• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Liên hệ
Theo dõi báo trên
Thời trang nghề & nghiệp

Tôi chọn nghề tạo mẫu tóc vì tôi yêu cái đẹp

24/02/2017 09:46 GMT+7

Tận tụy, yêu nghề và có tay nghề giỏi nhưng đôi khi những nhà tạo mẫu tóc như Hữu Khoa vẫn gặp khách hàng làm “đứng hình” vì cung cách cư xử. Dù vậy, với anh, đó mới là cuộc sống và giúp anh càng trưởng thành hơn trong sự nghiệp sau này.

 

1

 

Dân gian có câu: “Mái tóc là góc con người”, trong suốt 16 năm sống cùng nghề đã khi nào anh gặp một "ca khó" trong việc tạo mẫu tóc cho khách hàng chưa? Nếu có anh có thể chia sẻ cùng Tạp chí Thời Trang Trẻ?

Tôi chưa từng nói “không” với bất kỳ khách hàng nào, thậm chí còn mong khách hàng càng khó tính càng tốt. Yêu cầu càng cao thì càng kích thích khả năng sáng tạo còn tiềm ẩn của tôi và các cộng sự. Nói đến sự thất bại thì tính theo tỉ lệ 100:2 thôi. Dù chỉ là 2 lần cũng đủ khiến bản thân phải nhìn nhận lại và trau dồi thêm kiến thức về tóc nhiều hơn nữa. Có một kỷ niệm mà tôi cứ nhớ mãi, cũng muốn kể ra để các bạn đồng nghiệp tham khảo và rút kinh nghiệm: Một khách hàng trung niên, tầm tuổi trên 30, yêu cầu tạo mẫu tóc sao cho hợp với khuôn mặt. Gần nửa ngày cặm cụi, cũng nhận được sự gật đầu của khách. Ba ngày sau, một cuộc điện thoại “như sét đánh ngang tai”, chị ấy mắng xối xả nào là tóc xấu, màu không đều, không đẹp. Thậm chí còn tới cửa hàng tỏ thái độ khó chịu trước mặt nhiều khách hàng khác của tôi. Nhiều giải pháp được tôi đưa ra như “Chị qua tiệm khác làm đến khi ưng ý thì tôi trả tiền hay để tôi sửa lại theo ý chị muốn”. Tất cả đều không đạt được sự đồng thuận. Tôi nhận ra mục đích là chị ấy muốn tôi trả lại tiền. Đó không phải là vấn đề, nhưng khiến bản thân “cười cũng không được, khóc không xong”. Công sức và sự tận tâm không được đền đáp xứng đáng. Từ đó về sau, mỗi lần tạo mẫu xong, khi khách hàng đồng ý, tôi thường quay phim lại để tránh những trường hợp đáng tiếc.

 

2

 

Nghe anh chia sẻ, tôi cũng thực sự cảm thấy đây là một “ca khó”. Biết rằng nghề nào cũng có những khó khăn riêng nhưng có những điều không thể lường trước. Vậy tại sao anh lại đi theo con đường tạo mẫu tóc chuyên nghiệp?

Trước tiên vì bản thân tôi yêu thích làm đẹp và muốn được làm đẹp cho người khác. Đây cũng là một nghề chủ động về thời gian cũng như sáng tạo trong công việc. Chắc có lẽ tôi không thích hợp làm văn phòng đó mà. (Cười)

 

Được biết, trước khi mở salon tóc hiện tại, anh đã từng mở 3 tiệm khác, tại sao lại không duy trì các tiệm trước đó? Điều gì khiến anh tin tưởng rằng trong thời gian này cũng như sắp tới đây, salon tóc của mình sẽ ngày càng được sự ủng hộ của khách hàng và phát triển thêm nhiều chi nhánh nữa?

Tính của tôi bạn biết rồi đó, thích làm đẹp và hơi “ham chơi” một chút, đó chính là lý do 3 cửa tiệm trước dù đông khách nhưng vẫn thất bại. Sau những lần vấp ngã đó, tôi rút kinh nghiệm sâu sắc, salon hiện tại đã vận hành được 3 năm và trong năm tới, tôi cũng sẽ mở thêm một chi nhánh nữa. Tôi tin mình đã chọn hướng đi đúng: đối tượng khách là tầng lớp trung niên, tầm tuổi từ 30 - 50, những người thường thích màu nóng: socola hay hạt dẻ… vừa có thể đi chơi vừa đi làm.

 

3

 

Vấn đề mà bất kỳ salon tóc nào cũng mong muốn đạt được đó chính là sự hài lòng của khách hàng với mỹ phẩm dành cho tóc, anh đã tin tưởng lựa chọn dòng mỹ phẩm nào? Đánh giá chung của anh về mỹ phẩm đó?

Tôi cũng từng tiếp xúc với khá nhiều hãng mỹ phẩm dành cho tóc khác nhau, gần đây tôi và khách đang ưa chuộng thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc tóc Inebrya đến từ Italy do công ty TNHH Ý Tưởng Toàn Cầu nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam – một thương hiệu danh tiếng và uy tín trên thế giới.

 

Cám ơn anh đã dành thời gian cho Tạp chí Thời Trang Trẻ, chúc anh và gia đình một năm mới an khang, thịnh vượng.

 

DJ KHOA HAIR SALON

Địa chỉ: 76 Hùng Vương, Long Khánh, Đồng Nai

 

 

Top
Top