Đây là lần thứ 2 Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan được tổ chức, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ và trao đổi với bộ phận thu mua của hệ thống chuỗi bán lẻ Central Group Thái Lan.
Tại chương trình này, hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam trưng bày và giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng Thái Lan. Các doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu những sản phẩm đặc trưng và chất lượng của mình tại Central Plaza Ladprao – một trong những trung tâm mua sắm hiện đại, sầm uất, với lưu lượng khách tham quan nhiều nhất tại Bangkok, Thái Lan.
Bà Jariya Chirathivat đại diện của Central Group tại Việt Nam, ông Nguyễn Lộc An, Vụ phó vụ Thị trường trong nước trao đổi biên bản ghi nhớ
Đối với các Doanh Nghiệp Việt Nam đã có kinh nghiệm xuất khẩu trước đây nhưng chưa thâm nhập thị trường Thái Lan, chương trình sẽ tạo điều kiện giúp các Doanh Nghiệp giảm bớt những khâu trung gian, tiết kiệm chi phí và thời gian, được tiếp xúc trực tiếp với Bộ phận Thu mua nhằm đáp ứng nhu cầu hiệu quả và kịp thời nhất.
Với các Doanh Nghiệp Việt Nam chưa có kinh nghiệm xuất khẩu, Tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan 2017 là cơ hội cho các Doanh Nghiệp bước đầu tiếp cận để nắm bắt quy trình và điều kiện cần đáp ứng để hoàn thiện sản phẩm, phục vụ cho hoạt động xuất khẩu thành công và vững bền.
Ngoài ra, trong khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay, hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam được Central Group tổ chức chuyến tham quan, tìm hiểu hệ thống bán lẻ và các mô hình bán lẻ hiện đại của Central Group tại Thái Lan.
Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Marketing và Quan hệ công chúng, Trách nhiệm cộng đồng phát biểu tại buổi Kết nối cung cầu
Theo đó, các Doanh Nghiệp Việt có cơ hội tham quan thực tế về mô hình bán lẻ hiện đại, đánh giá các đối thủ cạnh tranh trong khu vực và quốc tế, cũng như tìm hiểu thị hiếu người tiêu dùng địa phương, từ đó giúp doanh nghiệp bổ sung thông tin và tầm nhìn nhằm phát triển sản phẩm và chiến lược xuất khẩu hàng Việt sang thị trường nhiều tiềm năng này.
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay sẽ diễn ra liên tục đến hết ngày 21/08/2017, nhằm hiện thực hóa “Đề án thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp tham gia các mạng lưới phân phối nước ngoài đến năm 2020”. Chương trình này đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ đặc biệt từ Chính Phủ hai nước Thái Lan và Việt Nam.
Doanh nghiệp Việt Nam tham gia kết nối cung cầu tìm kiếm cơ hội giới thiệu hàng Việt Nam đến người tiêu dùng Thái Lan