Bị ‘cắt’ vai trong phim, sự nghiệp Phạm Băng Băng tiếp tục lao đao

Huệ Bình
Huệ Bình
13/10/2019 11:42 GMT+7

Nhà sản xuất bộ phim cổ trang Ba Thanh truyện (tựa cũ là Thắng thiên hạ ) - công ty Đường Đức đã chi hơn 11,6 triệu USD (hơn 269 tỉ đồng) để 'cắt' vai của nữ minh tinh Phạm Băng Băng và nam diễn viên Cao Vân Tường, thay thế bằng diễn viên khác nhằm cứu vãn bộ phim.

Theo tờ Straits Times, nhà sản xuất của Ba Thanh truyện hôm 8.10  vừa thông báo đã ký thỏa thuận hợp tác với công ty Sky Cat Technology dùng các công nghệ để “cắt” các cảnh của Phạm Băng Băng và Cao Vân Tường, thay thế bằng hai diễn viên hạng A khác và quay lại bối cảnh. Gương mặt của hai diễn viên mới có thể sẽ được ghép vào các phân cảnh trong phim.
Hiện danh tính hai diễn viên mới chưa được công bố. Tuy nhiên, cư dân mạng Trung Quốc đang đùa rằng việc tìm diễn viên mới khó khăn vì Ba Thanh truyện là một bộ phim “bị yểm bùa”, từ diễn viên chính tới phụ đều gặp chuyện không hay.

Thông tin đổi nữ chính trong 'Ba Thanh truyện' được đưa ra sau khi Phạm Băng Băng quyết định chuyển nhượng hết cổ phần của công ty Đường Đức

ẢNH: WEIBO

 
Sau khi Phạm Băng Băng vướng bê bối trốn thuế từ tháng 5.2018, cô quyết định rút khỏi bộ phim. Thế nhưng, nhà sản xuất bấy giờ vẫn tuyên bố không loại bỏ nữ minh tinh. Trước tình hình hiện tại không hề khả quan, Phạm Băng Băng gặp khó khăn trong việc quay lại làng giải trí, chưa kể vụ kiện của nam chính Cao Vân Tường kéo dài khiến đoàn làm phim chịu thua lỗ nặng nề. Cao Vân Tường bị bắt vì dính vào vụ án cưỡng dâm tập thể một phụ nữ ở Úc. Hiện tại, nam diễn viên bị giam lỏng ở Úc và chờ xét xử.
Về phần Phạm Băng Băng, cô tuyên bố rút khỏi bộ phim của công ty Đường Đức, vốn là nhà sản xuất cho rất nhiều bộ phim do Phạm Băng Băng đóng chính như Võ Mỵ Nương truyền kỳ. Theo tạp chí Hồ Nhuận, tổng tài sản của Phạm Băng Băng ở thời điểm đỉnh cao sự nghiệp lên đến 440 triệu USD (10,2 ngàn tỉ đồng). Ngoài đóng phim, cô còn kiếm bộn tiền từ đóng quảng cáo, làm đại diện nhãn hàng, kinh doanh bất động sản, sản xuất rượu vang và sản xuất phim. Cô từng được báo chí Trung Quốc đặt biệt danh “Nữ hoàng giải trí”.

Công ty Đường Đức thay minh tinh Phạm Băng Băng bằng một diễn viên khác trong dự án phim ‘Ba Thanh truyện’

ẢNH: AP

Công ty Đường Đức phải lựa chọn giữa hai cách giải quyết: một là mời diễn viên mới và quay lại từ đầu, hai là chờ cho bê bối trốn thuế của Phạm Băng Băng lắng xuống. Cuối cùng, theo trang Sina, công ty này chọn cách mời diễn viên khác và đầu tư thêm một khoản tiền lớn cho Ba Thanh truyện để bộ phim thoát khỏi cảnh “đắp chiếu” vĩnh viễn và thua lỗ nặng nề.
Ba Thanh truyện là một dự án phim lớn, được đầu tư kinh phí lên tới 580 triệu nhân dân tệ (gần 2.000 tỉ đồng) song lịch chiếu gặp trục trặc liên tiếp vì chuyện không hay của các diễn viên. Bộ phim kể về cuộc đời của nàng Ba Thanh, sinh ra trong một gia đình quý tộc sa cơ, sau khi chồng chết, phải vượt qua nhiều khó khăn nhưng cuối cùng vẫn vươn lên mạnh mẽ. 
Ba Thanh truyện sẽ được giao cho công ty công nghệ Tmall phát hành, dự kiến lên sóng trước ngày 1.4.2021, nếu bộ phim qua được vòng kiểm duyệt của Cục Điện ảnh Trung Quốc. Được biết cảnh nóng trong phim Ba Thanh truyện của Phạm Băng Băng trước đó từng bị chỉ trích vì bóp méo lịch sử.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.