trong buổi thưởng trà chứ không bán.
Người tham dự háo hức thưởng thức trà “nghìn đô" Temomi
Khác với 2 lần tổ chức trước tại Morico, workshop lần này còn có thêm hoạt động trực tiếp xay Tencha để tạo ra Matcha thượng hạng bằng cối Granite. Hoạt động này khiến khán giả vô cùng thích thú, thậm chí xếp hàng chờ đến lượt tham gia. Mọi người càng thêm yêu quý Morico khi biết chính Morico là đơn vị tiên phong mang matcha về Việt Nam.